(HBĐT) - Vừa qua, tại xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) đã diễn ra Lễ khánh thành cơ sở giết mổ gia súc của HTX chăn nuôi lợn đen Mường Pa do tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam tài trợ.



 

Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu cùng các đơn vị cắt băng khánh thành công trình lò giết mổ.

Cơ sở giết mổ có tổng diện tích xây dựng 450m2 với 5 khu chính gồm: Khu nuôi nhốt, khu giết mổ, khu pha lóc sơ chế, khu nhà vệ sinh, khu xử lý chất thải; công suất thiết kế 20 con/ngày, với tổng giá trị đầu tư 628 triệu đồng. Đây là địa điểm giết mổ đầu tiên có quy mô lớn nhất của huyện Mai Châu tại thời điểm hiện tại.

HTX chăn nuôi lợn đen Mường Pa được thành lập tháng 8/2018, là một trong 13 mô hình nhóm sinh kế/HTX do tổ chức GNI hỗ trợ thành lập tại Mai Châu với hơn 250 hộ gia đình đang tham gia sản xuất, phát triển kinh tế. Với mục tiêu tập hợp các hộ chăn nuôi trên địa phương nhằm bảo tồn, phát triển sản xuất lợn đen Mường Pa theo hướng an toàn, gắn với chuỗi giá trị của sản phẩm từ sản xuất tới phân phối. Việc xây dựng lò mổ là một bước phát triển mới của HTX nhằm thúc đẩy sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm thịt lợn đen truyền thống của Mai Châu tiếp cận đến các thị trường xa hơn như thành phố Hòa Bình, Hà Nội.


Thu Hằng


Các tin khác


Nhãn hiệu tập thể mở ra cơ hội cho cam, bưởi Mường Động

(HBĐT) - Huyện Kim Bôi có nhiều tiềm năng về đất đai, lao động thích hợp cho việc phát triển cây có múi tạo chuyển dịch trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Sản xuất cây có múi của huyện đã hình thành được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn, an toàn đồng thời đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, vượt trội so với các cây trồng khác trên địa bàn huyện. Sản phẩm cam Mường Động và bưởi Mường Động được chứng nhận nhãn hiệu tập thể là động lực rất lớn thu hút nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện.  

Giữ gìn thương hiệu cam, bưởi

(HBĐT) - Chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong và Nhãn hiệu tập thể "Bưởi đỏ Tân Lạc” được quản lý chặt từ giống, quy trình kỹ thuật, chất lượng VietGAP, ATVSTP cho việc sản xuất, bảo vệ thương hiệu và giữ vững lòng tin của người tiêu dùng. Trong đó phải kể đến vai trò của các HTX tham gia tích cực trong công tác sản xuất và kinh doanh sản phẩm; quản lý lô gô, tem, nhãn và chất lượng sản phẩm cũng như quảng bá về thương hiệu cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc đến mọi vùng miền trong cả nước.

Phát triển thương hiệu gà đồi theo chuỗi liên kết

(HBĐT) - Sản phẩm gà Lạc Thuỷ và gà Lạc Sơn được công nhận nhãn hiệu chứng nhận là cơ hội để huyện Lạc Thủy và Lạc Sơn giới thiệu sản phẩm gà sạch đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Các HTX trên địa bàn huyện đang tích cực phát triển thương hiệu gà theo chuỗi liên kết, gia tăng giá trị cho người chăn nuôi.

Nuôi cá lồng hồ Hòa Bình - hướng phát triển bền vững

(HBĐT) - Nhân rộng mô hình nuôi cá lồng khu vực lòng hồ Hòa Bình được tỉnh xác định là hướng đi hiệu quả trong khai thác tiềm năng, thế mạnh, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng hồ theo hướng bền vững.

Sẵn sàng cho "Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019" tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội

(HBĐT) - Tuần lễ nông sản, thực phẩm tỉnh Hòa Bình năm 2019 tại hệ thống Saigon Co.op Hà Nội diễn ra từ ngày 7 - 13/12 là dịp quảng bá thương hiệu nông sản đặc trưng, giúp người tiêu dùng Hà Nội và du khách trong, ngoài nước tiếp cận các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng của tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Trần Văn Thành, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, đơn vị chủ trì tổ chức tuần lễ. Sau đây là nội dung:

Thêm năm doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam được xuất khẩu sang LB Nga

Kể từ ngày 4-12-2019, năm doanh nghiệp gồm: DL 374, Phân xưởng 1, Công ty Seaprodex Minh Hải; DL 34, Công TNHH chế biến thủy sản 1; DL 344, Công ty TNHH thủy sản Huy Nam; DL 409, Công ty Cổ phần chế biến thuỷ sản XNK Kiên Cường; DL 266, Công ty TNHH Ngọc Tùng, được phép xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang Liên bang Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục