Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND huyện Kim Bôi vừa tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận "Cơm lam Mường Động" dùng cho sản phẩm Cơm lam của huyện Kim Bôi.




Lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Hoà Bình trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu "Cơm lam Mường Động” cho lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi.

Cơm lam Mường Động lọt vào Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam. Trên địa bàn huyện Kim Bôi hiện có trên 100 cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh cơm lam, tập trung chủ yếu ở thị trấn Bo. Sản lượng cơm lam bình quân từ 200 ống/hộ/ngày, giá bán giao động từ 7.000 - 10.000 đồng/ống tuỳ kích cỡ. Việc tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu "Cơm lam Mường Động” nhằm kiểm soát chất lượng, nâng cao uy tín và danh tiếng của sản phẩm, xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người sản xuất, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giữ gìn và phát huy giá trị sản phẩm ẩm thực của địa phương. 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 470501 cho UBND huyện Kim Bôi là chủ sở hữu. UBND huyện Kim Bôi đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể lần 1 cho 5 hộ sản xuất - kinh doanh sản phẩm Cơm lam Mường Động.

Việc đón nhận văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận "Cơm lam Mường Động" là tiền đề quan trọng để sản phẩm tiếp tục khẳng định vị thế, hình ảnh, giá trị trên thị trường. Đây cũng là hành động thiết thực thể hiện sự đổi mới về tư duy, cách nghĩ, cách làm trong sản xuất các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân.



Tiến Thành
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Khai trương cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn huyện Tân Lạc

Ngày 6/6, Hội Nông dân huyện Tân Lạc phối hợp Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức khai trương cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn huyện Tân Lạc.

Xã Ngổ Luông: Dồn sức thực hiện các tiêu chí chưa đạt trong xây dựng nông thôn mới

Tính đến cuối tháng 5/2024, huyện Tân Lạc có 10/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Trong 5 xã chưa đạt chuẩn, Ngổ Luông được xác định là địa phương sẽ về đích vào cuối năm nay. Trước những áp lực về thời gian lẫn khối lượng công việc cần hoàn thành từ nay đến cuối năm, xã đang dồn sức để thực hiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu về đích theo đúng lộ trình đề ra.

Ngăn chặn “kẻ thù” của nghề nuôi lợn

Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) được xem là một trong những "kẻ thù” lớn nhất của người chăn nuôi, bởi lây lan nhanh, khi lợn mắc bệnh thì tỷ lệ chết gần như 100%. Những năm qua, dịch bệnh đã gây nhiều thiệt hại cho người chăn nuôi, hiện đang bùng phát với những diễn biến phức tạp. Vậy, cần làm gì để ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này xâm nhiễm? 
Bài 1 - Dịch tả lợn châu Phi "rình rập” nghề nuôi lợn

Nắm bắt chính sách để duy trì vị trí xuất khẩu gạo số 1 tại Philippines

5 tháng đầu năm, Việt Nam vẫn là đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất của Philippines với 1,44 triệu tấn, chiếm 72,9% trong tổng số gạo nhập khẩu của Philippines.

Nghiêm túc, quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Ngày 3/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 819/UBND-KTN về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (GNVĐTC) năm 2024.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), xây dựng tái định cư (TĐC); tiến độ chuyển đổi đất rừng, đất lúa, thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định; xây dựng kế hoạch chi tiết tháo gỡ khó khăn cho từng việc, từng dự án để tập trung chỉ đạo, hoàn thành tiến độ giải ngân; lấy hiệu quả chỉ đạo các dự án đầu tư là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu… là những giải pháp cụ thể được tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm sớm khởi công, hoàn thành các dự án quan trọng, tạo sự phát triển mạnh mẽ cho KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục