Sáng 2/4, tại Quảng Trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động toàn quốc tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Cắt băng khai mạc Triển lãm. 

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trưng bày 70 tác phẩm của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức. Đây là một trong những hoạt động quy mô, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, được tổ chức trên địa bàn 3 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Điện Biên. Triển lãm được tổ chức không chỉ là dịp vinh danh Chiến thắng Điện Biên Phủ mà còn cổ động toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tiếp tục ra sức thi đua, lập nên nhiều chiến công "Điện Biên Phủ” trong thời bình.


Các đại biểu tham quan Triển lãm.
 
Phát biểu tại triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện rõ nội dung tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật. Thông qua ngôn ngữ, hình ảnh và màu sắc nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về ý nghĩa, tầm vóc giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; đồng thời khẳng định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Qua đây, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ; tôn vinh và tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ chính trị; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.


70 bức tranh được tuyển chọn trưng bày tại Triển lãm. 

Triển lãm 70 bức tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra đến hết tháng 4/2024.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hội thi tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên”

Tối 28/3, tại Hòa Bình, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) với chủ đề "Về với Điện Biên”. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đông đảo cựu chiến binh, người dân Hòa Bình.

Phường Dân Chủ khơi dậy giá trị văn hóa Mường

Đã từng có thời điểm, theo dòng chảy của thời gian cùng với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, những giá trị cốt lõi, truyền thống của dân tộc Mường đứng trước nguy cơ bị mai một, thất truyền.

Huyện Lạc Sơn nhân rộng mô hình các câu lạc bộ bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

Không chỉ là điểm gặp gỡ văn hóa, các câu lạc bộ (CLB) bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện Lạc Sơn còn là nơi thực hành, môi trường cho nghệ nhân, những người am hiểu và yêu thích văn hóa dân tộc sinh hoạt, tập luyện, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng và truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Xã Nhân Mỹ xây dựng đời sống văn hóa

Với sự linh hoạt trong tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng cơ chế, chính sách hỗ trợ thường xuyên, kịp thời của tỉnh, huyện, sau 12 năm triển khai, bộ mặt nông thôn xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) từng bước "thay da đổi thịt”, diện mạo quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt. Không chỉ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, bà con nơi đây còn được thụ hưởng đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng phong phú, đặc sắc.

119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục