Diễn viên người Việt từng làm việc ở Hollywood khen ngợi “cô Pao” có tố chất một ngôi sao và chờ đợi được cộng tác với “cô Trúc” trong bộ phim "Cánh đồng bất tận".
"Mục đích của tôi là thuyết phục khán giả bằng những nét thật trong tính cách nhân vật". |
- Việc nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở cả giải Cánh diều vàng và Liên hoan phim VN 16 cho cùng một vai diễn trong “Huyền thoại bất tử” mang đến cho anh cảm xúc gì?
- Đối với tôi, Long là một vai diễn đòi hỏi nhiều tâm sức và đầy thử thách, rủi ro trong việc làm sao để đóng tròn vai. Thú thật, việc nhận được cả hai giải trên nằm ngoài mong đợi của tôi. Nhiều người cho rằng nhân vật có những nét tính cách thật. Đây chính là mục đích của tôi khi đóng vai này. Vì thế tôi rất xúc động và hạnh phúc.
- Từng tham dự nhiều liên hoan phim trên thế giới, anh nghĩ thế nào về giá trị giải thưởng ở Việt Nam?
- Như tôi đã nói, những giải thưởng này là một vinh dự. Tuy nhiên, tôi chỉ cho rằng mình đã may mắn. Vai diễn của tôi thuyết phục được cả hai thành phần ban giám khảo riêng biệt của hai giải thưởng. Và tôi tin rằng trong số đó có những người đến từ nền công nghiệp điện ảnh. Thật tốt khi biết những cộng sự của bạn thích thú sản phẩm mà bạn làm ra, vì trên thực tế họ đều là những nhà phê bình rất khó tính. Đối với tôi giải thưởng thật sự có giá trị to lớn. Nó là động lực để tôi cố gắng khi nhận vai diễn mới trong Cánh đồng bất tận - chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.
- Nguyên nhân nào khiến anh nhận vai người cha trong bộ phim này?
- Khi đọc Cánh đồng bất tận, tôi xúc động trước những nỗi đau mà các nhân vật phải chịu, cách mà họ đối mặt với những đau đớn đó. Câu chuyện rất đơn giản, nhưng bầu không khí và tâm trạng của nó thì rất ám ảnh, nhất là cuộc đời người cha trong đó.
Dustin Nguyễn muốn bù đắp cho vợ sau thời gian bận rộn ít chăm sóc gia đình. |
- Số phận người cha trong “Cánh đồng bất tận” khác biệt hoàn toàn với anh ngoài đời và cả với những nhân vật anh từng thể hiện. Anh chuẩn bị thế nào để hóa thân vào vai diễn?
- Tôi dành hai tuần để sống ở đồng bằng sông Cửu Long trước khi bắt đầu quay cảnh đầu, học cách chèo thuyền, đóng gỗ, quan sát con người và cách họ sống, hấp thu tối đa bầu không khí ở đây.
- Những trở ngại của anh và đoàn phim khi thực hiện những cảnh quay trên sông nước?
- Đó là công việc rất khó khăn - quay phim trên sông nước. Khủng khiếp nhất là những đàn muỗi, chúng vô cùng tàn nhẫn.
- Với vai này, anh sẽ xuất hiện bên hai gương mặt nữ sáng giá của điện ảnh Việt Nam là Đỗ Hải Yến và Tăng Thanh Hà. Anh có ấn tượng gì về diễn xuất của hai diễn viên này?
- Họ đều là những phụ nữ rất đáng yêu. Trong phim, Đỗ Hải Yến vào vai cô gái điếm. Với tôi, được làm việc với Yến là một vinh dự. Cô ấy rất chuyên nghiệp. Đỗ Hải Yến có thể nhập vai một cách tự nhiên, lên phim rất ngọt. Cô ấy hợp lên hình và có những phẩm chất của một siêu sao điện ảnh. Tôi vẫn chưa làm việc với Tăng Thanh Hà, nhưng tôi mong đợi được cộng tác với cô ấy. Vai của Hà nằm trong phần cuối của lịch quay.
"Tôi biết cái gì làm tôi hạnh phúc". |
- Nhiều người cho rằng gương mặt anh có nhiều nét khổ hạnh hợp với việc thể hiện những nhân vật có số phận trải qua nhiều bi kịch, thăng trầm. Anh nghĩ thế nào về điều này?
- Trông tôi khổ hạnh lắm sao? Tôi thấy mình trông dễ gây cười mà (cười lớn). Nghiêm túc mà nói, tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Tôi chỉ biết mình rất gần với những ai gặp thử thách lớn trong cuộc đời, về phương diện thể chất, xúc cảm, tâm lý. Và quan trọng hơn, tôi rất gần với cách mà người ta đối diện với những thử thách ấy hàng ngày. Những người tiếp tục vươn lên mặc cho thử thách lớn đến nhường nào luôn khiến tôi khâm phục.
- Vậy những thử thách trong cuộc đời anh giúp anh thế nào về diễn xuất?
- Một lần nữa, thứ lỗi cho tôi vì tôi không thể tiết lộ hết quá trình diễn xuất của mình. Không phải bởi vì đó là những kỹ thuật tuyệt mật gì, chỉ bởi vì chúng tôi muốn mọi người dành toàn bộ cảm xúc thưởng thức tác phẩm khi nó đã hoàn thành. Tôi nghĩ khán giả sẽ thấy thích thú hơn với sự diễn xuất của một diễn viên nếu họ không biết anh ấy đã làm thế nào để diễn được như thế. Giống như một ảo thuật gia, anh ta sẽ không bao giờ nói cho bạn bí kíp của mình, điều này sẽ phá hủy yếu tố “bí hiểm” trong đó.
- Một trong những thử thách của anh là cưới một người vợ tàn tật. Vì sao anh có lựa chọn này?
- Vợ tôi không may mắn bị tai nạn xe hơi nên phải ngồi xe lăn trước khi chúng tôi kết hôn, nhưng điều đó không làm giảm tình yêu trong tôi. Tôi nghĩ mỗi người đều chọn cách sao cho họ thấy hạnh phúc. Nếu vì những trách nhiệm nặng nề khiến họ thấy bất hạnh, họ có quyền có ý kiến và có quyền không gánh trách nhiệm nữa. Hạnh phúc là một thứ vô cùng khó định nghĩa, và khó để đạt được - nhất là khi bạn không biết cái gì làm bạn hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng tôi biết cái gì làm tôi hạnh phúc sau chừng ấy năm, khi nhận ra cái làm tôi không hạnh phúc. Tôi luôn luôn bắt đầu bằng việc trả lời câu hỏi đó. Cuộc sống bên người mình yêu là quan trọng nhất, dù người ấy gặp chuyện không may chăng nữa. Giống như khi người ta đứng trước bàn thờ Chúa thề yêu nhau trọn đời - dù mạnh khỏe hay đau ốm, dù giàu sang hay giầu có, may mắn hay hoạn nạn.
- Năm 2009 anh lao vào vòng xoáy công việc với “Để Mai tính” và “Cánh đồng bất tận”. Anh dành thời gian thế nào để nghỉ ngơi và chăm sóc một nửa của mình?
- Đây quả là một năm tôi ít có thời gian riêng dành cho gia đình. Tôi chỉ có một tháng nghỉ sau khi quay Để Mai tính rồi phải lập tức bắt tay vào Cánh đồng bất tận vì không muốn trì hoãn quá trình làm phim thêm nữa. Tôi sẽ phải bù đắp cho vợ bằng một cách nào đó sau khi bộ phim hoàn thành.
Phim "Cánh đồng bất tận" Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Ngọc Tư |
Theo VnExpress
Thu phí từ 100.000 đến 600.000 đồng một giấy chứng nhận song Cục Bản quyền tác giả không chịu trách nhiệm thẩm tra và cũng không chịu trách nhiệm đăng công báo. Chỉ khi có tranh chấp, Cục Bản quyền tác giả mới xem xét lại
(HBĐT) - Sau khi hoàn thành nghĩa vụ của một công chức về nghỉ hưu (năm 1995), ông Nguyễn Ngọc Sử ở thị trấn Lương sơn bắt tay vào việc sưu tầm, nghiên cứu, phát triển nghề sinh vật cảnh. Ông đã thổi hồn vào dáng cây, thế đá vô tri để làm đẹp cho đời.
Trong hệ thống nhạc cụ bằng đàn ở Việt Nam, hơn 60 năm qua, các nhà khảo cổ học, sưu tầm văn hóa đã tìm thấy hơn hai chục bộ đàn đá. Thế nhưng đến thời điểm này, bộ đàn đá có hệ thống thang âm hoàn chỉnh nhất là bộ đàn đá tìm thấy ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An (Phú Yên). Với những thang âm, cung bậc độc đáo hiếm có đã đưa bộ đàn đá Tuy An vào loại báu vật có giá trị đặc biệt và được các cơ quan chức trách ở Phú Yên đăng ký vào danh mục bảo vật quốc gia.
Năm 2009, đi ngược với dự đoán là một năm với sự khủng hoảng của nền kinh tế toàn cầu thì những chương trình hòa nhạc, ca nhạc giá vé cao đã xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống âm nhạc Thủ đô, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Qua thông tin từ các nhà tổ chức, vé của các chương trình hòa nhạc, ca nhạc này không chỉ được bán cho giới thượng lưu, mà được bán ra từ hệ thống bán lẻ cho đủ mọi tầng lớp khán giả ở Hà Nội. Điều này cho thấy rằng, những chương trình âm nhạc giá cao với chất lượng tương đương đang được khán giả ngày nay lựa chọn để thưởng thức mặc dù nếu thống kê ra con số của giá vé thì không ít người phải giật mình.
Chưa bao giờ hàng loạt nghệ nhân văn hóa dân gian tuổi thiếu niên nhi đồng trình làng rầm rộ như năm 2009. Hồn nhiên và luôn mê say biểu diễn, những "nghệ nhân nhí" đã đem đến những sắc màu sinh động, đáng mừng cho bức tranh văn hóa dân gian 2009.
Ðúng 20 giờ ngày 2-1-2010, tại Quảng trường trung tâm thành phố Ðà Lạt (Lâm Ðồng), Festival (Liên hoan) Hoa Ðà Lạt 2010- Lễ hội văn hóa mở màn cho chuỗi sự kiện chào mừng Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đã chính thức khai mạc trong rực rỡ sắc mầu của muôn nghìn loài hoa.