Âm nhạc là phần cần được đầu tư nhiều nhất trong một phim ca nhạc, bởi khán giả xem phim vì hâm mộ ca sĩ hay những bài hát mà họ thể hiện chứ chưa hẳn vì phim hay. Thế nhưng, phim ca nhạc Việt lại có vẻ đang xao nhãng phần này.
Sự hấp dẫn của phim ca nhạc
Trong lịch sử điện ảnh thế giới, phim ca nhạc không phải là một khái niệm quá mới mẻ. Mamma Mia!, High School Musical, The Sound of Music, The Phantom of The Opera, Enchanted, Hannah Montana… là những phim ca nhạc đỉnh cao của điện ảnh thế giới. Đáng chú ý gần đây nhất là Vũ nữ, bộ phim đã hồi sinh sự nghiệp của nữ ca sĩ Christina Aguilera, cũng là đánh dấu sự trở lại sau 10 năm “biệt tích” của nữ ca sĩ huyền thoại Cher.
Nói Vũ nữ là bộ phim đáng xem đối với các fan mê phim ca nhạc quả không ngoa bởi nhiều tuần liền album nhạc phim Burlesque giành vị trí Quán quân trên bảng xếp hạng iTunes. Vũ nữ còn được đề cử giải Quả cầu vàng năm 2011 cho hạng mục Phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất. Bài hát Bound to You do Christina Aguilera trình bày trong phim được đề cử hạng mục Nhạc phim hay nhất. Bộ phim còn được đề cử giải GLAAD cho hạng mục Phim xuất sắc nhất.
Những ai đã từng xem phim Vũ nữ hẳn sẽ có cùng nhận xét đây là một bộ phim cực kỳ thu hút. Thu hút bởi tiết tấu nhanh, những màn vũ đạo đẹp mắt, giọng hát trời phú rung động lòng người của hai diva Cher và Christina Aguilera.
Trong Vũ điệu đam mê phần vũ đạo làm chưa tốt. |
Điểm yếu của phim ca nhạc Việt
Đó là phần vũ đạo còn bị coi nhẹ, thiếu sinh động, kịch bản thiếu chặt chẽ, chưa nắm bắt linh hoạt nhu cầu và thị hiếu của khán giả, diễn xuất chưa thực sự khớp với phần âm nhạc hoặc đã khớp nhưng lại thiếu hồn. Âm nhạc trong phim chưa ấn tượng, chưa chạm đến những cảm xúc giao hòa của khán giả.
Bộ phim chiếu Tết 2010 Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được dự đoán là bộ phim hấp dẫn bởi dàn diễn viên đẹp có khả năng ca hát nhảy múa, cảnh quay được thực hiện kỹ lưỡng, âm nhạc dễ nghe, tuy nhiên Những nụ hôn rực rỡ lại chưa thực sự thỏa mãn được mong đợi của khán giả đến rạp, nhất là ở phần chất lượng giọng hát của các diễn viên với vai trò ca sĩ trong phim.
Theo Báo SKĐS
Nhắc đến nhạc cụ truyền thống của người Chơro, bên cạnh goong -nhạc khí bằng đồng có khối u tròn ở giữa, người ta thường liên tưởng đến chinh (không có khối u). Bao đời qua, tiếng chinh ăn sâu vào máu thịt nhiều thế hệ tộc người.
Vui tính và dễ gần, đó là những gì mọi người cảm nhận ngay khi gặp gỡ diễn viên, NSƯT Minh Hòa. Nhưng hơn thế là những chia sẻ nghề nghiệp của một diễn viên có khả năng đảm nhận nhiều vai cả chính diện và phản diện.
Cuối tháng 3 đầu tháng 4-2011, dự án "Ðừng đợi đến ngày mai" tiếp tục biểu diễn tại các trường đại học trên địa bàn miền Trung. Sau thành công của Steoro man, đây là dự án kịch tương tác thứ hai của Ðoàn kịch 3 (Nhà hát Tuổi Trẻ) với sự tham gia của cả người có HIV.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 824/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Triển lãm tranh sơn mài Việt Nam năm 2011 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Triển lãm lần này nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam và Chương trình nhân năm hữu nghị Việt – Trung 2011.
Cùng với Bí thư tỉnh ủy - phim truyền hình dài tập, Người con của rồng - phim hoạt hình 3D, Long thành cầm giả ca - phim truyện nhựa dã sử, biên kịch Văn Lê, đạo diễn Đào Bá Sơn đã vượt qua hàng chục phim ứng viên khác để vinh dự nhận giải Cánh diều vàng vừa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
“Ca trù - Singing house” là CD chung đầu tiên của hai tên tuổi trong làng ca trù hiện nay: Danh cầm Nguyễn Phú Đẹ và ca nương Phạm Thị Huệ. Tác phẩm này có thể coi như một bông hoa hiếm hoi của những người yêu nghệ thuật truyền thống, trao tặng cho khán thính giả.