Ngày 22/11, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo giáo dục hoà nhập đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tham gia Hội thảo.

Theo Sở GD&ĐT, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật là việc làm cần thiết và có tính nhân văn sâu sắc để xoa dịu những thiệt thòi cho các em. Qua đó, tạo cơ hội, điều kiện để trẻ khuyết tật được hòa nhập, phát triển và dần hoàn thiện mình.

Trên thực tế thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ban hành thể hiện rõ chủ trương "Đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập, bình đẳng và thúc đẩy học tập suốt đời ở mọi người”.
Hiện nay, tỉnh Hòa Bình chưa có trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật chuyên biệt. Các lớp học rất đông, mỗi lớp thường có từ 1 - 2 học sinh học hòa nhập đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Giáo viên cũng không quan tâm được nhiều đến những học sinh khuyết tật.  Đây là vấn đề đòi hỏi hệ thống giáo dục phải tự điều chỉnh linh hoạt để mang lại cơ hội học tập bình đẳng cho tất cả mọi người và đảm bảo chất lượng giáo dục hòa nhập cho trẻ em thiệt thòi. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá thực trạng giáo dục hòa nhập trên địa bàn tỉnh, nhận diện đúng những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp, cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập.

Thông qua hội thảo, Sở GD&ĐT sẽ có những kiến nghị, đề xuất đối với cơ quan quản lý các cấp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ban hành chính sách hỗ trợ để các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh thành lập trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật của tỉnh, tận dụng sự hỗ trợ của ChildFund trong việc bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ giáo viên.


Hồng Trung

Các tin khác


Trường mầm non Mường Chiềng đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Sáng 20/11, trường mầm non Mường Chiềng, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), 20 năm thành lập trường và đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tri ân thầy cô, cán bộ quản lý nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

 LTS: Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập ở tất cả các cấp học. Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, phóng viên Báo Hòa Bình đã phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT.

Trường Cao đẳng nghề Sông Đà khai giảng năm học mới

Ngày 17/11, Trường Cao đẳng nghề Sông Đà tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trường Cao đẳng Y dược Lê Hữu Trác khai giảng năm học 2023 - 202

Ngày 16/11, Trường Cao đẳng Y dược Lê Hữu Trác tổ chức khai giảng năm học 2023 - 2024 và kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Xã Suối Hoa quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài

Xã Suối Hoa (Tân Lạc) có địa bàn rộng, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Tuy nhiên, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập luôn được xã chú trọng; phát huy truyền thống hiếu học trong nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, xã hội hóa giáo dục, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đòn bẩy để giáo viên sống được bằng nghề

Nhân dịp 20/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: "Để thu hút được đội ngũ trẻ, giỏi gắn bó với nghề giáo có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ khi tham gia hoạt động nghề nghiệp, nhà giáo được phát triển bản thân, được khẳng định mình, có đời sống tốt, phát huy được năng lực… khi đó sẽ thu hút được nhiều hơn những người có năng lực, trình độ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục