Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh, ngày 18/10 Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở GD-ĐT tiến hành khảo sát đánh giá năng lực giáo viên tiếng Anh cấp THCS và THPT hoặc hỗ trợ giáo viên tự đánh giá năng lực.
Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu các Sở có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ giáo viên. Khuyến khích giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh. Các trường tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất để tham gia thực hiện dạy học thí điểm chương trình tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ 2020, từ lớp 6 đối với THCS và lớp 10 đối với THPT.
Bộ cũng yêu cầu các Sở đánh giá chất lượng học tiếng Anh của học sinh về mức độ đáp ứng yêu cầu đầu vào cho từng cấp học theo Khung tham chiếu Năng lực Ngoại ngữ chung châu Âu của Đề án dạy và học ngoại ngữ.
Đối với 32 trường THCS, 41 trường THPT, các trường THPT chuyên và 6 trường thực hành sư phạm tham gia Chương trình phát triển giáo dục trung học, ngoài thiết bị dạy học tối thiểu đã có, sẽ được đầu tư thêm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để triển khai chương trình tiếng Anh ngay từ năm học 2011-2012.
Về việc tổ chức dạy và học tiếng Anh, đối với tiếng Anh là ngoại ngữ 1, các trường thực hiện khung phân phối chương trình Tiếng Anh cấp THCS do Bộ GD-ĐT ban hành áp dụng từ năm học 2009-2010.
Đặc biệt, giáo viên phải dạy đầy đủ các kỹ năng của chương trình. Khi dạy kỹ năng nghe trong sách giáo khoa, phần băng đĩa có thể sử dụng nhiều nguồn khác nhau nhưng phải lấy sách giáo khoa làm căn cứ.
Đối với tiếng Anh là ngoại ngữ 2, các trường THCS và THPT dạy học môn Tiếng Anh ngoại ngữ 2 theo Khung phân phối chương trình do Bộ GDĐT ban hành dựa trên Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Tiếng Anh với thời lượng giảng dạy mỗi tuần 2 tiết. Một số bài không có trong phân phối chương trình là các bài đọc thêm, không tổ chức dạy học.
Các trường THPT dạy học Tiếng Anh ngoại ngữ 2 cho học sinh bắt đầu học từ lớp 10 sử dụng bộ sách giáo khoa Tiếng Anh hệ 3 năm.
Theo Dantri
Ngày 17-10, 143 học sinh THCS tại TPHCM dự thi cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” cấp thành phố.
(HBĐT) - Ngay trong buổi lễ “Tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người” (tháng 4/2010), các ban, ngành ở huyện Yên Thủy đã ủng hộ, quyên góp được 53 triệu đồng. Hoạt động khuyến học nơi vùng đất khó đã mang lại hiệu quả rõ nét; thúc đẩy sự nghiệp GD-ĐT huyện nhà phát triển…
(HBĐT) - Chiều ngày 14/10, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với Sở GD&ĐT, trường THPT kỳ Sơn, trường THCS xã Mông Hoá tổ chức lễ thăm viếng, chăm sóc Đài tượng niệm quân dân Hoà Bình và Trung đoàn 66 (đồi Mè xã Mông Hoá) và nghĩa trang liệt sĩ huyện Kỳ Sơn.
Nộp 1.800 USD/năm để học chương trình của trường ĐH nước ngoài nhưng 70% học bằng giáo trình của các trường ở Việt Nam, tất cả tiết học đều học chung với sinh viên CĐ
Trong khi đội ngũ làm toán của nước ta đang thiếu những người giỏi thì hơn một nửa những người làm toán giỏi đang ở nước ngoài, trong đó phần lớn là ở Mỹ. Nước Mỹ, tất nhiên, không chỉ thu hút nhân tài người Việt mà còn thu hút nhân tài ở khắp thế giới. Những chia sẻ dưới đây của các nhà khoa học và cựu du học sinh ở Mỹ sẽ làm sáng tỏ phần nào nguyên nhân.
Dù đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo khoa và đại diện nhà trường chiều 13-10 nhưng những bức xúc lâu nay của hơn 200 học sinh lớp 09T2 y sĩ đa khoa, khoa y dược Trường ĐH Hồng Bàng không thể được giải quyết.