Sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng trong giờ học động cơ ô tô
Theo thông tư liên tịch hướng dẫn về đào tạo liên thông vừa được Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB-XH ký kết, học viên trung cấp nghề và CĐ nghề sẽ có nhiều cơ hội học lên trình độ CĐ và ĐH
Thông tư liên tịch này nêu rõ kể từ năm học này, những người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề và CĐ nghề cùng trình độ đào tạo sẽ được dự thi tuyển sinh lên trình độ CĐ, ĐH.
Xác định mức lương theo trình độ Trả lời câu hỏi của các phóng viên về thực tế nhiều học sinh không muốn thi vào trung cấp, CĐ do bảng lương không rõ ràng, Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB-XH sẽ xử lý vấn đề này thế nào, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết vẫn có mức lương cho hệ trung cấp nhưng đúng là chưa có mức lương xác định cho sinh viên tốt nghiệp CĐ, vì thế sinh viên học CĐ khi ra trường làm việc thường được xếp vào mức lương gần với ĐH.
Sắp tới, Bộ GD-ĐT sẽ làm việc với Bộ LĐ–TB-XH về trình độ tốt nghiệp để sinh viên các hệ khác nhau tốt nghiệp ra trường có mức lương xác định, không phải lẫn lộn giữa trình độ nọ với trình độ kia. |
Theo NLĐ
(HBĐT) - “Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp là nguồn động viên tinh thần rất lớn để thầy trò nhà trường nỗ lực duy trì thành tích dạy và học đã đạt được trong nhiều năm qua, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm học tới”. Thầy Nguyễn Xuân Thạnh, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ đã không giấu sự vui mừng khi dẫn chúng tôi đi thăm các phòng học mới được hoàn thiện.
Bộ GD-ĐT vừa đưa ra nhiều nội dung dự kiến thay đổi để lấy ý kiến các trường ĐH, CĐ và các chuyên gia tuyển sinh trước khi chính thức áp dụng cho kỳ tuyển sinh 2011.
Cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm nay đánh dấu sự đăng quang của học trò vùng ven. Điều kiện học tập còn thiếu thốn trở thành lợi thế để học sinh nuôi dưỡng những cảm xúc văn chương và rèn luyện chữ viết. Cả 2 gương mặt đoạt giải nhất đều là học sinh giỏi toàn diện và việc học giỏi văn hỗ trợ các em thêm vững vàng ở các môn học tự nhiên, tự tin thực hiện ước mơ trong cuộc sống.
“Các biện pháp giáo dục học sinh đánh nhau hiện nay mới chỉ tuyên truyền trên giấy tờ, chưa đến được từng học sinh. Nếu cứ tuyên truyền như hiện nay thì 20 năm nữa mới khắc phục được hiện tượng học sinh đánh nhau”.
Tại Hàn Quốc, nơi còn khan hiếm giáo viên tiếng Anh, chính phủ đã phát triển một phương pháp tiếp cận độc đáo để đáp ứng nhu cầu của học sinh: giáo viên robot dạy tiếng Anh. Nhưng câu hỏi đặt ra ở xứ sở kim chi, liệu robot dạy học có tốt hơn những giáo viên là con người?
Những năm qua, TP Hồ Chí Minh đã tập trung đầu tư và thực hiện đổi mới toàn diện công tác giáo dục. Với hơn 1.500 trường học từ mầm non đến trung học chuyên nghiệp, ngành giáo dục thành phố đang xây dựng các trường học tiên tiến, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu CNH, HÐH đất nước và hội nhập quốc tế.