Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy hoạch xây dựng các trường ĐH, CĐ vùng thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trên cơ sở quy hoạch này, Chính phủ phê duyệt chương trình đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên.
Theo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, yêu cầu Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy hoạch xây dựng các trường ĐH, CĐ vùng thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đồng thời phối hợp với Bộ GD-ĐT hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới các trường ĐH, CĐ của cả nước giai đoạn 2011 - 2020, đáp ứng yêu cầu phát triển nhân lực giai đoạn 2011 –-2020 (dự kiến đề án quy hoạch phát triển nhân lực giai đoạn 2011 - 2020 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 2 năm 2011).
Trên cơ sở quy hoạch nói trên, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT và các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình xây dựng ký túc xá học sinh, sinh viên giai đoạn 2009 - 2010 và hoàn chỉnh Chương trình xây dựng ký túc xá HS, SV giai đoạn 2011 - 2015, trình Thủ tướng Chính phủ trước tháng 5/2011.
Về việc xây dựng ký túc xá cho HS, SV học nghề, Phó thủ tướng giao Bộ Xây dựng làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ GD-ĐT để thống nhất nội dung đưa vào xây dựng ký túc xá HS, SV giai đoạn 2011 - 2015, bảo đảm tính thiết thực, khả thi.
Theo Bộ Xây dựng, đến năm 2015, có khoảng 3,5 triệu trong số 5 triệu sinh viên cả nước có nhu cầu về chỗ ở trong ký túc xá. Trong khi đó, số chỗ ở đã đầu tư từ trước năm 2009 đạt khoảng 770.000 nghìn, số chỗ ở trong giai đoạn 2009-2010 đạt khoảng 330.000 chỗ. Trong giai đoạn 2011-2015, cần đầu tư xây dựng để đáp ứng chỗ ở cho khoảng 1,2 triệu HS, SV.
Theo Dantri
Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ thí điểm lắp camera ở trường để tăng cường công tác quản lý hoạt động của giáo viên và trẻ mầm non. Trước thông tin này, nhiều giáo viên hoang mang. Thậm chí ban giám hiệu các trường mầm non và các bậc phụ huynh cũng không mấy mặn mà trước giải pháp mà sở đề xuất.
Việc mở hệ B trong trường công không chỉ trái với Luật Giáo dục mà còn không phù hợp với thực tế tuyển sinh trong một “gia đình lớn” là nền giáo dục Việt Nam
Để có được chức tổ phó, một cô bé lớp 1 đã bỏ ra 2.000 đồng để mua lại của cậu bé. Còn cậu bé thì ngây ngô nhận và sẵn sàng nhường lại chức đó của cô bạn cùng lớp.
(HBĐT) - “Xây dựng trường học thân thiện là tạo môi trường giáo dục an toàn, bình đẳng và thân thiện. Ngôi trường vừa là nơi trang bị cho học sinh những kiến thức văn hóa, vừa là nơi cuốn hút các em vào những hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh để tạo hứng thú trong học tập, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, tìm hiểu kiến thức và tham gia các hoạt động xã hội.
(HBĐT) - Hưởng ứng Chiến dịch mùa đông tình nguyện với chủ đề “Hướng về thiếu nhi nghèo”, Đoàn Thanh niên huyện Kim Bôi đã vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện quyên góp được trên 40 triệu đồng.
Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2011 sẽ tăng 6,5%, TCCN tăng 10%. Năm nay, thí sinh còn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường tốp trên bằng hệ tuyển sinh theo nhu cầu xã hội