Hàng năm, nhà trường mua bổ sung các loại sách, báo, tạp chí đáp ứng nhu cầu đọc, tham khảo của giáo viên, học sinh.
(HBĐT) - Với tổng diện tích rộng trên 6.000 m2, trường tiểu học TT Chi Nê (Lạc Thuỷ) có khuôn viên rộng rãi, sạch đẹp, lớp học khang trang và các phòng chức năng được đầu tư trang thiết bị hiện đại... Cô giáo Nguyễn Thị Tư, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi chia sẻ: Năm học 2009 – 2010, trường vinh dự đón hiệu trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.
Trường TH thị trấn Chi Nê có tổng số 417 học sinh. Bước vào đầu năm học, nhà trường tổ chức kiểm tra chất lượng cho tất cả các khối nhằm đánh giá đúng chất lượng học sinh từ đó triển khai các hoạt động dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua đó, những học sinh khá, giỏi sẽ được nhà trường tổ chức ôn luyện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Với học sinh yếu kém nhà trường tổ chức các buổi dạy phụ đạo ngoài giờ, mỗi thầy, cô giáo có trách nhiệm và trực tiếp kèm cặp giúp đỡ một vài học sinh yếu, kém. Đồng thời, ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, đại diện phụ huynh và học sinh ký cam kết thực hiện CVĐ “ hai không”. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, năm học 2009 – 2010, toàn trường có trên 70% học sinh đạt khá, giỏi, 18 học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 7 giải nhất, 7 giải nhì và 3 giải ba. Học kỳ I năm học 2010 – 2011, toàn trường có gần 80% học sinh đạt khá, giỏi; trường có 4 học sinh đạt giải A và 2 giải B trong buổi giao lưu “Viết chữ đẹp” và “Văn hoá đọc” do Sở GD & ĐT tổ chức.
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, nhà trường tiếp tục đổi mới giảng dạy giáo dục phổ thông cho phù hợp với thực tế. Nhà trường khuyến khích viết sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học và soạn giáo án điện tử tất cả các môn học. Nhà trường đẩy mạnh các hoạt động dự giờ, đánh giá bài giảng giữa các tổ chuyên môn và tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các kỳ thi giáo viên giỏi. Năm qua, trường có 16 giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện, 3 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 15 chiến sĩ thi đua cấp huyện.
Công tác xã hội hoá giáo dục được nhà trường triển khai và đã nhận được sự ủng hộ của các cấp, ngành và phụ huynh trong toàn trường. Ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức hội nghị cha mẹ học sinh, xây dựng quy chế hoạt động. Qua đó, 100% phụ huynh đồng tình ủng hộ cho con em học thêm buổi 2 tại trường và đóng góp đầu tư xây dựng 6 phòng học, mua sắm một số bảng biểu trên lớp học cùng nhiều vật dụng phục vụ cho lớp học bán trú. Ngoài thư viện nhà trường, tại mỗi phòng học đều có thư viện thân thiện với đủ các loại sách, báo, tạp chí. Hàng năm, nhà trường trích một phần kinh phí đầu tư mua bổ sung các loại sách, tài liệu tham khảo và nhiều dụng cụ học tập. Ban đại diện cha mẹ học sinh kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhà trường tổ chức nhiều đợt khen thưởng học sinh có thành tích cao trong năm học, đồng thời giúp đỡ, ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Hồng Nhung
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy hoạch xây dựng các trường ĐH, CĐ vùng thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trên cơ sở quy hoạch này, Chính phủ phê duyệt chương trình đầu tư xây dựng nhà ở cho sinh viên.
Bộ GD-ĐT vừa công bố danh mục mã trường, mã đơn vị đăng ký dự thi, mã tỉnh, bảng phân chia khu vực các trường THPT, các trường nghề năm 2011. Trong đó bổ sung toàn bộ khối trường nghề dành cho đối tượng là học viên trường nghề được dự thi CĐ, ĐH.
Ở một số ngành nghề, tỷ lệ sinh viên (SV) tốt nghiệp chỉ đến 20-30%. Phần lớn những SV này cho rằng không thấy hào hứng với ngành học đã chọn. Học nhưng không gắn bó
Việc mở hệ B trong trường công không chỉ trái với Luật Giáo dục mà còn không phù hợp với thực tế tuyển sinh trong một “gia đình lớn” là nền giáo dục Việt Nam
Sau gần 30 năm định cư tại Mỹ, nay giáo sư Trương Nguyện Thành dành phân nửa thời gian làm việc tại quê hương, tiếp tục gieo hạt giống mới phát triển khoa học công nghệ nước nhà khi trở về giữ chức viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ tính toán TPHCM.
Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ thí điểm lắp camera ở trường để tăng cường công tác quản lý hoạt động của giáo viên và trẻ mầm non. Trước thông tin này, nhiều giáo viên hoang mang. Thậm chí ban giám hiệu các trường mầm non và các bậc phụ huynh cũng không mấy mặn mà trước giải pháp mà sở đề xuất.