(HBĐT) - Đây là một trong những điều kiện được nhấn mạnh tại đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi ở TP.HCM” vừa được UBND TP quyết định phê duyệt. Nội dung đề án nêu rõ bốn điều kiện phổ cập, trong đó đáng lưu ý là trường lớp được trang bị bộ thiết bị tối thiểu để thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, trang bị thêm các bộ đồ chơi, phần mềm trò chơi ứng dụng công nghệ thông tin, giúp các bé làm quen với máy vi tính để học tập.
Các em lớp lá 1 Trường Sơn Ca 9 (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) trong giờ sinh hoạt văn nghệ - Ảnh: THUẬN THẮNG |
Tất cả các bé trong cơ sở mầm non công lập được chuẩn bị làm quen với chữ viết, chữ số trước khi vào lớp 1; có đủ giáo viên với trình độ đào tạo đạt chuẩn (trung cấp sư phạm mầm non) và trên chuẩn, đội ngũ này được hưởng thu nhập và các chế độ khác theo thang bảng lương, chế độ phụ trội làm thêm giờ dành cho giáo viên mầm non...
Đề án cũng nêu rõ khoản kinh phí 2.700 tỉ đồng (từ ngân sách 1.860 tỉ đồng, còn lại từ nguồn chương trình nông thôn mới) sẽ được chi để thực hiện ba dự án: xây phòng học, phòng chức năng; mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời; đào tạo, bồi dưỡng trình độ cao đẳng sư phạm mầm non (hệ 3 năm) cho 4.732 giáo viên nhằm đảm bảo đủ 2 giáo viên/lớp và sĩ số 30 bé/lớp.
Theo TuoiTre
Đối với các cơ sở đào tạo có kết quả tuyển sinh năm 2009 và năm 2010 thấp hơn 50% số chỉ tiêu đó được thông báo thì chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2011 được xác định tối đa bằng 50% số chỉ tiêu năm 2010 đó được thông báo.
Bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, việc chăm lo xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc phải gắn liền với việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Giáo dục bất cứ ở thời kỳ nào vẫn phải thích ứng với những chiều hướng mới trong sự phát triển xã hội. Thực tế giáo dục Việt Nam đang đứng trước những thách thức là làm sao đào tạo ra những con người với đầy đủ đức và trí, đủ khả năng và bản lĩnh thích ứng với những biến đổi nhanh chóng của thế giới. Hơn nữa, để sánh kịp và hội nhập được với thế giới, giáo dục nước nhà phải có một mô hình đào tạo mới.
Ngày 16-2 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Bộ GD-ĐT về kết quả học kỳ 1 năm học 2010-2011 và kế hoạch công tác năm 2011.
(HBĐT) - Trong 2 ngày 15 và 16/2, tại trường tiểu học xã Yên Lạc, huyện Yên Thủy, Sở GD&ĐT đã tổ chức giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp giỏi trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010 – 2011. Tham gia giao lưu có 157 giáo viên chủ nhiệm (GVCN) xuất sắc đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, PTDTNT và trung tâm GDTX 11 huyện, thành phố.
(HBĐT) - Công đoàn trường tiểu học thị trấn Mai Châu (Mai Châu) có 33 đoàn viên, trong đó có 20 đoàn viên là đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2008 - 2010, tổ chức công đoàn nhà trường đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền vận động đoàn viên và người lao động phát huy dân chủ, bàn biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của trường thông qua phong trào thi đua “Hai tốt”.
Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 - Ngành nào nhiều triển vọng? là một ấn phẩm đặc sắc được thực hiện công phu với khối lượng thông tin đồ sộ, nội dung phong phú.