Đối với các cơ sở đào tạo có kết quả tuyển sinh năm 2009 và năm 2010 thấp hơn 50% số chỉ tiêu đó được thông báo thì chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2011 được xác định tối đa bằng 50% số chỉ tiêu năm 2010 đó được thông báo.
Ngày 15/2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Điều 3 và khoản 4 Điều 5 Quyết định số 795/QĐ-BGDĐT ngày 27/02 /2010 về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, quy trình đăng ký, thông báo chỉ tiêu tuyển sinh, kiểm tra và xử lý việc thực hiện các quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh sau đại học, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.
Xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo năm 2011 của các cơ sở đào tạo (CSĐT) theo nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh như sau:
Nếu CSĐT đạt tiêu chí về số sinh viên, học sinh (SV, HS) quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi nhưng chưa đạt tiêu chí về diện tích sàn xây dựng trên 1 SV, HS quy đổi, thì chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy được xác định theo tiêu chí diện tích sàn xây dựng.
Nếu CSĐT đạt tiêu chí về diện tích sàn xây dựng trên 1 SV, HS quy đổi, nhưng chưa đạt tiêu chí về số SV, HS quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi, thìchỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy được xác định theo tiêu chí số SV, HS quy đổi trên 1 giảng viên, giáo viên quy đổi.
Đối với CSĐT có kết quả tuyển sinh năm 2009 và năm 2010 thấp hơn 50% số chỉ tiêu đó được thông báo thì chỉ tiêu tuyển sinh chính quy năm 2011 được xác định tối đa bằng 50% số chỉ tiêu năm 2010 đó được thông báo.
Đối với các CSĐT có quyết định thành lập và bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2011-2012: Chỉ giao chỉ tiêu cho các CSĐT đó thực hiện các cam kết trong đề án thành lập trường phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định.
Xác định chỉ tiêu tuyển sinh tiến sĩ, thạc sĩ: Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ của CSĐT được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ được xác định theo số giảng viên quy đổi về giảng viên có trình độ tiến sĩ;
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy được xác định theo các tiêu chí quy định tại Điều 1, Điều 2 của Quyết định số 795 và các nguyên tắc quy định trên.
Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo hình thức vừa làm vừa học, liên thông, bằng hai được xác định tối đa bằng 60% tổng chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ đại học, cao đẳng hệ chính quy. Đối với CSĐT được giao nhiệm vụ đào tạo nâng chuẩn giáo viên, cán bộ y tế và đào tạo nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp, vùng kinh tế trọng điểm, miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long, miền núi các tỉnh miền Trung, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo nhiệm vụ cụ thể và năng lực đào tạo thực tế của CSĐT.
Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo theo hình thức học từ xa của CSĐT được phép đào tạo từ xa không quá 40% chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Đối với Viện Đại học Mở Hà Nội và Trường đại học Mở TPHCM, chỉ tiêu tuyển sinh được xác định phù hợp với nhiệm vụ và năng lực đào tạo của nhà trường.
Chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp: Đối với CSĐT đại học ngành kỹ thuật công nghệ, nghệ thuật không vượt quá 60%, các CSĐT còn lại không vượt quá 30% chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.
Đối với CSĐT cao đẳng không vượt quá 80% chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng chính quy. Các CSĐT cao đẳng được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm non, nhân lực ngành y tế trình độ trung cấp chuyên nghiệp, các CSĐT cao đẳng mới được thành lập trên cơ sở trường trung cấp chuyên nghiệp và các CSĐT trung cấp chuyên nghiệp: Chỉ tiêu tuyển sinh được xác định theo năng lực đào tạo thực tế của CSĐT.”
Đặc biệt, việc xử phạt các CSĐT tuyển sinh vượt chỉ tiêu đó được Bộ GD-ĐT thông báo áp dụng theo quy định tại điểm g, khoản 1 Điều 40 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy Ban hành kèm theo Thông tư số 03/2010/TT-BGDĐT ngày 11/2/2010 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Theo DanTri
Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 - Ngành nào nhiều triển vọng? là một ấn phẩm đặc sắc được thực hiện công phu với khối lượng thông tin đồ sộ, nội dung phong phú.
Ngày 15/2, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Malaysia, PETRONAS đã trao học bổng toàn phần cho 5 sinh viên xuất sắc của Việt Nam sang học tập tại trường Đại học Công nghệ PETRONAS (UTP) tại Malaysia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang tiến hành lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Chương trình khung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Cô bé Ly Giò Xó, 11 tuổi, người dân tộc La Hủ, ở bản Phí Chi A, xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè (Lai Châu) từ khi sinh ra đôi chân đã bị tật nguyền bẩm sinh. Nhưng em không chịu đầu hàng số phận, luôn vươn lên trong cuộc sống hòa nhập cùng xã hội.
(HBDT - Huyện Mai Châu hiện có khoảng 5,2 vạn dân số Với dân số toàn huyện khoảng 52.000 khẩu, trong đ ó, độ tuổi từ 1 - 15 tuổi chiếm 34%, độ tuổi từ 16 - 58 tuổi chiếm gần 50%, dân tộc Thái chiếm 65%, dân tộc Kinh chiếm 15%; Mỗi năm có khoảng 1600 lao động thanh niên tìm việc làm mới hoặc tìm việc làm tại chỗ.
Họ dạy học nhưng không có trường lớp, không thuộc biên chế ngành giáo dục. Và họ cũng không biết đến cảm giác nghỉ hè hay thưởng tết.