Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt. Theo quy hoạch, đây sẽ trở thành khu đô thị ĐH lớn nhất miền Bắc với diện tích 1.000ha, quy mô đào tạo cho giai đoạn năm 2020 là 60.000 sinh viên và dự trữ phát triển cho giai đoạn tầm nhìn đến năm 2050 là 100.000 sinh viên.

 

Khu đô thị ĐH của ĐH Quốc gia Hà Nội được chia thành các khu vực trung tâm với các công trình như trung tâm điều hành, thư viện trung tâm, nhà văn hóa, khu các khoa, trường ĐH thành viên, khu ký túc xá sinh viên đáp ứng chỗ ở cho 60.000 sinh viên, các viện nghiên cứu... Tại đây cũng có khu nhà ở công vụ gồm các công trình nhà ở công vụ, khách sạn, dịch vụ, sân bãi thể dục thể thao và công viên cây xanh mặt nước tạo nên không gian ở tiện nghi, chất lượng cao cho các chuyên gia, giáo viên thỉnh giảng đến công tác. Đặc biệt, 14,1% diện tích đất được dành cho diện tích công viên cây xanh, xây dựng các công trình dịch vụ công cộng... tạo nên hệ thống không gian xanh của toàn khu ĐH.

Dự án xây dựng ĐH Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc được khởi công cuối năm 2003 và đáng lẽ phải hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2007. Tuy nhiên tới nay dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Với việc quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 được phê duyệt, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ có điều kiện thuận lợi đẩy nhanh hơn tiến độ của dự án này.

 

                                                                              Theo Báo Tuoitre

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục