Nhà xuất bản Giáo dục vừa công bố bảng giá sách giáo khoa các cấp, từ lớp 1 đến lớp 12 năm học 2011-2012, gồm sách cơ bản và sách nâng cao. Đây là bảng giá đã được Bộ Tài chính thẩm định.
Theo đó, giá thấp nhất là bộ sách lớp 2, gồm 6 cuốn, giá 45.300 đồng, tiếp đó là bộ sách lớp 1, cũng có 6 cuốn, giá 47.500 đồng. Đắt nhất là bộ sách lớp 12, chương trình chuẩn, ngoại ngữ môn tiếng Anh với giá 143.200 đồng, gồm 10 cuốn.
Giá mỗi cuốn chủ yếu ở mức dưới 15.000 đồng. Cao nhất là sách Sinh học và Hoá học lớp 12, chương trình nâng cao, 19.400 đồng mỗi cuốn.
Theo ông Nguyễn Minh Khang, Phó Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, giá sách giáo khoa năm nay được điều chỉnh tăng khoảng 16,9% so với năm 2010. Nguyên nhân do giá các nguyên liệu đều tăng. Cụ thể, so với cùng thời điểm năm 2010, giá giấy tăng 30%, giá vận chuyển tăng gấp đôi, các nhà in cũng đồng loạt tăng giá...
Cũng theo ông Khang, do mức giá tăng nên để giảm bớt khó khăn cho học sinh, Nhà xuất bản Giáo dục sẽ thực hiện hỗ trợ học sinh khó khăn thông qua việc tặng sách cho con thương binh, liệt sỹ; tăng cường mua bán và vận động học sinh sử dụng sách cũ… nhằm đảm bảo mọi học sinh đều có đủ sách để đến trường.
Theo TTXVN
(HBĐT) - Ngày 28/4, trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ I, giai đoạn 2005 - 2010.
Chất lượng giáo viên (GV) đi xuống đang là nỗi lo đối với giáo dục trong khi các địa phương tốn nhiều công sức giải quyết vấn đề thiếu GV.
Hồ sơ đăng ký dự thi tăng cộng thêm tình hình vật giá leo thang khiến nhiều trường tổ chức thi tuyển sinh năm nay đứng ngồi không yên vì chi phí cho công tác thi tăng chóng mặt.
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Trường đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (trên cơ sở nâng cấp Trường cao đẳng Giao thông Vận tải) và Trường đại học Nguyễn Tất Thành (trên cơ sở nâng cấp Trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành.
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cùng Liên minh chiến dịch toàn cầu vì giáo dục ở Việt Nam phát động Tuần toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người tại Việt Nam với chủ đề giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi.
Song song với việc tổ chức cho học sinh (HS) trung học cơ sở (THCS) thi tuyển vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập, phòng giáo dục và các trường THCS phải nỗ lực phân luồng học sinh vào các trường nghề, giáo dục thường xuyên và trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Tuy nhiên, trong nhiều năm thực hiện phân luồng, các phòng giáo dục và nhà trường đều gặp phải những rào cản.