Sáng 8-5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội đã diễn ra chung kết toàn quốc cuộc thi Trạng nguyên Nguyễn Hiền lần thứ 2 năm học 2010-2011 dành cho học sinh THCS với sự tham gia của 48 thí sinh đến từ 3 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh.
Qua hai phần thi trắc nghiệm (toán - văn - lịch sử - tiếng Anh) và ứng xử tình huống, BTC đã chọn ra được 4 Trạng nguyên, 4 Bảng nhãn, 4 Thám hoa. Đây là cuộc thi do Báo Thiếu niên Tiền Phong và Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức, nhằm tạo sân chơi kiến thức lý thú và bổ ích, giúp các em học sinh ôn lại truyền thống lịch sử thi cử của dân tộc. Cuộc thi được phát động từ tháng 10-2010, đã thu hút hàng chục nghìn học sinh tham gia.
Theo HNM
Chiều 4-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác GD-ĐT năm học 2010-2011 với đại diện lãnh đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Giải quyết vấn đề biên chế cho giáo viên (GV) mầm non để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ, thực hiện Đề án phổ cập mẫu giáo 5 tuổi và giảm áp lực tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2011-2012 là hai vấn đề "nóng" được tập trung bàn thảo tại hội nghị.
Ngày mai 7-5, các sở GD-ĐT trên cả nước kết thúc bàn giao hồ sơ cho các trường ĐH-CĐ. Tại các tỉnh phía Nam, những trường có đào tạo nhóm ngành kỹ thuật thấp thỏm lo không có người học khi hồ sơ đăng ký thi vào những ngành này chỉ lác đác
Hồ sơ chủ yếu nộp vào những ngành dễ xin việc, đặc biệt với khối kỹ thuật, nông nghiệp. Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có thể coi là sự lựa chọn hàng đầu của thí sinh khu vực phía Bắc
Số liệu tổng hợp từ các địa phương cho thấy thí sinh có xu hướng chọn các trường mức điểm chuẩn trung bình. Hôm nay 5.5, các sở GD-ĐT sẽ chính thức bàn giao hồ sơ (HS) đăng ký dự thi (ĐKDT) cho các trường ĐH-CĐ tại khu vực phía Bắc. Các trường phía Nam sẽ nhận HS vào ngày 7.5.
Việt Nam có nguồn lao động dồi dào, nhưng chất lượng lao động còn hạn chế do thiếu nguồn nhân lực có tay nghề, vì vậy đào tạo nghề sẽ là một trong những ưu tiên số 1 của ngành giáo dục trong những năm tới nhằm giải quyết tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”.
Phương pháp đào tạo còn quá nặng nề lý thuyết, chưa gắn liền với thực tế công việc cụ thể dẫn đến tình trạng sinh viên có thói quen học một cách thụ động…