Học viên Aptech Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh minh họa: Internet).

Học viên Aptech Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh minh họa: Internet).

Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế FPT-Aptech tại Việt Nam đang là đơn vị đứng đầu của Tập đoàn Aptech toàn cầu với 56% thị phần, tiếp sau là các hệ thống Aptech của Nigeria, Brazil, Nga…

 

Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị Aptech Việt Nam 2012 được tổ chức trong hai ngày 19 và 20/2/2012, tại Hà Nội.

Cũng tại Hội nghị này, Aptech Việt Nam cho biết đang đặt tham vọng đến năm 2020 sẽ cung ứng 500.000 nhân lực cho ngành công nghệ thông tin, nhằm góp 50% nguồn nhân lực trong mục tiêu “một triệu nhân lực công nghệ thông tin” vào năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ trong đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.”

Để thực hiện mục tiêu này, trong các năm tới, Aptech Việt Nam sẽ phải tăng gấp đôi số lượng đào tạo.

Tuy nhiên, có thể thấy mục tiêu này là khó đạt được khi trải qua 13 năm phát triển (từ năm 1999), Hệ thống Aptech Việt Nam mới cung cấp được 70.000 nhân lực cho thị trường. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia, với sự nỗ lực của tất cả các đơn vị đào tạo nhân lực công nghệ thông tin trên cả nước, con số 1 triệu nhân lực trong năm 2020 cũng đang là một thách thức.

Tập đoàn Aptech toàn cầu được thành lập năm 1986 tại Ấn Độ, một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về gia công phần mềm, chuyên đào tạo về công nghệ thông tin. Hiện mạng lưới của Tập đoàn này đã phủ sóng đến nhiều quốc gia.

Các trung tâm đào tạo của Aptech đều tuân thủ thống nhất quy trình đào tạo được cấp chứng chỉ ISO 9001 và bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Hệ thống Aptech Việt Nam được sáng lập bởi FPT-Aptech năm 1999 qua sự chuyển giao công nghệ giữa Tập đoàn FPT và Tập đoàn Aptech toàn cầu của Ấn Độ./.

                                                                            Theo Vietnam+
 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục