HCTĐ tỉnh trao quà cho cháu Bùi Văn Lâm, 7 tuổi dị tật bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

HCTĐ tỉnh trao quà cho cháu Bùi Văn Lâm, 7 tuổi dị tật bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(HBĐT) - Năm nào cũng vậy, khi cái lạnh bắt đầu đổ về, từng nhánh đào, cành ban đâm chồi, nảy lộc trên khắp các núi rừng Tây Bắc là các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) lại tất bật mang những nghĩa cử cao đẹp đầy ắp tình người tới các đối tượng chữ thập đỏ, mong muốn xua tan đi cái Tết lạnh giá, đem hơi thở ấm áp về sưởi ấm những số phận bất hạnh.

 

Còn nhớ, ngay từ những tháng đầu năm 2010, cùng với phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (phong trào này đã được thực hiện hai năm qua đã trở thành hoạt động thường xuyên của các cấp Hội), các cấp Hội CTĐ trong tỉnh còn đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” , “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam - 2010”… Các phong trào này, đã tạo điều kiện cho Hội CTĐ tỉnh tìm kiếm, giúp đỡ được nhiều hơn những địa chỉ nhân đạo.

 

Tháng 3/2010, Trung ương Hội đã chỉ đạo các cơ sở Hội khảo sát, tổng hợp 1.000 hồ sơ các đối tượng khó khăn để phối hợp với VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức Đông tây Hội ngộ thực hiện chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm cả nước quan tâm, ủng hộ cho những đối tượng khó khăn trong địa bàn tỉnh. Tỉnh Hội cử cán bộ chuyên trách tới các xã, huyện, thành phố cùng với cán bộ cơ sở Hội tìm hiểu hoàn cảnh của từng đối tượng, thấy được sự khó khăn thực sự, mức độ cần giúp đỡ của từng gia đình. Từ đó, nhanh chóng đăng tải trên trang web “Cuộc sống vẫn tươi đẹp” hy vọng có thêm nhiều nhà hảo tâm không chỉ ở trong nước mà còn trên thế giới biết đến và nối dài những khát vọng sống. Đến cuối tháng 3/2010, Hội đã tổng hợp được đầy đủ chỉ tiêu Trung ương Hội đề ra.

 

Bên cạnh các hoạt động nhân đạo xã hội, Hội còn tích cực trong vận động hiến máu tình nguyện nhằm tăng cường lượng máu cần thiết, bị thiếu hụt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Năm 2010 đã có gần 5.000 lượt người tham gia hiến máu, đạt 95,4% kế hoạch năm. Với lượng máu thu về là hơn 2.000 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn đã cứu chữa được cho hàng ngàn người, nhất là những người nghèo khó, thiếu may mắn, vượt qua cơn hiểm nghèo.  

 

Với nỗ lực của từng hội viên, tình nguyện viên CTĐ, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, các món quà Tết chứa đựng tình nghĩa được lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao đến tận tay các gia đình nghèo nhằm động viên, khích lệ họ vươn lên trong cuộc sống.

 

Từ tích cực khảo sát, gửi hồ sơ cho chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”, Tết này, 150 suất quà tặng, tương đương với giá trị tiền mặt 150 triệu đồng sẽ được gửi đến các đối tượng nghèo trước Tết. Phần quà này tuy không lớn về vật chất nhưng lại có ý nghĩa lớn lao về tinh thần, hỗ trợ một phần nào đó cho các hộ gia đình nghèo để họ không phải chạy ngược, chạy xuôi lo sắm Tết.

 

Để cùng chung tay với các hoạt động nhân ái trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, Hội CTĐ thành phố Hồ Chí Minh trích từ nguồn quỹ hội 40 triệu đồng cho Hội CTĐ tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, số tiền trên đã được Tỉnh Hội phân bổ cho các huyện Lương Sơn, Cao Phong (15 triệu đồng/huyện) và huyện Lạc Thủy (10 triệu đồng), kịp thời chuyển tới tận tay các hộ nghèo trong những ngày giáp Tết.

 

Đặc biệt, nhân Tết cổ truyền Tân Mão 2011, hưởng ứng “Tết vì người nghèo - tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” nhằm chung tay chăm lo trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, Bộ Quốc phòng đã ủng hộ tỉnh Hòa Bình 110 triệu đồng, thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam để xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa (55 triệu đồng/nhà) cho gia đình nạn nhân chất độc da cam, là đối tượng người có công với cách mạng. Hai căn nhà trên sẽ được Hội CTĐ tỉnh trao tặng cho gia đình ông Cao Xuân Mịch, xóm tiểu khu, xã Thái Bình ( thành phố Hòa Bình) và ông Bùi Văn Miền, xóm Bầu, xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) trước dịp Tết Nguyên đán để các gia đình kịp đón xuân trong ngôi nhà mới.

 

Hội CTĐ còn phối hợp với Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh ký kết “Chương trình phối hợp năm 2011”, chương trình được ký kết ngay trước thềm Tết Nguyên đán, giúp cho sợi dây nhân đạo giữa các doanh nghiệp đến các đối tượng yếu thế trong xã hội thêm nhiều ý nghĩa hơn.

 

Hội CTĐ tỉnh, cũng trích từ nguồn quỹ hội 50 suất quà cho Hội nạn nhân da cam - điôxin tỉnh với mong muốn góp thêm một phần nhỏ bé giúp cho nạn nhân da cam có cái Tết đầm ấm, bình yên.


Những món quà tết chứa đựng nghĩa tình này được trao đến tận tay các gia đình nghèo là sự động viên, khích lệ các gia đình vươn lên, góp phần không nhỏ làm ấm lòng những số phận bất hạnh trong ngày vui đón Tết Tân Mão 2011.

 

Nhìn những nụ cười rạng rỡ hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ của các đối tượng nghèo, các cán bộ, tình nguyện viên, tuyên truyền viên CTĐ cảm thấy như chính bản thân mình đang được sưởi ấm bằng ngọn lửa tình người. Mang sứ mệnh của một tổ chức nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh đã và đang từng ngày, từng giờ làm hết sức mình với mong muốn mang thêm nhiều mùa xuân ấm áp đến cho các hộ gia đình nghèo.

 

 

                                        Đinh Thị Đào

                                        (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục