(HBĐT) - Những năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LHPN) xã Yên Lập (Cao Phong) luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của chị Bùi Thị Thiên, Chủ tịch Hội LHPN xã, người luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào.


Chị Bùi Thị Thiên, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Lập (Cao Phong) (thứ 3 từ trái sang) trao đổi, tìm hiểu những khó khăn về việc thực hiện các mô hình tiết kiệm của chị em hội viên.

Sau khi tốt nghiệp THPT, từ năm 2001, chị Bùi Thị Thiên tích cực tham gia công tác đoàn thể tại thôn, xóm. Dù ở cương vị công tác nào, chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến năm 2004, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Lập. Năm 2016, một lần nữa với sự tín nhiệm, tin tưởng của hội viên, chị được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã.

Trong phong trào phát triển kinh tế, chị tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền tuyên truyền, vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất. Đối với các gia đình hội viên thiếu vốn, chị và Ban chấp hành Hội tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay để phát triển kinh tế, vận động hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm định kỳ. Tính đến thời điểm này, tổng nguồn vốn do Hội quản lý đạt gần 100 triệu đồng. Trong đó, Hội duy trì hoạt động của 6 nhóm tiết kiệm cổ phần tài chính tự quản với gần 70 triệu đồng cho 35 hội viên vay vốn để đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế. Tiếp tục triển khai các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như "Ống tiền tiết kiệm”, "Hũ gạo tình thương”. Trong năm 2018, Hội tiết kiệm được trên 3 triệu đồng để sử dụng vào việc thăm nom, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn lúc ốm đau, bệnh tật. Ngoài ra, Hội tiết kiệm được 50 kg gạo hỗ trợ cho 27 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Hội, chị Thiên cho biết: Là cán bộ Hội trước hết làm việc phải tâm huyết, nhiệt tình, thường xuyên có mặt ở cơ sở để động viên, chia sẻ, tìm cách tháo gỡ những khó khăn với chị em hội viên. Bản thân tôi cũng phải gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào. Những việc tôi làm đều hướng về lợi ích tập thể, hội viên nên được chị em đồng tình ủng hộ, từ đó thu hút, tập hợp hội viên cùng tham gia xây dựng phong trào và các nhiệm vụ công tác Hội.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN huyện Cao Phong cho biết: "Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên hàng năm, Hội LHPN xã Yên Lập đều đạt danh hiệu xuất sắc cấp huyện, được huyện Hội, tỉnh Hội tặng bằng khen. Chị Thiên là một Chủ tịch Hội tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, góp phần đưa phong trào của Hội Phụ nữ xã luôn là một trong những đơn vị xuất sắc, điển hình của huyện. Bản thân chị nhiều năm liên tục được công nhận lao động xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trao tặng. Gần đây nhất, chị được Hội LHPN Việt Nam trao giải khuyến khích cuộc thi viết "Dọc đường công tác Hội" với tác phẩm "Giải bài toán khó thu hút hội viên".


                                                                                                   Thu Hằng

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục