(HBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, trong gần 20 năm qua, ông Chu Minh Tác, tổ 2, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, tích cực hoạt động với vai trò là trưởng khu, tổ trưởng tổ dân phố - công việc mọi người vẫn thường gọi là "Vác tù và hàng tổng”, quyền lợi thì ít mà trách nhiệm thì nhiều. Mặc dù vất vả là thế, song cái ông nhận được là tình cảm yêu mến và sự tín nhiệm của Nhân dân.

 


Ông Chu Minh Tác, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) trao đổi kinh nghiệm công tác truyên truyền, vận động ở địa phương. 

Sinh năm 1950, năm nay đã gần 70 tuổi nhưng ông luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của tổ. Ông luôn gần gũi, cùng xắn tay tham gia mọi việc với Nhân dân. Nói về tổ trưởng tổ dân phố, bà Khuất Thị Đông cho biết: Tổ trưởng tổ dân phố chúng tôi là một người rất năng nổ, tháo vát, có việc gì của dân, của tổ ông đều tham gia, động viên mọi người làm, nhất là công tác vệ sinh môi trường. Ông thường xuyên thông báo trên loa đề nghị bà con giữ đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, giữ gìn an ninh đường phố thật tốt.

Để kịp thời chuyển tải các nội dung tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn, ông đã thiết kế, lắp đặt 5 cụm loa, với 17 loa  tại các khu vực trong tổ. Thời điểm này thường xuyên tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, mỗi lần như vậy ông mất gần 2 tiếng buổi chiều để di chuyển đến 5 nơi có cụm loa để tuyên truyền. Thực hiện sáp nhập khu dân cư từ năm 2019, tổ dân phố số 2 hiện có trên 200 hộ, gần 800 nhân khẩu, diện tích tự nhiên hơn 40 ha. Khi số hộ, số khẩu, diện tích tăng gấp đôi, đồng thời nhiều người dân chưa quen biết, địa bàn rộng, trong khi tuổi đã cao, ông đã tự vẽ, lập sơ đồ dân cư theo từng hộ, dành thời gian đến từng hộ để nắm số khẩu, hoàn cảnh của từng gia đình.

Ông Chu Minh Tác chia sẻ: Nhớ lời dạy của Bác Hồ, với trách nhiệm là một cán bộ, đảng viên, tôi luôn cố gắng đem hết sức mình cùng với Nhân dân phấn đấu mọi mặt công tác của tổ dân phố. Động viên Nhân dân làm sao cho tổ dân phố ngày càng phát triển, quan trọng nhất là làm cho Nhân dân có đời sống KT - XH ngày một đi lên”.

Đồng chí Đinh Vĩnh Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Sơn cho biết: Đồng chí Chu Minh Tác là một đảng viên cao tuổi trong tổ dân phố số 2. Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các mặt hoạt động, công tác tại tổ, là một cán bộ mẫu mực, người đảng viên tận tụy, là tấm gương nói và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Dưới sự chỉ đạo, dẫn dắt của tổ trưởng dân phố Chu Minh Tác, diện mạo của tổ đã có nhiều thay đổi. Hàng năm, tổ 2 đều đạt tổ dân phố an toàn về ANTT, tổ dân cư văn hóa, nhiều năm liên tục xếp thứ nhất phong trào thi đua của phường Kỳ Sơn. Cá nhân ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp: Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; BCH Đảng bộ thành phố khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2016 - 2020). Những phần thưởng là sự ghi nhận cố gắng, nỗ lực của người tổ trưởng dân phố gương mẫu, tận tụy, đó cũng là nguồn động viên, khích lệ để ông tiếp tục hoàn thành tốt công việc mà Đảng và Nhân dân tin tưởng, giao phó.

Phương Linh

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục