(HBĐT) - Trong lúc có việc đi qua phường Phương Lâm (TP Hòa Bình), chị Nguyễn Thị Hòa ở tổ 1, phường Tân Hòa đã nhặt được 1 chiếc ví cùng nghiều giấy tờ quan trọng. Theo số điện thoại trong ví, chị Hòa đã liên lạc với chủ nhân để trả lại tiền, tài sản, giấy tờ.


Chị Nguyễn Thị Hòa trả lại ví cho ông Nguyễn Quốc Ân.

Người bị rơi là ví là ông Nguyễn Quốc Ân, trú tại số nhà 28, tổ 12, phường Phương Lâm. Ông Ân xúc động kể lại: khoảng 7 giờ 30 phút ngày 21/10, ông bị rơi ví trong khi đi mua xôi ăn sáng ở gần nhà. Đến 8 giờ cùng ngày có người điện thoại trả lại ví và số tiền 7,2 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của chị Hòa góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

L.C

Các tin khác


Trưởng Công an xã tâm huyết công tác phong trào

(HBĐT) - Từng là cán bộ Đội Xây dựng phong trào Công an huyện Lạc Sơn, Đại uý Bùi Văn Thiện được điều động giữ chức vụ Trưởng Công an xã Quyết Thắng. Đây là địa bàn rộng, hợp nhất bởi 3 xã Phúc Tuy, Chí Thiện và Phú Lương, dân số 14.027 người, chia thành 23 xóm. An ninh, trật tự (ANTT) cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn phức tạp; các mô hình tự quản thiếu sự quản lý, hoạt động kém hiệu quả, chưa huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và Nhân dân tham gia bảo đảm ANTT.

“Không ai chết đuối trong mồ hôi của chính mình”

(HBĐT) - Đó là câu nói đã trở thành kim chỉ nam giúp chàng trai 9X Đinh Công Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Green Life, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) vững bước vượt qua khó khăn để trở thành "vua ong” đất Mường Động.

Quân nhân nhặt được của rơi trả người đánh mất

(HBĐT) - Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Thượng úy, quân nhân chuyên nghiệp Bùi Duy Thái, nhân viên lái xe thuộc Văn phòng Bộ CHQS tỉnh được đồng chí, đồng đội và Nhân dân khen ngợi.

Chuyện về một “Bí thư chi bộ giỏi”

Bạch Đích là xã miền núi, ở phía bắc của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, có đường biên giới dài hơn 7 km, đã vươn lên là một trong những xã phát triển khá. Vai trò của các chi bộ thôn, bản, nhất là những bí thư chi bộ giỏi đã đóng góp tích cực vào phong trào của địa phương, được nhân dân ghi nhận.

Anh Khà A Sùng làm kinh tế giỏi

(HBĐT) - Sinh ra và lớn lên nơi vùng cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vất vả, anh Khà A Sùng ở xóm Thung Mài, xã Hang Kia (Mai Châu) đã không ngừng vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu bằng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. Anh là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, xây dựng nông thôn mới ở xã.

Thầy giáo trẻ vượt khó với mô hình nuôi ong

(HBĐT) - Hơn 6 năm gắn bó với nghề "bảng đen phấn trắng”, thầy giáo Bùi Văn Mừng ở thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) không chỉ là người thầy tận tâm, nhiệt huyết mà còn là một đoàn viên năng nổ, tấm gương sáng trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục