Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024, tỉnh Hoà Bình có 41/75 thí sinh dự thi đoạt giải. Trong đó có 1 giải nhất thuộc về em Phạm Ngọc Phương Uyên, lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Đây không chỉ là thành tích đặc biệt của cá nhân Uyên mà còn là niềm tự hào của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cũng như toàn ngành giáo dục tỉnh nhà.


Phạm Ngọc Phương Uyên, học sinh lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cùng cô giáo lãnh đội sau khi đoạt giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Có dịp gặp Phạm Ngọc Phương Uyên trong những ngày đầu Xuân 2024, em là chủ nhân của nhiều giải thưởng trong thời gian qua, gần đây là giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024 môn Lịch sử. Đây là giải nhất duy nhất của tỉnh trong kỳ thi này và cũng là giải nhất của cả tỉnh sau 9 năm nỗ lực phấn đấu, mong chờ. Uyên chia sẻ em rất vui và bất ngờ về giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT vừa qua. Xúc động nhất khi đoạt giải, người đầu tiên trong gia đình mừng rỡ gọi điện là mẹ em.

Theo Phạm Ngọc Phương Uyên, việc học tập của em tại trường không có nhiều khó khăn, thời điểm gần thi điểm số của em tương đối khả quan. Khi thi xong Uyên tin rằng mình sẽ có giải nhưng em không nghĩ đạt giải cao như vậy.

Uyên cho biết, em rất đam mê và yêu thích môn Lịch sử. Từ khi vào học tại Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, năm lớp 10 và 11 em đã học khá môn Sử. Lý do thôi thúc Uyên đam mê với môn Lịch sử là em rất muốn tìm hiểu về những sự kiện lớn của đất nước và niềm tự hào dân tộc. Không chỉ lịch sử trong nước mà đối với lịch sử thế giới Uyên cũng khá đam mê.

Để đạt được thành tích, trong quá trình ôn tập, Uyên cùng các bạn trong các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm của nhà trường, lãnh đội và các thầy, cô chuyên môn. Việc cập nhật thêm kiến thức không chỉ học sinh mà ngay với các thầy, cô giáo cũng chịu không ít áp lực. Trong 1 tháng cuối trước khi bước vào kỳ thi, các em trong đội tuyển Sử được cô giáo lãnh đội đưa về nhà riêng để ôn tập. Đích thân cô giáo vừa truyền thụ kiến thức, vừa chăm sóc, tự tay nấu ăn cho các em.

Đối với Phạm Ngọc Phương Uyên, trong học tập em luôn đặt quyết tâm cao, nhất là khi tham gia các kỳ thi. Tại mỗi kỳ thi em đều ý thức chuẩn bị cho mình từ những kiến thức căn bản đến kiến thức nâng cao để đáp ứng được yêu cầu, tiêu chí của kỳ thi.

Được biết, thành tích học tập của Phạm Ngọc Phương Uyên thật đáng nể. Uyên đã có 5 kỳ học sinh giỏi toàn diện; đoạt 2 huy chương bạc trại hè Hùng Vương năm 2022 và học sinh giỏi các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2023. Vừa qua là giải nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Với sự miệt mài, chăm chỉ, tự tin và niềm đam mê khám phá những kiến thức mới, cộng với kinh nghiệm tại các kỳ thi trước đã mang tới cho Uyên giải nhất vô cùng quý giá trong quãng đời học sinh của em. Dự định của Uyên sau khi tốt nghiệp THPT em sẽ học tại một trường đại học luật, ra trường nếu có công việc liên quan tới lịch sử, kinh tế chính trị em sẽ ưu tiên lựa chọn.

Tương lai luôn rộng mở với những đam mê cùng kiến thức sâu rộng làm nền tảng, chúc ước mơ của Phạm Ngọc Phương Uyên trở thành hiện thực, đóng góp tài năng, trí tuệ xây dựng quê hương Hoà Bình.

Hồng Trung


Các tin khác


Cho đi là còn mãi

"Qua những lần đi làm từ thiện, tôi thấy các cháu nhỏ, có những cháu tàn tật không đi được, người nhà phải bế, khi nhận được quà các cháu rất vui. Chúng tôi vừa cảm động, vừa cảm thấy đã đem lại niềm hạnh phúc cho các cháu và mọi người”. Đó là tâm sự của bà Vũ Thị Thuận, thôn Lão Ngoại, xã Phú Nghĩa (Lạc Thuỷ) - người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, 22 năm âm thầm làm việc thiện, đem lại niềm vui cho người nghèo và những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh.

Chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

 Ngày 2/1, tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Hoàng và Binh nhất Nguyễn Mạnh Thưởng, chiến sĩ thuộc Trung đội Cảnh vệ, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh đã trao lại chiếc ví bị rơi cho chủ nhân là anh Nguyễn Đức Toàn trú tại Tổ 1, Phường Phương Lâm, TP Hòa Bình.

Nữ Chủ tịch Công đoàn với sáng kiến xét nghiệm phòng bệnh tan máu bẩm sinh

Gần 15 năm tận tụy, trách nhiệm với công tác chuyên môn, bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chi cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh luôn ấp ủ những dự định nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe cộng đồng. Trong đó, sáng kiến "Mô hình xét nghiệm phòng bệnh tan máu bẩm sinh (TMBS) tại trạm y tế tỉnh Hoà Bình” được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vinh danh trong Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Gặp người làm du lịch với danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc

Trung tuần tháng 10 vừa qua, tại lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023, ông Hà Văn Sêm (SN 1959), dân tộc Thái, hội viên chi hội nông dân xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn (Mai Châu) là gương mặt đại diện duy nhất của tỉnh Hoà Bình được xướng tên trong top 100 nông dân xuất sắc toàn quốc.

"Thầy giáo" tâm huyết giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Dao

Dù đã gần 15 năm dạy chữ Nôm Dao cho bà con vùng lòng hồ Hòa Bình, tuổi cũng đã 80 nhưng ông Bàn Văn Thân, xóm Dướng, xã Vầy Nưa (Đà Bắc) vẫn kiên trì "lên lớp”, góp phần gìn giữ chữ viết, bản sắc văn hóa của đồng bào Dao Tiền.

Trưởng Công an xã làm theo lời Bác dạy

Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Đại uý Hoàng Văn Bạch, Trưởng Công an xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn đã vận dụng sáng tạo vào thực tiễn ở địa phương. Sâu sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, Đại uý Hoàng Văn Bạch từng bước xây dựng thế trận an ninh vững chắc, chủ động phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa. Từ địa phương phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), Nhuận Trạch có nhiều đột phá trong phát triển KT-XH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục