Những năm qua, Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch trong kinh doanh bán điện và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.


Điện lực Cao Phong tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Với triết lý hoạt động "khách hàng là trung tâm của sự tồn tại và phát triển”, PC Hoà Bình đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Trong đó, công cuộc chuyển đổi số đã thực sự đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Đến nay, PC Hoà Bình đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cũ theo phương thức điện tử. Điều này không chỉ giúp công ty quản lý tốt hơn công tác kinh doanh bán điện, mà còn tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, minh bạch các thông tin của ngành điện. Cùng với đó, công ty không ngừng phát triển hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng. Đến hết tháng 7/2024, toàn công ty lắp đặt tổng số công tơ điện tử đã đưa vào sử dụng bán điện là 259.580 công tơ, chiếm 95,12% tổng số công tơ bán điện trên lưới. Số lượng công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng là 246.564 công tơ, chiếm 90,35% trên tổng số công tơ bán điện trên lưới.

Bên cạnh đó, PC Hoà Bình liên tục phát triển kênh chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; hỗ trợ khách hàng cài đặt app CSKH trên điện thoại di động; thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng qua zalo, Email. Điều này giúp khách hàng thuận tiện theo dõi các thông tin về điện, dễ dàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, tra cứu và nhận thông báo lịch mất điện công tác, tiền điện và thuận tiện trong việc giám sát các dịch vụ của ngành điện. Để thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Hoà Bình đã liên kết với các ngân hàng, đơn vị trung gian, ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM). Đến nay, tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM đạt trên 80%. Toàn công ty đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Điện lực Lương Sơn hiện đang cấp điện cho 30.845 khách hàng sử dụng điện. Theo đồng chí Đỗ Duy Hoà, Giám đốc Điện lực Lương Sơn cho biết: Những năm qua, đơn vị đã triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH. Theo đó, đến nay, có 19.852 khách hàng sử dụng điện do đơn vị quản lý sử dụng các hình thức TTTĐKDTM, đạt 64,3%. Dự kiến đến cuối năm 2024, đơn vị sẽ dừng các điểm thu tiền điện bằng tiền mặt. Ngoài ra, 100% công tơ khách hàng được đo trên hệ thống đo xa giúp đơn vị giám sát dữ liệu công tơ, ghi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng tháng đảm bảo chính xác, minh bạch. Bên cạnh đó, đơn vị triển khai cài đặt app CSKH cho khách hàng sử dụng trên địa bàn. Qua đó, giúp khách hàng có thể theo dõi được các thông tin về tiền điện, lịch sử thanh toán, thậm chí yêu cầu sửa chữa điện.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hoà Bình nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong chuyển đổi số phù hợp với lộ trình triển khai tại đơn vị cũng như phù hợp với điều kiện hạ tầng thực tế trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và khắc phục các hạn chế để dần hoàn thiện công tác chuyển đổi số, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Trong lĩnh vực KD&DVKH, công ty tiếp tục triển khai phương án chuyển đổi số kiểm tra, giám sát mua bán điện, với mục tiêu số hóa 100% hồ sơ truy thu, bồi thường/thoái hoàn, hồ sơ CRM, lưu trữ dữ liệu trên các phần mềm của EVNNPC. Qua đó đảm bảo thời gian luân chuyển hồ sơ, các tác nghiệp giữa các bộ phận nhanh, chính xác, đầy đủ kịp thời.


Viết Đào


Các tin khác


Xây dựng đô thị thông minh - nền tảng vững chắc xây dựng chính quyền điện tử

Tháng 9/2020, UBND tỉnh khai trương Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh. Đến nay, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, từ những kết quả đạt được góp phần tạo nền tảng quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng phục vụ

Chuyển đổi số (CĐS) đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển. Thời gian qua, các cấp, ngành trong tỉnh đẩy mạnh ứng dụng và phát  triển công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần quan trọng phát triển   kinh tế - xã hội. 

Bước chuyển 4.0 ở Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh

Nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong việc tiếp cận và sử dụng tài liệu lưu trữ, đồng thời giảm thiểu sự xuống cấp của tài liệu gốc trong quá trình khai thác, những năm qua, Trung tâm Lưu trữ lịch sử (LTLS) tỉnh đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số đối với tài liệu lưu trữ tại kho LTLS tỉnh.

Xã Thạch Yên: Xây dựng “cán bộ số” để xây dựng “chính quyền số”

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần "vì nhân dân phục vụ”, xã Thạch Yên (Cao Phong) từng bước đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) đã mang lại những thay đổi to lớn về thị phần, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ, cũng như tạo ra xu hướng mới trong sản xuất, kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN). CĐS đã mở ra cơ hội cho các DN tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh, giúp kết nối gần hơn với khách hàng và cấu trúc lại DN. Song, để CĐS trong DN đạt hiệu quả, thành công, đòi hỏi cần có tư duy mới cùng những năng lực mới trong tổ chức, vận hành theo hướng kết hợp người và máy móc dựa trên nền tảng các công nghệ số và dữ liệu số. Tỉnh ta đang triển khai các giải pháp thúc đẩy CĐS trong DN.

Xây dựng chính quyền số phục vụ Nhân dân

(HBĐT) - Triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số, đến nay, huyện Cao Phong đã đạt được một số kết quả bước đầu. Qua đó góp phần đổi mới căn bản, toàn diện trong hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính phục vụ Nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục