(HBĐT) - Vượt qua khó khăn, bám sát cơ sở, Hội LHPN xã Yên Lạc (Yên Thủy) nhiều năm qua được đánh giá là một trong những tổ chức hội đi đầu trong các phong trào với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Đặc biệt làm tốt công tác chăm lo đời sống hội viên.

Năm 2017, ngoài các khó khăn chung như giá cả thị trường, đặc biệt là thịt lợn hơi xuống giá, vốn đầu tư vào thức ăn chăn nuôi lại giữ nguyên, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tinh thần của phụ nữ. Tuy vậy, Hội LHPN xã Yên Lạc đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên khắc phục mọi khó khăn, thách thức, giúp đỡ nhau lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt dự án hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững thuộc Đề án "Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình, hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội đã ra mắt mô hình "Gia đình phát triển bền vững” tại xóm ót với 40 thành viên tham gia. Xác định đây là mô hình CLB điểm của xã. Định hướng cho CLB xây dựng quy chế hoạt động phù hợp và lựa chọn nội dung sinh hoạt sát thực tế, thu hút nhân rộng mô hình sang các chi hội.

Cùng với đó, Hội triển khai kế hoạch vận động hội viên, phụ nữ xã tiết kiệm gây quỹ học bổng trao cho các cháu là nữ học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Hội đã trao được 3 suất, mỗi suất có giá trị 1,5 – 2 triệu đồng trong dịp khai giảng năm học vừa qua.

Chăm lo đời sống hội viên là hoạt động không thể thiếu của hội phụ nữ, đặc biệt là hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp với Ban chính sách xã tặng 2 nhà đại đoàn kết cho 2 hộ phụ nữ nghèo là Bùi Thị Chỏn ở xóm Khang và Đinh Thị Tình ở xóm Yên. Ngoài ra, hội quan tâm kịp thời, vận động đột xuất tặng quà các hội viên: Nguyễn Thị Chún, Nguyễn Thị Nhinh, Đinh Thị Oanh, Nguyễn Thị Thủy, Đinh Thị Chì… bị ốm đau, tai nạn với số tiền gần 14 triệu đồng.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt được Hội phụ nữ xã Yên Lạc thực hiện và triển khai hiệu quả là vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Từ đầu năm, hội đã tập trung tuyên truyền hội viên duy trì phong trào " Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”. Cùng với Hội Nông dân xây dựng mô hình kinh tế, chuyển giao KH-KT như cách xử lý phân đạm urê, kỹ thuật chế biến và sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi và trồng trọt, trồng và chăm sóc khoai sọ… cho hội viên.

Đồng chí Nguyễn Thị Khánh Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Để phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo có hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội sẽ phát động nhiều phong trào thi đua trong các chi hội, nhất là phong trào "Vận động phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT - vì sức khỏe gia đình”. Ngoài ra, Hội sẽ làm tốt công tác phản biện xã hội, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các chính sách đối với phụ nữ và trẻ em nghèo.

 

Đồng Hương

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục