(HBĐT) - Báo Hòa Bình nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân tổ 18, phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình về việc xây dựng tuyến đường Bà Triệu chưa đảm bảo yếu tố an toàn giao thông do tim đường cũ thẳng nhưng khi thiết kế thi công cải tạo, nâng cấp lại bị nắn cong sang phía trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật, dễ gây tai nạn giao thông...


Ngày 24/11 vừa qua, Chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã nắn lại đoạn cong thẳng lại theo tim đường Bà Triệu như cũ tại đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật thuộc tổ 18, phường Chăm Mát, thành phố Hòa Bình.

 

Sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị, Báo Hoà Bình đã cử phóng viên xác minh làm rõ. Trao đổi với chúng tôi, ông Quách Trọng Đông, tổ trưởng tổ dân phố 18, phường Chăm Mát cho biết: Vừa qua, một số hộ dân ở tổ dân phố gửi đơn đến các cấp chính quyền và ngành chức năng địa phương kiến nghị về việc xây dựng đường Bà Triệu đoạn đối điện với trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật tỉnh chưa đảm bảo yếu tố an toàn giao thông là có thật. Sự việc này cấp uỷ, chính quyền các cấp đã ghi nhận, xem xét và giải quyết theo nguyện vọng của nhân dân. Chúng tôi cũng mong cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh lại. Bởi đã đền bù giải phóng mặt bằng 2 bên thì tại sao không nắn thẳng con đường cho đẹp.

ông Trần Thanh Mậu, đại diện các hộ dân có kiến nghị cho biết: Tổng thể tuyến đường Bà Triệu khi chưa thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp thì thẳng nhưng khi thực hiện dự án lại bị nắn cong dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông và cũng không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, trong khi đó, chúng tôi thấy uốn cong đoạn đường này là không cần thiết. Nhân dân rất cảm ơn Nhà nước đã đầu tư xây dựng, nâng cấp con đường này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc đầu tư, cải tạo, nâng cấp cũng cần phải đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ cũng như an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Cùng chung quan điểm đó, tại cuộc họp giải quyết thắc mắc của các hộ dân liên quan đến điều chỉnh tim đường hạng mục nâng cấp, cải tạo đường Bà Triệu thuộc Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Hoà Bình giữa đại diện chủ đầu tư và đại diện cộng đồng, hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp ngày 29/9/2017, ông Nguyễn Đức Vận, số nhà 83, tổ 18, phường Chăm Mát thẳng thắn đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công phải nắn lại con đường thẳng như cũ.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, đồng chí Nguyễn Đức Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát cho biết: Ngay sau khi nhận được kiến nghị của nhân dân về việc thi công vỉa hè không hợp lý ở một số đoạn thuộc tổ 1 (đường Lý Thường Kiệt) và tổ 18 (đường Bà Triệu) phường Chăm Mát đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật tạo thành các đoạn cong không hợp lý. UBND phường đã có Công văn số 96/UBND-ĐC ngày 21/9/2017 gửi Chủ tịch UBND thành phố Hoà Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA thành phố cử các cơ quan chức năng phối hợp với UBND phường Chăm Mát giải quyết kiến nghị của nhân dân.

Về phía đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án sử dụng vốn ODA thành phố Hoà Bình cho biết: Dự án nâng cấp, cải tạo đường Bà Triệu có giai đoạn chuẩn bị thiết kế do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư. Đến giai đoạn thi công thì chuyển về UBND thành phố Hoà Bình làm chủ đầu tư. Lý do điều chỉnh tim đường ở một số đoạn là để đảm bảo quy chuẩn xây dựng và hạn chế chi phí đền bù giải phóng mặt bằng mà ngân sách đối ứng phải chi trả. Đơn vị thi công đã thi công theo đúng thiết kế được phê duyệt.

Tuy nhiên, trước những kiến nghị của nhân dân, Ban quản lý dự án đã ghi nhận ý kiến của các hộ dân phản ánh và trình cấp có thẩm quyền giải quyết, thực hiện nắn lại tim đường theo hiện trạng cũ đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Chăm Mát, ngày 24/11/2017, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án sử dụng vốn ODA thành phố Hòa Bình và nhà thầu thi công đã tiếp thu kiến nghị của nhân dân, cho sửa, nắn điểm cong thẳng lại theo tim đường như cũ tại đoạn trước cổng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật. Việc làm này đã được nhân dân đồng tình, nhất trí.

 

Nhóm P.V phòng Bạn đọc - tư liệu

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục