(HBĐT)-Trong khuôn khổ chương trình hợp tác tuyên truyền đã được duy trì từ nhiều năm, vừa qua, đoàn công tác của Báo Quảng Ninh đã có các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin và bàn biện pháp phối hợp tuyên truyền với Tập đoàn truyền thông Nhật báo Quảng Tây(Trung Quốc). Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Báo Ninh Binh và Báo Hòa Bình.


Ảnh: Lãnh đạo Báo Quảng Ninh và đoàn công tác trao đổi, chia sẻ về việc phối hợp tuyên truyền với các đồng nghiệp báo chí Trung Quốc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh, TBT Báo Quảng Ninh đã trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn về những nội dung mà 2 bên cần bàn thảo, tuyên truyền đậm nét trong năm 2018. Tâm điểm là Năm du lịch Quốc gia Việt Nam năm 2018 do Quảng Ninh đăng cai với chủ đề " Hạ Long-Di sản, Kỳ quan-Điểm đến thân thiện”; nhiều hoạt động vào cuối tháng 4/2018 sẽ được gắn với Diễn đàn du lịch Asean 2019 và giải Golf Hạ Long mở rộng. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 50 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi nổi, hấp dẫn nhằm tạo cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, thú vị. Báo Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn truyền thông Nhật báo Quảng Tây tăng cường thông tin, tuyên truyền quảng bá trên các ấn phẩm truyền thông của Tập đoàn. Theo đó, các hoạt động về Năm du lịch Quốc gia Việt Nam 2018 sẽ được đăng tải đa dạng, kịp thời trên các sản phẩm báo chí của Nhật báo Quảng Tây. Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng sự phối hợp tuyên truyền với Báo Quảng Ninh, Tập đoàn truyền thông Nhật báo Quảng Tây cũng giữ mối quan hệ, hợp tác với các báo Đảng địa phương ở khu vực phía Bắc và có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền hiệu quả.

 Được biết, trên Báo Quảng Ninh điện tử có 1 phiên bản tiếng Trung Quốc để tăng cường các hoạt động thông tin KT-XH, đối ngoại giữa 2 tỉnh-khu; những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh trên đường phát triển. Trên báo in, Báo Quảng Ninh cũng dành các trang để đăng tải thông tin từ nguồn do Tập đoàn cung cấp. Tập đoàn truyền thông Nhật báo Quảng Tây cũng dành thời lượng thích hợp để đăng tải các thông tin về tỉnh Quảng Ninh trên các ấn phẩm báo chí(báo in, điện tử, truyền hình…)từ nguồn tư liệu do Báo Quảnh Ninh cung cấp. 2 bên đang tiếp tục có các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phối hợp có chiều sâu hơn như: công tác đào tạo để thích ứng với tốc độ phát triển của báo mạng điện tử và truyền hình In-tơ-nét; việc sử dụng công nghệ phát triển truyền thông hiện đại; vận hành tòa soạn hội tụ và báo chí đa phương tiện…Trong chuỗi các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Tập đoàn, hiện nay, Trung tâm truyền thông mới được đánh giá là 1 trong 10 trung tâm truyền thông hiện đại nhất Trung Quốc./.

 

                                                    Bùi Huy

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục