(HBĐT) - Trong 02 ngày 29-30/8/2018, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Hòa Bình gồm 140 người của 02 huyện Kỳ Sơn và Yên Thủy đã đi thăm thủ đô Hà Nội. 


Đón và làm việc với đoàn, có đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh; Lãnh đạo Vụ Dân tộc Thiểu số; Văn phòng Ủy ban Dân tộc và các đơn vị thuộc Uỷ ban Dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Đoàn công tác đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng và an ninh và công tác triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách dân tộc ở tỉnh ta. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống của đại bộ phận đồng bào trên địa bàn tỉnh. Đến hết năm 2017, toàn tỉnh đã có 51/191 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 18%,… để đạt được những kết quả đó, có những đóng góp của đội ngũ người có uy tín trên toàn địa bàn tỉnh. Trong các hoạt động ở cơ sở, người có uy tín luôn tích cực trong việc vận động đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu người có uy tín tỉnh Hòa Bình bày tỏ sự cảm ơn tới Đảng, Nhà nước đã luôn quan tâm, có chính sách hỗ trợ đồng bào DTTS nói chung, đội ngũ người có uy tín nói riêng. Các đại biểu kiến nghị với Đảng, Nhà nước, UBDT tiếp tục quan tâm thực hiện các chính sách đối với đồng bào DTTS, trong đó tăng cường hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho người có uy tín.

 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc

Thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận những ý kiến đề xuất của các đại biểu, đồng thời biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà các già làng, trưởng bản, người có uy tín tỉnh Hòa Bình đã phấn đấu trong thời gian vừa qua góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn trong thời gian tới, các già làng, trưởng bản, người có uy tín của 02 huyện Kỳ Sơn, Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được;bằng uy tín, sức lực, trí tuệ của mình luôn cố gắng phấn đấu để đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Đồng thời, vận động đồng bào giữ vững đoàn kết trong cộng đồng, làng, bản, dòng họ; giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

Nhân dịp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Hòa Bình về thăm Thủ đô Hà Nội, thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

Ngày 30/8/2018, đoàn đại biểu người có uy tín của tỉnh đã vào Lăng đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người; thăm bảo tàng Hồ Chí Minh và một số di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội.


Trí Thiện

(Ban Dân tộc tỉnh)


Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục