(HBĐT) - Thời khắc đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi chỉ còn tính bằng ngày. Gác lại những công việc cuối năm bề bộn, các gia đình lo sắm sửa ngày Tết thật tươm tất, trang hoàng, dọn dẹp lại nhà cửa cho không khí thêm xuân. Trong lúc này, dịch vụ dọn nhà trở tất bật và "nóng" hơn bao giờ hết.


Chị Nguyễn Thị Huyền, công tác tại Sở Tư pháp tỉnh chia sẻ: Tết đã cận kề nhưng công việc của cán bộ, công chức thì phải đến tầm 27 âm lịch mới hoàn tất nên nếu không nhờ người dọn dẹp nhà cửa sẽ rất cập rập vào mấy ngày cuối. Do vậy, tôi cũng đã chủ động gọi tới dịch vụ Nhà sạch Hòa Bình. Gọi sớm thì còn kịp bởi thời gian này đang là cao điểm, dễ sắp xếp thời gian để thực hiện gói dịch vụ tại nhà. Bình thường khi chúng ta vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa mặc dù đã duy trì sự sạch sẽ như nhiều vị trí có thể sẽ bỏ qua. Đây cũng là những chỗ tiềm ẩn môi nguy mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe như mạng nhện trên cao, trần nhà, các cửa thông gió, góc tủ, cửa sổ, ghế sofa, thảm, rèm, đệm bị bẩn tích tụ lâu ngày... Nhờ cậy đội ngũ dịch vụ đến làm vệ sinh là giải pháp tốt nhất đem đến sự yên tâm, hài lòng.

Đón chúng tôi trong căn nhà vừa trang hoàng đón Tết, dọn dẹp tinh tươm, chị Đinh Thu Hà, cư dân sinh sống tại tầng 10, khu chung cư Dạ Hợp, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) vui vẻ cho biết: Làm việc cho doanh nghiệp tư nhân nên càng gần Tết càng bận bịu, khó có thể quán xuyến được cả việc công ty lẫn việc lau dọn, quét tước, giặt giũ thảm, gối, đệm, chăn ga. Có dịch vụ dọn nhà, chị em phụ nữ được mấy ngày thảnh thơi chuẩn bị lo Tết để ông, bà, vợ, chồng, con cái đón một cái Tết trọn vẹn, đủ đầy. Kinh nghiệm của tôi bao giờ cũng phải đặt lịch sớm trước Tết cả tháng và chọn cơ sở có uy tín, tinh thần trách nhiệm cao.

Những ngày này quả thực bận rộn đối với những người phụ trách kiêm nhân viên dọn nhà như chị Thu Hương ở phường Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình) bởi những khách hàng gọi đến đặt lịch đã kín mít, kể cả phải làm việc ca tối. Chị Hương cho biết, nhu cầu dọn nhà ngày Tết dịp này thường tăng vọt nên nếu khách muốn thì chỉ có cách đặt lịch sớm. Để giữ uy tín và tri ân khách hàng tin tưởng dịch vụ dọn nhà của chị, giá cả kể cả dọn nhà trọn gói và theo giờ được chị giữ nguyên như với ngày thường. Tuy nhiên, với nhu cầu lớn nên cũng rất khó để đáp ứng dịch vụ đến tất cả mọi người.


Chị Thu Hương và nhân viên cơ sở đến dọn nhà theo lịch hẹn với khách dịp Tết.

Bên cạnh hàng chục cơ sở dọn nhà với hình thức dịch vụ theo giờ và trọn gói thì tại thành phố Hòa Bình có 1 địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về uy tín và chất lượng phục vụ, đó là Nhà sạch Hòa Bình. Đội ngũ lao động ở đây được đào tạo nghề bài bản và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Đông khách và phục vụ không xuể là câu chuyện dọn nhà ngày Tết mà Nhà sạch Hòa Bình sau một thời gian đi vào hoạt động. Những ngày này, khách đặt lịch dọn vệ sinh nhà sau xây dựng đã lớn, khách hàng có nhu cầu dọn nhà đón năm mới lại càng đông hơn. Liên tục có các cuộc điện thoại, tin nhắn chuyển tới Nhà sạch Hòa Bình đại loại như "mình có nhu cầu giặt chăn, ga, gối, đệm, rèm, thảm, quần áo". "Nhà Sạch ơi em muốn dọn nhà, có sắp xếp được thời gian cho em không, buổi tối cũng được"...

Nhà sạch đón Tết ở một khía cạnh quan trọng thể hiện kinh tế, bày tỏ sự hiếu khách, bộ mặt của gia chủ. Dịch vụ dọn nhà những ngày Tết đang nóng lên cùng với nhịp sống những ngày giáp Tết. Qua tham khảo một số cơ sở về giá cả có nhích lên đôi chút so với lịch dọn nhà ngày thường. Điều này được các cơ sở lý giải do dịp Tết, công việc của nhân viên, người lao động làm nghề vất vả, áp lực hơn nên cũng cần tăng giá cao hơn để thêm chút động viên, khích lệ các anh, chị em trong lúc này. Theo thông báo đưa ra của hầu hết các cơ sở dịch vụ dọn nhà, chậm nhất là 27 Tết sẽ kết thúc công việc "làm đẹp ngôi nhà" cho các gia đình đón Tết. Nhân viên, người lao động lúc đó mới được nghỉ để trở về vui Tết đoàn viên.


Thu Hằng

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục