(HBĐT) - Chuẩn bị bước vào năm học mới, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 1217, chỉ đạo việc thực hiện BHYT học sinh, sinh viên (HS, SV) năm học 2019-2020. Trong đó nêu rõ: Để đảm bảo tỷ lệ HS,SV tham gia BHYT năm học 2019 - 2020 đạt 100%, Chủ tịch UBND tỉnh giao: BHXH tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ sau:


BHXH tỉnh tăng cường công tác truyền thông về BHYT, hướng dẫn các nhà trường, phụ huynh và HS, SV tra cứu thông tin, giá trị thẻ BHYT trên Cổng TTĐT của ngành BHXH. Chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố hướng dẫn, đôn đốc cơ sở giáo dục thực hiện lập hồ sơ đề nghị trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) và danh sách HS, SV tham gia BHYT theo nhóm đối tượng khác đảm bảo đúng quy định. Tổ chức trích, chuyển kinh phí CSSKBĐ kịp thời cho các cơ sở giáo dục đủ điều kiện thực hiện CSSKBĐ ngay sau khi nhận được hồ sơ đề nghị.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học, người đứng đầu các cơ sở GD&ĐT có biện pháp cụ thể để HS, SV tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%. Lấy kết quả thực hiện BHYT HS, SV làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị, trường học và người đứng đầu trường học, cơ sở GD&ĐT. Chỉ đạo, giám sát và kiểm tra cơ sở giáo dục trong việc thực hiện các nội dung về công tác y tế trường học, CSSKBĐ cho HS ,SV.

Sở Y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉ đạo hướng dẫn triển khai có hiệu quả các nội dung, hoạt động về công tác y tế trường học, CSSKBĐ cho HS, SV theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Chỉ đạo các cơ sở y tế nâng cao chất lượng KCB cho người tham gia BHYT nói chung và BHYT HS, SV nói riêng. Chủ động tổ chức và phối hợp các cơ quan liên quan trong tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện y tế trường học, điều kiện thực hiện CSSKBĐ.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng GD&ĐT, BHXH huyện, thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho học sinh và cha mẹ học sinh các chính sách pháp luật về BHYT và vai trò, ý nghĩa của BHYT đối với công tác CSBVSK cho HS, SV. Chỉ đạo các phòng, ban liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác BHYT HS, SV. Có hình thức xử lý kịp thời đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định của Luật BHYT.

Các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo 100% HS, SV tham gia BHYT; xác định công tác BHYT là nhiệm vụ chính trị và đánh giá việc chấp hành pháp luật về BHYT.


T.H (TH)

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục