(HBĐT) - 1022 là tổng đài hỗ trợ, thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Trung tâm).



Nhân viên trực Tổng đài 1022 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, giải quyết TTHC tại Trung tâm, tháng 6/2019, Trung tâm đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Cổng tiếp nhận phản ánh 1022 được mặc định là trang thông tin điện tử tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Theo đó, tổng đài thực hiện chức năng tiếp nhận, xử lý, giải đáp, phản hồi 100% các yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. 

Tổng đài được duy trì hoạt động thông suốt, liên tục. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ngoài giờ hành chính, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được phản hồi, giải đáp vào giờ làm việc hành chính gần nhất. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh, kiến nghị được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Quá trình xử lý thông tin có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan.

Khi tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 cần lưu ý: Chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị cụ thể như: thông tin về trình tự giải quyết TTHC, trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ, nội dung, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí. 

Phản ánh về quy định hành chính, hành vi hành chính như: các quy định và TTHC không còn phù hợp với thực tế; những vướng mắc cụ thể trong thực hiện TTHC do hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức. Kiến nghị, góp ý, đề xuất giải pháp sáng kiến ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị cần thông báo đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức bộ phận một cửa tại Trung tâm không quá 5 giờ làm việc (kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới của điện thoại viên). Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị không quá 8 giờ làm việc, kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới từ công chức, viên chức tại Trung tâm. Trường hợp hết thời gian quy định mà chưa xử lý xong, nội dung phản ảnh, kiến nghị sẽ được cập nhật ở trạng thái trễ hạn vào hệ thống phần mềm. Trường hợp các cơ quan, đơn vị hẹn lại tổ chức cá nhân để xử lý số lần hẹn không quá 1 lần.

Khi cần giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hãy gọi tổng đài: 02183.1022; hoặc truy cập vào địa chỉ website http//:tongdai1022.hoabinh.gov.vn hoặc email  tthcc@hoabinh.gov.vn để được phục vụ.


                                                               Thúy Hằng

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục