(HBĐT) - 1022 là tổng đài hỗ trợ, thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Trung tâm).
Nhân viên trực Tổng đài 1022 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, giải quyết TTHC tại Trung tâm, tháng 6/2019, Trung tâm đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Cổng tiếp nhận phản ánh 1022 được mặc định là trang thông tin điện tử tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Theo đó, tổng đài thực hiện chức năng tiếp nhận, xử lý, giải đáp, phản hồi 100% các yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Tổng đài được duy trì hoạt động thông suốt, liên tục. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ngoài giờ hành chính, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được phản hồi, giải đáp vào giờ làm việc hành chính gần nhất. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh, kiến nghị được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Quá trình xử lý thông tin có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan.
Khi tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 cần lưu ý: Chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị cụ thể như: thông tin về trình tự giải quyết TTHC, trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ, nội dung, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí.
Phản ánh về quy định hành chính, hành vi hành chính như: các quy định và TTHC không còn phù hợp với thực tế; những vướng mắc cụ thể trong thực hiện TTHC do hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức. Kiến nghị, góp ý, đề xuất giải pháp sáng kiến ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị cần thông báo đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.
Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức bộ phận một cửa tại Trung tâm không quá 5 giờ làm việc (kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới của điện thoại viên). Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị không quá 8 giờ làm việc, kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới từ công chức, viên chức tại Trung tâm. Trường hợp hết thời gian quy định mà chưa xử lý xong, nội dung phản ảnh, kiến nghị sẽ được cập nhật ở trạng thái trễ hạn vào hệ thống phần mềm. Trường hợp các cơ quan, đơn vị hẹn lại tổ chức cá nhân để xử lý số lần hẹn không quá 1 lần.
Khi cần giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hãy gọi tổng đài: 02183.1022; hoặc truy cập vào địa chỉ website http//:tongdai1022.hoabinh.gov.vn hoặc email tthcc@hoabinh.gov.vn để được phục vụ.
Thúy Hằng
(HBĐT) - Trường không có kế hoạch chiêu sinh, tiếp nhận học sinh hoàn toàn bị động. Cán bộ, bộ đội và học sinh từ các nơi về có lúc tập trung đôi ba chục người, có lúc vài người; về thời điểm đầu năm học, có khi giữa năm hoặc cuối năm học. Trình độ văn hóa có người chưa biết chữ, có người đã học lớp 1, 2, nhiều anh, chị em nói tiếng phổ thông chưa sõi... Nhưng vượt lên những thử thách đó, Trường Cán bộ dân tộc miền Nam đã đào tạo ra hàng trăm hạt giống đỏ, là UV BCH T.Ư Đảng, UV BTV Quốc hội, Trung tướng công an… và đông đảo hơn cả là lực lượng lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ.
(HBĐT) - Vừa qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP chống Mỹ Đặng Văn Tiến, đơn vị D171, Đoàn 559, trú tại xóm Tằm, xã Cao Sơn (Đà Bắc).
(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, do lượng mưa ít, nguồn nước tự nhiên từ các khe núi có dấu hiệu cạn kiệt. Vì vậy, người dân xã Bắc Sơn (Tân Lạc) gặp rất nhiều khó khăn trong việc dẫn nước về bể chứa để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Thực trạng "khát” nước vào mùa khô diễn ra trong nhiều năm qua và vẫn là bài toán chưa có lời giải đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
Đến 21 giờ tối 1-12, đám cháy dữ dội vẫn đang xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất Mica, ở số 13, đường số 3, Khu công nghiệp Biên Hoà 2, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
(HBĐT) - Ngày 30/11, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hòa Bình đã phối hợp với Công ty CPTM Dạ Hợp, Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt IV năm 2019.
Sáng 30/11, chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đưa thi thể và tro cốt của 23 nạn nhân thiệt mạng tại Anh về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Trong đợt hai, 16 thi thể nạn nhân và tro cốt của 7 nạn nhân được bàn giao cho đại diện các địa phương và vận chuyển về quê nhà bằng ô tô. Như vậy, toàn bộ thi thể và tro cốt của cả 39 nạn nhân đã về nước và được vận chuyển về quê nhà ở các tỉnh: Nghệ An, Thừa Thiên - Huế và thành phố Hải Phòng...