(HBĐT) - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn TP Hòa Bình đã phát triển rộng khắp, ngày càng có chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị tại các bệnh viện.

 


Ngày hội hiến máu năm 2019, do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hòa Bình tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia. 

Đồng chí Đặng Thị Bảy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố cho biết: "Hàng năm, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình phối hợp với Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức, triển khai nhiều ngày hội hiến máu nhằm cung cấp máu, hỗ trợ điều trị cấp cứu tại các bệnh viện. Bên cạnh đó, BCĐ tổ chức sơ kết, tổng kết công tác vận động HMTN và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào, từ đó đưa phong trào HMTN lan tỏa rộng khắp tới cộng đồng”.

Hiện, trên địa bàn thành phố có 23 BCĐ vận động HMTN, gồm: 1 BCĐ Hội CTĐ thành phố, 15 BCĐ cơ quan, đơn vị, 8 BCĐ trường học. Đồng thời, BCĐ các cấp đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng tình nguyện viên, tuyên truyền sâu rộng về phong trào HMTN, những lợi ích về sức khỏe, tính nhân văn hoạt động mang lại. Ngoài ra, có 1 CLB HMTN của thành phố với 30 thành viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên; 1 CLB ngân hàng máu sống tại trường Trung cấp Y tế Hòa Bình với 15 thành viên, sẵn sàng cấp cứu truyền máu bất cứ khi nào có bệnh nhân cần hỗ trợ.

Để làm tốt công tác HMTN, hàng năm, BCĐ vận động HMTN thành phố xây dựng kế hoạch vận động HMTN và giao chỉ tiêu vận động cho từng đơn vị, các xã, thị trấn. Trên cơ sở đó, Hội CTĐ các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động HMTN với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền tại buổi tọa đàm, sinh hoạt của các CLB, phối hợp với các ban, ngành, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, băng rôn, phát tờ rơi, tranh, ảnh, khẩu hiệu trước khi diễn ra đợt HMTN… Đồng thời, BCĐ vận động HMTN các cấp tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi lễ mít tinh, ngày hội HMTN, thu hút nhiều lượt người tham gia.  

Anh Nguyễn Tiến Long, Bí thư Đoàn Thanh niên trường mầm non xã Thống Nhất chia sẻ: "Tôi đã có 14 lần đăng ký tham gia hiến máu. Bản thân tôi ý thức được rằng, mỗi lần hiến máu là giúp đỡ được một ai đó, thậm chí có thể cứu sống được bệnh nhân đang rất cần máu để điều trị. Việc hiến máu cũng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, do vậy, tôi đã nhiều lần đăng ký tham gia hiến máu tại trường, tại địa phương nơi sinh sống, đồng thời vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu".

Năm 2019, BCĐ vận động HMTN thành phố đã tổ chức 4 đợt hiến máu với 1.900 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được 952 đơn vị máu. Có được kết quả đó là nhờ sự chung tay, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. 

"Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân, tương ái giữa con người với con người.

                                                                          Hoàng Anh

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục