(HBĐT) - Ngày 26/3, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh có Văn bản khẩn số 670/BCĐ-SYT gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; Các đơn vị y tế trong ngành; Phòng khám đa khoa tư nhân về việc giám sát y tế người về Hòa Bình từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo Thông báo từ Bộ Y tế ngày 18-19/3/2020 đã phát hiện 2 trường hợp mắc bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai (BN86: nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc BV Bạch Mai. BN87: nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc BV Bạch Mai, có nhiều lần tiếp xúc gần với BN86). Tiếp theo ngày 24/3/2020 ghi nhận bệnh nhân số 133, nữ, 66 tuổi ở Tân Phong, Lai Châu, trong tháng 3/2020 có đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh và ngày 22/3/2020 trở về nhà tại tỉnh Lai Châu. Như vậy đã có lây nhiễm chéo tại bệnh viện, nguy cơ lây lan cho các đối tượng người bệnh, người liên quan đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian 14 ngày qua là rất cao.

Hòa Bình giáp ranh với thành phố Hà Nội, giao thông đi lại thuận lợi do đó trong thời gian 14 ngày qua có một số lượng lớn người bệnh và những người liên quan đã đến Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, còn có nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hòa Bình đang học tập và đưa bệnh nhân đến đây. Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào tỉnh.

Trước tình hình cấp bách trên, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

 Điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (tiếp xúc vòng 1), tổ chưc thực hiện ngay việc cách ly tại cơ sở y tế đối với các trường hợp này.

Thực hiện điều tra, giám sát, phát hiện, quản lý, thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp đã từng đi đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua (tiếp xúc vòng 2), áp dụng các hình thức cách ly tại nhà theo quy định.

Lập danh sách những trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên (tiếp xúc vòng 3) để vận động, tuyên truyền tự hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang khi tiếp xúc và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Khi có dấu hiện ho, sốt, khó thở đến ngay bệnh viện, Trung tâm Y tế để được khám, phát hiện, cách ly, điều trị kịp thời.

 Đề nghị Sở TT&TT, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh và cơ quan truyền thông các cấp truyền thông đến người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua tự ý thức khai báo với cơ quan y tế, theo dõi sức khỏe, sử dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm theo quy định.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện ngay việc giám sát, hỗ trợ, chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn cho Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.


P.V (TH)

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục