"Bệnh nhân 35" tươi cười vẫy tay chào khi ra viện sáng 27/3, còn hai bệnh nhân người Anh tránh tiếp xúc. 

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận sức khỏe và giấy chuyển cách ly cho "bệnh nhân 22", "bệnh nhân 23" và "bệnh nhân 35".

Để đảm bảo an toàn chống lây nhiễm sau khi xuất viện, ba người phải tiếp tục cách ly 14 ngày. Họ di chuyển thẳng từ Khoa Y học Nhiệt đới của bệnh viện ra hai xe cứu thương để về điểm cách ly. Những người có mặt được yêu cầu giữ khoảng cách 2 mét.


Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng trao giấy xuất viện cho "bệnh nhân 35". Ảnh: Nguyễn Đông.

Nữ nhân viên 28 tuổi - "bệnh nhân 35" - sẽ cách ly tại nhà ở quận Hải Châu, dưới sự giám sát của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đà Nẵng. Hai du khách Anh (60 và 66 tuổi) về cách ly tại khách sạn ở quận Sơn Trà và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

Khi ra xe, cô gái tươi cười, vẫy tay chào, gửi lời cảm ơn các bác sĩ chăm sóc mình. Hai người Anh ngoài đeo khẩu trang còn luôn dùng tờ giấy che mặt. 

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân chỉ cần xét nghiệm 2 lần âm tính là có thể khẳng định khỏi bệnh. Tuy nhiên Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành 3 lần xét nghiệm liên tục, kết quả đều âm tính.

"Đây là những ca Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện Đà Nẵng nên chúng tôi quyết định xét nghiệm 3 lần, kết quả đều âm tính cách nhau trên 72 giờ, để khẳng định chắc chắn khỏi bệnh và yên tâm phần nào khi bệnh nhân ra viện", bác sĩ Nhân nói.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, không giấu được niềm vui.

"Phần thưởng lớn nhất của chúng tôi là bệnh nhân được khỏi bệnh", bác sĩ Hàm nói. Ba tuần qua bác sĩ Hàm chưa về nhà.

Theo bác sĩ Hàm, ban đầu khi mới tiếp nhận bệnh nhân, nhiều y bác sĩ lo lắng nhưng họ đã cố gắng và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các bác sĩ ăn ở tại bệnh viện để chăm sóc cho các bệnh nhân.

Sau gần 3 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhân đều tiến triển tốt cho đến khi âm tính hoàn toàn.

Bác sĩ Hàm nói, thuận lợi trong việc điều trị ngoài phác đồ của Bộ Y tế còn nhờ ba bệnh nhân không có bệnh nền.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ: "Ban đầu khi Đà Nẵng ghi nhận những ca dương tính, chúng tôi đã rất lo lắng. Ba người đầu tiên đã được chữa khỏi công đầu thuộc về các y bác sĩ khoa Y học Nhiệt đới và Bệnh viện Đà Nẵng", bà Yến nói.

Đà Nẵng đã ghi nhận 6 ca dương tính. "Bệnh nhân 35" là nữ nhân viên bán hàng ở siêu thị điện máy, đã lây nhiễm virus từ hai người Anh - "bệnh nhân 22" và 23 - khi họ đến siêu thị mua sắm. 

3 bệnh nhân xuất viện hôm nay nâng số người được chữa khỏi ở Việt Nam lên 20. Đến trưa 27/3 Việt Nam ghi nhận 153 ca Covid-19.

                                                      TheoVnexpress

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục