(HBĐT) - Trong năm 2021, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền, mặt trận và các ngành, đoàn thể để thực hiện nhiệm vụ đạt được kết quả khá toàn diện trên các mặt, đặc biệt là phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, CNVCLĐ.

 


Công đoàn Viên chức tỉnh tặng quà cho trường mầm non trên địa bàn huyện Đà Bắc.

Nhiều Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp chính quyền thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị người lao động, thực hiện tốt việc công khai, dân chủ, minh bạch các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Qua đó, CNVCLĐ luôn tin tưởng vào tổ chức Công đoàn.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CĐVC tỉnh đã phát động phong trào "Cán bộ, đoàn viên CĐVC tỉnh chung tay phòng, chống dịch (PCD) Covid-19”, đã phối hợp với CĐCS thăm hỏi, hỗ trợ 10 triệu đồng và 2.500 chiếc khẩu trang y tế cho cán bộ, y, bác sỹ tại 2 điểm cách ly tập trung trên địa bàn TP Hòa Bình; tặng 5.000 chiếc khẩu trang y tế, 30 chai nước sát khuẩn cho cán bộ, y, bác sỹ tại khu cách ly, đơn vị thuộc LĐLĐ các huyện: Kim Bôi, Cao Phong, Lạc Thủy; trợ cấp cho 3 đoàn viên là F1 và 1 đoàn viên gia đình thuộc khu vực phải cách ly, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 5 triệu đồng. Vận động cán bộ, đoàn viên đăng ký mua 2.758 kg tỏi ủng hộ Nhân dân huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi). Đặc biệt, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ nhất, các CĐCS trực thuộc đã ủng hộ trên 12 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm và 58,8 triệu đồng tiền mặt giúp TP Hồ Chí Minh PCD Covid-19. Bên cạnh đó, khối thi đua CĐCS vận động cán bộ, CNVCLĐ quyên góp được trên 60 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ 18 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, trợ cấp, động viên kịp thời 1.349 lượt đoàn viên với tổng số tiền 399,1 triệu đồng; giúp đỡ các xã khó khăn thuộc Chương trình 135 theo sự phân công của UBND tỉnh trên 1,4 tỷ đồng; ủng hộ công tác PCD Covid-19 và các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên 2 tỷ đồng.

CĐVC tỉnh đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức CĐCS; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, đoàn viên, người lao động. Trong năm đã tiếp nhận Công đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, với 10 đoàn viên từ Công đoàn Văn phòng Quốc hội; giải thể Công đoàn Sở Ngoại vụ; sáp nhập, giảm đầu mối từ 66 CĐCS còn 52 CĐCS; kiện toàn 48 cán bộ CĐCS; hoàn thành việc sắp xếp tổ chức, bộ máy CĐCS, công đoàn bộ phận, đảm bảo nguyên tắc mỗi sở, ngành chuyên môn chỉ có 1 CĐCS để hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Ngoài ra, CĐVC tỉnh còn tổ chức ký kết 2 thỏa thuận hợp tác về "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” đối với các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ thiết thực với đoàn viên và người lao động.

Với những việc làm thiết thực, qua đánh giá, chất lượng của các CĐCS năm 2021 được nâng lên rõ rệt, có 11 CĐCS đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (21,1%), 40 CĐCS đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ (76,9%), chỉ có 1 CĐCS đạt hoàn thành  nhiệm vụ.                                                            

 Minh Tuấn

Các tin khác


Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Chậm nộp phạt nguội, ô tô không được cấp đăng kiểm tạm 15 ngày

Nếu chưa nộp phạt nguội, các chủ xe ô tô sẽ bị từ chối kiểm định khi đăng kiểm và không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm tạm thời trong thời hạn 15 ngày như trước đây.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm đảm bảo cuộc sống tối thiểu cho người lao động khi không có việc làm.

Tỉnh Đoàn Hoà Bình thăm, tặng 10 suất quà cho thanh niên công nhân

Chiều 13/5, nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh đến thăm, động viên, tặng quà các thanh niên công nhân tại Công ty TNHH TM và XD Hoàng Trường Giang, thành phố Hòa Bình.

Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ, thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vừa có văn bản thông báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh, sinh viên tham gia mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục