(HBĐT)- Phát huy vai trò nòng cốt, MTTQ và các hội, đoàn thể thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã khơi dậy, lan tỏa phong trào thiện nguyện trong thành viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân. Các hoạt động, mô hình câu lạc bộ (CLB) "Vòng tay nhân ái”, "Cửa hàng 0 đồng”, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.


Cửa hàng trang phục dân tộc, trang phục áo dài 0 đồng được Hội LHPN thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn)  khai trương huy động sự chia sẻ và tặng trang phục miễn phí cho hội viên nghèo.

Đã thành nếp, vào các ngày 2 và 4 hàng tháng, "Cửa hàng 0 đồng” tại phố Lốc Mới, Mường Cháy và phố Cháy lại mở cửa, thực hiện phương châm "ai có thì cho, ai cần thì lấy”. Mô hình khai trương từ năm 2020, có sự phối hợp giữa Hội LHPN và Đoàn thị trấn trong triển khai vận động cán bộ, hội viên, tiếp nhận quần áo, đồ dùng từ các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm. Đến nay, cửa hàng đã cung cấp miễn phí hơn 12 tấn quần áo, 1 chiếc xe đạp, 2 nồi cơm điện và nhiều vật dụng cá nhân cho người dân gặp khó khăn, có nhu cầu trên địa bàn. Mặt khác, đã tiếp nhận, chuyển 28 tấn quần áo cho "Cửa hàng 0 đồng" các xã lân cận. Hội LHPN thị trấn còn vận động hội viên xây dựng quỹ "Mái ấm tình thương" với số dư quỹ trên 17 triệu đồng.

Trong hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch Covid-19, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn càng được nhân lên thông qua những việc làm, hành động ý nghĩa, thiết thực. Bằng việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thị trấn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, hội viên và Nhân dân ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm cho công tác PCD Covid-19 với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Tiêu biểu là các ông, bà: Đào Thị Vụ - phố Lốc Mới, Nguyễn Ngọc Tường, Nguyễn Lan Sơn - phố Hữu Nghị, Vũ Thị Nậu, Phạm Mạnh Tùng - phố Tân Giang, Nguyễn Thị Mỹ - phố Thống Nhất... Với tinh thần "lá lành đùm lá rách”, Nhân dân thị trấn đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam PCD Covid-19 với số hàng hóa và tiền trị giá trên 29 triệu đồng. Cũng với vai trò đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động, chi hội phụ nữ, chữ thập đỏ đã phối hợp ban công tác mặt trận khu dân cư tổ chức các bữa cơm thiện nguyện, giúp đỡ những công dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Trong  năm, tiếp nối những hoạt động nhân đạo, từ thiện, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân thị trấn và CLB Tình người đã trao 85 triệu đồng cho hộ ông Bùi Văn Tếnh ở phố Mường Cháy làm nhà ở.  CLB "Vòng tay nhân ái” của thị trấn tổ chức nấu 4 lượt bữa cháo thiện nguyện với 750 suất, giúp đỡ bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, các thành viên, hội viên Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ còn giúp đỡ ngày công lao động đối với gia đình hội viên có người đang nằm viện điều trị, tặng 2 con lợn giống trị giá 3 triệu đồng cho hộ hội viên nghèo, hỗ trợ làm nhà ở cho hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 18 suất quà cho gia đình chính sách, trao xe đạp cho 2 học sinh nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới...

Đồng chí Phạm Hồng Đức, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Những năm gần đây, tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn có chuyển biến tích cực, đời sống Nhân dân được cải thiện. Thị trấn phấn đấu trong năm 2021 đạt thu nhập bình quân đầu người 54 triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19, nhất là người lao động... Những việc làm thiện nguyện trong cộng đồng đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đồng thời, chung tay thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.     
     
Bùi Minh

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục