(HBĐT) - Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ nông dân (HTND) - Hội Nông dân (HND) tỉnh và Công ty CP đầu tư xử lý nước sạch AQUA Việt Nam (Công ty AQUA Việt Nam) đã ký kết công tác phối hợp giai đoạn 1. Chương trình phối hợp bước đầu đạt kết quả tích cực. Sự đồng hành của Công ty AQUA Việt Nam đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.


Đại diện Công ty AQUA Việt Nam tặng máy lọc nước cho 2 trường học trên địa bàn xã Hợp Phong (Cao Phong).

Nuông Dăm (Kim Bôi) là địa phương được HND tỉnh nhận đỡ đầu. Trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp, 2 đơn vị đã tích cực tổ chức các buổi truyền thông, vận động về nước sạch thu hút người dân, cán bộ, hội viên nông dân (HVND) trong xã tham gia. Đồng thời, tặng 1 máy lọc nước RO, nhãn hiệu AQUA cho UBND xã; hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ lắp đặt tại nhà cho các hộ hội viên đăng ký mua máy lọc nước. Ông Bùi Xuân Bình, hội viên xóm Nuông cho biết: Thông qua các buổi truyền thông, phần lớn người dân và HVND nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe, biết cách sử dụng máy lọc nước để đảm bảo sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng. Khi có gia đình HVND đăng ký mua máy lọc nước, đội ngũ cán bộ, chuyên viên của công ty lắp đặt máy phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm.

Với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng; hỗ trợ HND các cấp triển khai chương trình an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Từ tháng 12/2021 - 4/2022, Trung tâm HTND phối hợp với Công ty AQUA Việt Nam tổ chức truyền thông về sử dụng nước sạch, giới thiệu sản phẩm của đơn vị tài trợ (Công ty AQUA Việt Nam) để các cấp Hội, cán bộ, hội viên biết về mục đích, ý nghĩa của việc triển khai chương trình. Bên cạnh đó, 2 đơn vị phối hợp tổ chức trao tặng các cấp Hội trong tỉnh 17 máy lọc nước RO, hệ thống 10 cấp lọc, nhãn hiệu AQUA Việt Nam; 13 vạn khẩu trang y tế và trên 640 hộp sữa dinh dưỡng, tổng trị giá trên 848 triệu đồng. Song song với đó, trong quá trình phối hợp, 2 đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho 6 trường học trên địa bàn huyện Yên Thủy; tặng máy lọc nước cho 1 trường học và Đảng ủy, UBND xã Đa Phúc (Yên Thủy)...

Những kết quả trong thực hiện chương trình phối hợp của 2 đơn vị ở giai đoạn 1 được cấp ủy, chính quyền, người dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Những đóng góp về vật chất, tinh thần thông qua các hỗ trợ về an sinh xã hội của AQUA Việt Nam cũng góp phần chia sẻ khó khăn, động viên cán bộ, HVND tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ông Vũ Quách Xào, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết: Các sản phẩm máy lọc nước của công ty được cải tiến mạnh mẽ, sử dụng vật liệu sạch, toàn bộ quy trình sản xuất được thực hiện khép kín và vô trùng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Theo ghi nhận của các tập thể, cá nhân đã được lắp và sử dụng máy lọc nước RO, nhãn hiệu AQUA trên địa bàn tỉnh, việc khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng hầu hết đều được thực hiện với các giao dịch sau khi xử lý xong. Những kết quả bước đầu này là động lực lớn đối với công ty để tiếp tục phục vụ mọi đối tượng khách hàng tốt hơn, đặc biệt là các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được, Công ty AQUA Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung tâm HTND triển khai giai đoạn 2 thông qua việc ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác hỗ trợ HVND sử dụng nước sạch và tham gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2022 - 2025.


Thu Hằng

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục