Để những công nhân cảm thấy ấm lòng khi đón Tết xa quê, các cơ quan, ban ngành lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà Tết, lì xì đầu năm… trong những ngày Tết nguyên đán.


Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh thăm và tặng quà Tết cho công nhân ở lại đón Tết tại thành phố trong ngày mùng 2 Tết.

Trong ngày 23/1 (Mùng 2 Tết), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHồ Chí Minh đã phối hợp với LĐLĐ Quận 12, TP Hồ Chí Minhtổ chức họp mặt công nhânkhông có điều kiện về quê vui Tết tại phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Là một trong 45 gia đình công nhân ở trọ, không có điều kiện về quê ăn Tết tham gia chương trình, chị Nguyễn Thị Loan, công nhân công ty may mặc tại Quận 12, cho biết: "Năm 2022, do ảnh hưởng dịch bệnh nên thu nhập củahai vợ chồnggiảm sút, không thể về quê đón Tết với người thân. Mặc dù ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vui vìđược các đơn vị, ban ngành quan tâm đến thăm chúc Tết và lì xì. Những ngày đón Tết ở TP Hồ Chí Minh, hai vợ chồng cũng đã tranh thủ đưa các con đi chơi Tết đường hoa Nguyễn Huệ, đường hoa Tết Phú Mỹ Hưng, Hội hoa Xuân, Khu du lịch Suối Tiên…"

Tương tự, Tết này gia đìnhchị Hồ Thị Thủy, công nhân Công ty TNHH Nessei (KCX Linh Trung I, TP Thủ Đức) cũng ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết. Tranh thủ những ngày này, chồng chị Thuỷ vẫn chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Chị Hồ Thị Thủy quê ở Quảng Bình, làm công nhân đã hơn 10 năm nhưng chỉ về quê đón Tết được 2 lần. Trước đây, chồng chị Thủy cũng làm công nhân một doanh nghiệp tại TP Thủ Đức, thu nhập ổn định. Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 ập đến khiến chồng chị mất việc, phải chạy xe ôm công nghệ để kiếm sống. Khó khăn chất chồng, hai vợ chồng đành gởi một đứanhỏ về quê cho ông bà chăm sóc. Công ty của chị Thủy trong những tháng cuối năm ít đơn hàng nên thu nhập chị cũng giảm.

Chị Thủy tâm sự: "Lại một năm nữa cả nhà ăn Tết xa quê, vợ chồng tôi không thể gặpcon trong dịp Tết. Tết ở TP Hồ Chí Minh rất buồn nhưng gia đình tôi cũng cảm thấy ấm lòng vì được Công đoàn các KCX - KCNmời tham dự trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân".

Còn chị Lê Linh Duyên (quê Quảng Bình) cho biết, năm nay để tiết kiệm chi phí đi lại, gia đình chị ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết với nhiều gia đình khác trong khu nhà trọ. Chị Duyên là công nhân Công ty TNHH Loteria Việt Nam, còn chồng làm thợ điện. Thu nhập bấp bênh, mỗi lần về quê ăn Tết sẽ tốn kém, trung bình sẽ phải chi từ 50 - 70 triệu đồng, vì vậy năm nay chị quyết định ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết và hai vợ chồng tính làm xuyên Tết.

"Làm việc trong những ngày Tết, thu nhập cao gấp đôi, gấp ba nên hai vợ chồng đều tranh thủ kiếm thêm. Chồng tôi đã kiếm được công việc trông nhà xưởng cho doanh nghiệp, tôi thì làm công nhân vệ sinh dọn dẹp công ty… Năm nay, dùđón Tết xa xứ có chút chạnh lòng nhưng bù lại tôi được tổ chức Công đoàn chăm lo chu đáo nên cũng cảm thấy ấm lòng hơn”, chị Duyên tâm sự.

Bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm qua kinh tế khó khăn ảnh hưởng rất nhiều đến các gia đình công nhân nên Tết năm nay, có nhiều công nhân quyết định ở lại TP Hồ Chí Minhđể tiết kiệm chi phí. Với phương châm, lo cho công nhân ai cũng có Tết nên các cấp Công đoàn tập trung chăm lo cho các công nhân ở lại chu đáo với nhiều hoạt động như: tổ chức đi thăm, chúc Tết các gia đình công nhân, tặng quà Tết, lì xì cho các con em công nhân… Với các hoạt động ý nghĩa trên, thành phố mong các gia đình công nhân vượt qua khó khăn, đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh và ấm cúngtại TP Hồ Chí Minh.

Dịp Tết nguyên đán 2023, các cấp Công đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" cho các gia đình đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Tham gia chương trình, người lao động được thưởng thức các tiết mục văn nghê đặc sắc, bổ dưa khai xuân cùng lãnh đạo thành phố, thưởng thức các món ăn mang hương vị Tết (bánh chưng, giò chả, mứt Tết…).

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hồ Chí Minh cho biết, Tết Quý Mão 2023, các cấp Công đoàn thành phố đã chăm lo cho 10.000 gia đình đoàn viên thông qua chương trình"Tết sum vầy - Xuân tri ân"; hơn 35.000 vé xe, vé tàu, vé máy bay tặng công nhân, người lao độngkhó khăn về quê đón Tết vớichương trình "Tấm vé nghĩa tình".Đến nay, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức 10 chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên - lao động với tổng số tiền hơn 140 tỉ đồng.

Không chỉ các cấp công đoàn chăm lo Tết cho công nhân khó khăn, gia đình ông Mười Hương (tên thường gọi của ông Đặng Văn Hương) chủ khu nhà trọ số 487/47B Võ Thị Nhờ, phường Tân Thuận Đông, Quận 7cũng đi tặng quà Tết và tổ chức tiệc tất niên, tân niên chiêu đãi người thuê trọ. Năm nào cũng vậy, vào những ngày Tết, ông còn đi thăm chúc Tết các gia đình công nhân ở lại TP Hồ Chí Minh đón Tết.Ông Mười Hương cho biết: "Tôi luôn xem người lao động như con cháu trong nhà nên những lúc rỗi việc, tôi thường đến các phòng trọ trò chuyện, hỏi han, lâu dần thành ra nhớ tên và hoàn cảnh của các công nhân".


Theo Baotintuc

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục