(HBĐT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, công nhân lao động đã sẵn sàng trở lại làm việc. Tại nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) Lương Sơn, Bờ trái sông Đà..., lượng lao động quay trở lại làm việc đạt trên 95%.


Sau kỳ nghỉ Tết, công nhân tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã cơ bản quay trở lại làm việc ổn định. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Bandai bắt tay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngay từ ngày 26/1 (mùng 5 Tết), công nhân Công ty Transon Việt Nam (KCN  Lương Sơn) bắt đầu đi làm trở lại để kịp     thời đáp ứng đơn hàng của đối tác, đây cũng là doanh nghiệp cho công nhân đi làm sớm nhất tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, tỷ lệ lao động đi làm tại công ty đến nay đã đạt  trên 95%.  

Với Công ty Sankoh Việt Nam tại KCN Bờ trái sông Đà, từ ngày 27/1 (mùng 6 Tết) đã có 664/668 công nhân quay trở lại làm việc, đạt tỷ lệ 99,5%. Đến nay, người lao động đã bắt tay vào công việc và ổn định sản xuất.

Anh Hoàng Văn Mong, công nhân tại KCN Bình Phú, thành phố Hòa Bình cho biết: Ra Tết là cao điểm vào vụ chiêm xuân nên trước đây, hai vợ chồng tôi thường xin nghỉ để hoàn thành việc cấy lúa mới quay trở lại đi làm. Tuy nhiên, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên ngay trong thời gian được nghỉ Tết, chúng tôi đã chủ động cấy sớm, hoàn thành việc đồng áng để kịp đi khai xuân theo đúng lịch của công ty. Ngày đầu tiên đi làm, công ty tổ chức chúc Tết và mừng tuổi đầu năm nên chúng tôi rất phấn khởi. Sau khi gặp gỡ khai xuân, chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc dọn dẹp, vệ sinh nhà xưởng và sẵn sàng bước vào sản xuất theo kế hoạch.

Nhiều công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng cho biết, trong ngày làm việc đầu năm mới, lãnh đạo công ty đã chúc Tết, mừng tuổi đầu năm nên ai cũng phấn khởi và bắt tay ngay vào công việc.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, đối với các doanh nghiệp đi làm từ ngày 27/1, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc đạt trên 95%. Ngoài ra, một số công ty như Công ty Amine tại KCN Lương Sơn, Công ty Bandai thuộc KCN Bờ trái sông Đà công nhân bắt đầu đi làm từ ngày 30/1. Tại các doanh nghiệp này, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc đạt tỷ lệ trên 99%.

Đồng chí Phan Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Quản lý Đầu tư và doanh nghiệp, Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết: Nhìn chung, lao động tại các KCN đã cơ bản quay trở lại làm việc ổn định. Năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cho công nhân nghỉ theo lịch nghỉ Tết của Chính phủ, có doanh nghiệp cho công nhân nghỉ phép thêm 1 - 2 ngày để có kỳ nghỉ chọn vẹn bên gia đình. Mặt khác, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cũng như quan tâm chăm lo Tết cho công nhân lao động nên đã động viên kịp thời người lao động đón Tết và yên tâm quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Với tỷ lệ lao động trở lại làm việc cao sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp đã bắt tay ngay vào SX-KD nhằm đảm bảo kế hoạch năm 2023. Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tình hình SX-KD của các doanh nghiệp trên địa bàn đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Trong năm, hầu hết các doanh nghiệp SX-KD ổn định. Trong quý I/2023, nhiều doanh nghiệp đã tăng tốc sản xuất để thực hiện các đơn hàng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất và tuyển thêm công nhân ngay thời điểm ra Tết. Điển hình như Công ty TNHH Coasia CM VINA tại KCN Lương Sơn có kế hoạch tuyển thêm 500  công nhân. 

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong các KCN tỉnh, ngay sau kỳ nghỉ Tết, Ban Quản lý các KCN và Công đoàn các KCN tỉnh đã chủ động nắm bắt thông tin người lao động, trao đổi, đối thoại cùng các chủ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất. 

Đinh Hòa

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục