(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ) của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Hòa Bình đạt kết quả toàn diện, trong đó nhiều nội dung có tính đột phá, tiêu biểu, góp phần thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ).



Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hòa Bình trao hỗ trợ sửa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty TNHH Bandai Việt Nam.

Đồng chí Kiều Đình Đa, Chủ tịch LĐLĐ TP Hòa Bình cho biết: Điểm qua bảng thành tích từ năm 2017 đến nay cho thấy, LĐLĐ thành phố đã được nhận 2 cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 cờ của UBND tỉnh và 3 cờ của LĐLĐ tỉnh; có 11 tập thể, 35 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam… Trong quá trình triển khai PTTĐ, LĐLĐ thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở, về đoàn viên, NLĐ, chú trọng phát triển cả bề rộng, chiều sâu, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa tích cực trong CNVCLĐ. Đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thi đua, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời những điển hình sau mỗi đợt thi đua.

Nhờ có sự chỉ đạo đúng hướng, sâu sát nên những năm gầy đây, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ TP Hòa Bình xuất hiện ngày càng nhiều. Từ các PTTĐ, 5 năm qua,  đã có 110 lượt tập thể, 175 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; LĐLĐ thành phố luôn là đơn vị dẫn đầu PTTĐ. Qua đó đã tạo động lực tinh thần, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Cùng với PTTĐ thường xuyên, LĐLĐ thành phố luôn xác định, lựa chọn một số khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả toàn diện. Các khâu đột phá thường hướng trọng tâm, trọng điểm vào việc phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu; chú trọng xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa. 

Điểm nổi bật mang tính đột phá của LĐLĐ thành phố thời gian gần đây là thực hiện chương trình "Một triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ  Việt Nam phát động. LĐLĐ thành phố đã triển khai tới 100% công đoàn cơ sở, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia. Kết thúc chương trình, LĐLĐ thành phố đã có 1.718 sáng kiến được cập nhật lên hệ thống phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, vượt 518 sáng kiến so với chỉ tiêu giao.

Đối với PTTĐ "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã phát huy được tiềm năng trí tuệ của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ; đã có 2.835 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế, được Hội đồng sáng kiến TP Hoà Bình công nhận, trong đó có 36 sáng kiến được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận. 

Nhờ coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nên PTTĐ đã tạo chuyển biến tích cực trong các cấp Công đoàn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn TP Hoà Bình đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 5 nhà mái ấm Công đoàn; tham gia ủng hộ bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị 1,7 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, trao tặng 8.176 suất quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 25 công đoàn cơ sở với 3.821 đoàn viên, vượt trên 150% so với chỉ tiêu nghị quyết... Sự phát triển toàn diện, bền vững của PTTĐ trong CNVCLĐ TP Hoà Bình những năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.


Minh Tuấn

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục