Ngày 1/12, tại xã Cao Sơn (Đà Bắc) Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị đối thoại chính sách lao động, người có công và xã hội với nhân dân 4 xã: Cao Sơn, Tân Minh, Tú Lý, Tiền Phong.




Đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp thu các ý kiến của nhân dân huyện Đà Bắc.

Nhân dân các xã đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và có một số ý kiến, băn khoăn xung quanh những vấn đề về: chính sách người có công với cách mạng, hộ nghèo, hỗ trợ nhà ở, chính sách lao động, việc làm, dự án đầu tư sinh kế giảm nghèo bền vững, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, chương trình bình đẳng giới...

Đại diện các phòng, trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH trực tiếp trao đổi, giải đáp những vấn đề được bà con quan tâm. Thay mặt lãnh đạo sở, đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tiếp thu, trao đổi làm rõ thêm những ý kiến của nhân dân và khẳng định, Sở LĐ-TB&XH sẽ đồng hành cùng với huyện, các xã, luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của bà con, thực hiện tốt các nội dung thuộc lĩnh vực của ngành.

Hội nghị cũng dành thời gian thông tin, tuyên truyền đến Nhân dân các xã về chính sách lao động, việc làm, đặc biệt là tư vấn việc làm ngoài nước, các chính sách hỗ trợ của trung ương, của tỉnh trong công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.


Bùi Minh

Các tin khác


Tạo việc làm cho phụ nữ lúc nhàn rỗi

Cơ sở mây tre đan Bình Diễm của chị Bùi Thị Diễm ở xóm Mới, xã Thượng Cốc (Lạc Sơn) những ngày này đông vui bởi chị em phụ nữ tấp nập đến nhận nguyên liệu mang về làm tại nhà. Thời gian qua, cơ sở của chị không chỉ duy trì hoạt động hiệu quả, nâng cao thu nhập cho bản thân, gia đình, mà quy mô ngày càng được mở rộng. Từ đó, tạo việc làm cho người lao động địa phương, nhất là phụ nữ, góp phần ổn định cuộc sống.

Hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

Đảng bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có 2 Đảng bộ bộ phận, 8 chi bộ trực thuộc và 7 chi bộ trực thuộc Đảng bộ bộ phận với tổng số 226 đảng viên. Chức năng chuyên môn của ngành có liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực: lao động, việc làm; dạy nghề; giảm nghèo; bảo trợ xã hội; chăm sóc, bảo vệ trẻ em; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội.

Tuổi trẻ xã Pà Cò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với đặc thù là địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mai Châu, tuổi trẻ xã Pà Cò xác định là lực lượng kế cận, xung kích, tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Với tinh thần không ngại gian khó, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn tiên phong, gương mẫu với những việc làm thiết thực, cụ thể. Qua đó lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của lực lượng ĐVTN trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Đảm bảo an toàn khi nổ mìn thi công đoạn dốc Cun

Dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun trên quốc lộ 6 (TP Hòa Bình) đang vào những ngày tăng tốc đẩy nhanh tiến độ. Thời điểm này, đơn vị thi công tiến hành nổ mìn, phá đá tại 3 điểm trên tuyến. Với lòng đường hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông lớn, để đảm bảo quá trình thi công diễn ra an toàn, đơn vị thi công đã xây dựng và chấp hành nghiêm các phương án đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục