Các tin khác


Người “giữ hồn” cho nghề làm cơm lam Mường Động

Từ bao đời nay, các thế hệ con cháu Mường Động đã giữ gìn món ăn truyền thống cơm lam của cha ông để lại. Qua bao thăng trầm, nhưng người dân khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi vẫn giữ được "hồn” nghề, tạo ra sản phẩm đặc trưng. Hiện nay, cơm lam Mường Động trở thành món ăn nổi tiếng được nhiều người biết đến và được bán nhiều tại điểm khu du lịch Suối khoáng.

Niềm vui xóm Tiện

Đưa tôi đi trên con đường xóm vừa được trải bê tông, anh Bùi Văn Khánh, Trưởng xóm Tiện, xã Thung Nai (Cao Phong) cho biết: Trong năm nay xóm được Nhà nước đầu tư 3 công trình. Đây là công trình đường bê tông được nâng cấp với chiều dài 1,7km, hoàn thành cách đây 2 tháng. Trước đây đường từ trung tâm xã về xóm nhỏ, nhiều năm xe trọng tải lớn đi qua nên xuống cấp. Nay được mở rộng, bê tông dày thuận lợi cho xe đi lại, tránh nhau nên bà con phấn khởi lắm.

Bàn giao nhà nghĩa tình cựu chiến binh cho hội viên nghèo xã Tú Lý

Ngày 27/11, Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Cựu chiến binh huyện Đà Bắc tổ chức bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Hà Thanh Khuẩn, xóm Tràng, xã Tú Lý (Đà Bắc).

42 người được tiếp nhận vào làm việc, học nghề tại “Phiên chợ của tình người” huyện Lạc Sơn

Ngày 28/11, Công an tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức "Phiên chợ của tình người” dành cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người tái hoà nhập cộng đồng và người lao động trên địa bàn huyện Lạc Sơn năm 2023.

Phụ nữ huyện Yên Thủy thiết thực hoạt động nhân đạo, từ thiện

Thời gian qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong cộng đồng là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp huyện Yên Thủy. Qua đó kịp thời hỗ trợ phụ nữ và các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Phòng tránh hàng giả, hàng kém chất lượng dịp cuối năm

Đấu tranh với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là trách nhiệm của toàn xã hội. Khi mua phải hàng này, người đầu tiên bị thiệt hại là người tiêu dùng. Do vậy, mỗi người cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, từng bước đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục