Chiều 6/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Kim Bôi. Tham gia đoàn có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Báo Hoà Bình, Văn phòng UBND tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kim Bôi…


Các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh kiểm tra khu vực có nguy cơ cao sạt lở đất, lũ ống, lũ quét trên địa bàn huyện Kim Bôi.

Theo Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự huyện Kim Bôi, trên địa bàn huyện hiện có 4 khu vực trọng yếu có nguy cơ cao về sạt lở đất. Chiều nay (6/9) trên địa bàn huyện có mưa to đến rất to, các tuyến đường đều có các ngầm qua suối có thể bị ngập sâu khi nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây nguy hiểm cho người dân khi đi lại. Để đảm bảo an toàn cho người dân và chủ động ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 3, huyện đã bố trí lực lượng, phương tiện: 2 máy xúc, 15 xe ô tô tải chuyên dụng tại các khu vực, tuyến đường có nguy cơ cao sạt lở đất để chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, rà soát nắm tình hình toàn bộ hệ thống công trình thủy lợi, khắc phục các điểm yếu. Đến thời điểm chiều 6/9, hệ thống các hồ, đập trong toàn huyện cơ bản được đảm bảo an toàn.


Người dân xóm Thao Con, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) giúp đỡ các gia đình trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét về nơi tránh trú trong chiều 6/9.

Tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng, huyện cũng đã có phương án di dời dân về nơi tránh trtoàn. Ngay trong chiều 6/9, Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự huyện đã huy động lực lượng để tổ chức di dời 8 hộ dân cùng tài sản ở xóm Thao Con, xã Vĩnh Tiến nằm trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét về nơi tránh trú an toàn. Tích cực tuyên truyền cho người dân nắm và hiểu được tính cấp bách của cơn bão số 3; bố trí lực lượng canh gác tại các ngầm khi nước dâng cao, ngập sâu, không để người và phương tiện qua lại...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Bùi Tiến Lực yêu cầu huyện Kim Bôi phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị với công tác ứng phó cơn bão số 3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được tính cấp bách trong công tác ứng phó với cơn bão để cùng thực hiện công tác phòng, chống thiên tai một cách hiệu quả. Tất cả những nơi, địa bàn, điểm trọng yếu về mưa bão, ngập lụt phải bố trí lực lượng sẵn sàng để di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Tiếp tục quán triệt nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ” trong công tác ứng phó, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, phải tuyên truyền sâu rộng, kiên quyết không để người dân tự ý đánh bắt cá tại các khu vực sông, suối nước sâu nguy hiểm, nước chảy siết. Địa phương cố gắng, nỗ lực đến mức cao nhất để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân...


Các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh động viên, tặng quà các gia đình tại xóm Thao Con, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) phải di dời về nơi tránh trú.

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra khu vực có nguy cơ cao về sạt lở tại xóm Thao Con, xã Vĩnh Tiến và động viên, tặng nhu yếu phẩm (gạo, mỳ tôm) cho các gia đình phải di dời về nơi tránh trú.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9 tới

Quy định mới về thang lương, bảng lương và phụ cấp lương đối với người lao động làm việc trong nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ sớm được áp dụng.

Ngày 7/9, tạm ngừng khai thác tàu bay tại 4 sân bay do ảnh hưởng bão số 3

Ngày 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Bảo Việt Nhân thọ Hòa Bình tặng 60 balo cho học sinh trong tỉnh

Ngày 5/9, hòa chung không khí phấn khởi ngày khai giảng năm học mới 2024 -2025, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức tặng quà đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với 8.000 balo học sinh. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn, động viên, khích lệ tinh thần học tập của học sinh để ngày mai lập nghiệp.

Khánh thành nhà bán trú và các công trình phụ trợ Trường TH&THCS Yên Hoà 

Ngày 5/9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú và các công trình phụ trợ cho Trường TH&THCS Yên Hoà, xã Yên Hoà (Đà Bắc). Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Kiểm toán Nhà nước; lãnh đạo Agribank chi nhánh Hòa Bình và huyện Đà Bắc.

Lan tỏa phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên

Những năm qua, phong trào "3 trách nhiệm” được Thành Đoàn Hòa Bình triển khai hiệu quả, thu hút được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng và cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực. Từ phong trào góp phần phát huy vai trò xung kích của cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) trẻ tại các cơ quan, đơn vị, đáp ứng nguyện vọng tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Huyện Lạc Thuỷ chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xác định xóa nhà tạm, nhà dột nát là tiêu chí quan trọng để giảm nghèo bền vững và thực hiện tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới, những năm qua, huyện Lạc Thuỷ triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp và huy động nguồn lực từ cộng đồng để hỗ trợ người dân còn khó khăn về nhà ở. Nhờ đó, trong giai đoạn 2019 - 2023, huyện đã hỗ trợ xóa được 123 nhà tạm cho hộ nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục