Sáng 7/9, UBND phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã tổ chức tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các hộ dân đang sinh sống tại 2 tòa nhà A8, A9 đến nơi an toàn để tránh bão số 3.


UBND phường Tân Thịnh tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân tòa nhà A8, A9 di rời đến nơi ở an toàn.

Đến 10h, UBND phường đã tổ chức di rời được 7/60 hộ gia đình đến nhà văn hóa phường Tân Thịnh và nhà văn hóa các tổ dân cư. Một số hộ dân tự di rời đến ở tạm nhà người thân. Có nhiều người đang đi làm nên chưa liên hệ được, lực lượng chức năng tiếp tục liên hệ để vận động các hộ còn lại di rời an toàn khỏi tòa nhà.

Tòa nhà A8, A9 thuộc sở hữu Công ty Cổ phần may xuất khẩu Sông Đà, hiện đang cho công nhân của công ty mượn ở. Hiện, tòa nhà có 60 hộ sinh sống. Theo đánh giá, sau nhiều năm sử dụng tòa nhà có tình trạng kỹ thuật mức 3 (là công trình trong tình trạng nguy hiểm, tồn tại nhiều khuyết tật, hư hỏng có thể dẫn đến phá hủy kết cấu, không đảm bảo yêu cầu sử dụng). Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, thành phố Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng cương quyết di rời các hộ đến nơi an toàn.

P.V


Các tin khác


Huyện Kim Bôi khẩn cấp di dời 8 hộ trong khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất về nơi tránh trú

Chiều 6/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Kim Bôi. Tham gia đoàn có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Báo Hoà Bình, Văn phòng UBND tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kim Bôi…

Đảm bảo nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân

Sáng 6/9, nhiều người dân TP Hòa Bình đổ xô đến các chợ dân sinh để mua thực phẩm tích trữ tránh bão. Theo ghi nhận, lượng khách mua hàng tại các chợ tăng đột biến. Tại một số chợ lúc 7h30’ có quầy thịt lợn đã "cháy hàng" cục bộ do đông khách. Trước dự báo về bão số 3, dưới sự chỉ đạo của các ngành chức năng, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm... luôn chủ động đủ nguồn hàng, đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Vì vậy, người dân không nên quá lo lắng mà tích trữ quá nhiều thực phẩm, tránh trường hợp có những cá nhân lợi dụng tình hình để trục lợi.

Chuẩn bị các phương án ứng phó với bão số 3

Siêu bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đang hướng vào một số địa phương miền Bắc với cường độ rất mạnh.

Khẩn trương di dời người dân khỏi khu vực nguy hiểm để tránh siêu bão

Siêu bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đang hướng vào khu vực Bắc Bộ nước ta cường độ rất mạnh. Nhiều tỉnh phía Bắc triển khai giải pháp ứng phó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Khánh thành Ngôi nhà hạnh phúc cho học sinh mồ côi

Tại xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, Trung ương Đoàn phối hợp Tỉnh Đoàn Hoà Bình vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Ngôi nhà hạnh phúc cho em Nguyễn Hồng Sơn, lớp 7, Trường TH&THCS Bình Thanh, là học sinh dân tộc mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.

Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9 tới

Quy định mới về thang lương, bảng lương và phụ cấp lương đối với người lao động làm việc trong nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ sớm được áp dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục