Từ đầu năm đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hoà Bình đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới lĩnh vực GD&ĐT. Trong đó có công văn về việc đầu tư, xây dựng trường học và các điều kiện đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới; về sửa đổi, bổ sung một số nội dung thực hiện tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao lĩnh vực GD&ĐT giai đoạn 2021 - 2025.


Trường mầm non xã Bắc Sơn (Kim Bôi) được đầu tư khang trang, tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học tập tốt.

Sở GD&ĐT cũng đã hướng dẫn phòng GD&ĐT các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới lĩnh vực GD&ĐT năm 2024. Các phòng GD&ĐT đã kịp thới hướng dẫn các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện.

Tính đến đầu tháng 6/2024, toàn tỉnh có 80/129 xã đạt tiêu chí số 5 về trường học, đạt 62%. Ngoài ra, 224/369 trường mầm non, tiểu học, THCS tại các xã có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia, đạt 60,7%. Trong đó, trường mầm non có 112 trường, chiếm 63,6%; trường tiểu học có 11 trường, đạt 100%; trường THCS có 10 trường, chiếm 83,3%; trường tiểu học và THCS có 91 trường, chiếm 53,5%.

Đặng Trần Ngọc Huyền
 Lớp Báo in K41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Các tin khác


Nâng cao chất lượng điện năng, góp sức xây dựng nông thôn mới

Điện có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, với nỗ lực trong đầu tư, cải tạo đã giúp nâng cao chất lượng điện năng. Qua đó góp phần thúc đẩy thực hiện các tiêu chí khác trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Huyện Lạc Sơn: Bình quân tiêu chí nông thôn mới đạt 15,22 tiêu chí/xã

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, đến nay, huyện có 11 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), gồm: Nhân Nghĩa, Xuất Hóa, Tân Mỹ, Ân Nghĩa, Hương Nhượng, Yên Nghiệp, Thượng Cốc, Yên Phú, Tân Lập, Vũ Bình, Văn Nghĩa. Có 12 xã đạt từ 10 - 13 tiêu chí, gồm: Ngọc Sơn, Định Cư, Chí Đạo, Tuân Đạo, Mỹ Thành, Miền Đồi, Ngọc Lâu, Quý Hòa, Tự Do, Bình Hẻm. Bình quân tiêu chí NTM của huyện đạt từ 15,22 tiêu chí/xã. Năm 2024, huyện không phấn đấu xã đạt chuẩn NTM. Năm 2025, huyện dự kiến phấn đấu 2 xã đạt chuẩn NTM, gồm Định Cư và Văn Sơn.

Dự kiến huy động 25 nghìn tỷ đồng thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới

Theo Sở NN&PTNT, tổng nguồn vốn dự kiến huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh giai đoạn 2021- 2025 là 25 nghìn tỷ đồng.

Khơi dậy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Trong những năm qua, phong trào thi đua "Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới” (NTM) thu hút được cán bộ, hội viên phụ nữ (HVPN) trong tỉnh tham gia với nhiều cách làm hay và tổ chức các hoạt động thiết thực. Phong trào đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH tại địa phương.

Đồng Tâm chung sức xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Đồng Tâm là xã nông thôn mới (NTM) đầu tiên của huyện Lạc Thủy. Sau khi đạt chuẩn NTM, phát huy những kết quả đạt được, với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, xã tập trung mọi nguồn lực nâng chất các tiêu chí, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2025.

Huy động trên 16 nghìn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Hòa Bình đã huy động được trên 16.485 tỷ đồng từ ngân sách và huy động từ các nguồn hợp pháp thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục