Ngày 4/6, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới BTL Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới. Các buổi Lễ diễn ra trang nghiêm, ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ.


Chiến sĩ mới BTL Vùng 4 Hải quân tuyên thệ. Ảnh: Tuyên Bốn

Năm 2024, 3 đơn vị gồm Lữ đoàn 101, Lữ đoàn 957 và Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới với gần 3.000 đồng chí, tại 12 tỉnh, thành trên địa bàn 3 Quân khu. 

Trong thời gian 3 tháng, các cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, các Quyết định, Chỉ thị, Hướng dẫn của các cấp về nhiệm vụ tuyển nhận và huấn luyện chiến sĩ mới. Đội ngũ cán bộ các cấp từ cán bộ Tiểu đoàn đến Tiểu đội được kiện toàn đầy đủ, tổ chức tập huấn cán bộ và chuẩn bị chu đáo mô hình, học cụ, đồ dùng huấn luyện, thao trường, bãi tập...

Nhờ chuẩn bị tốt mọi mặt về con người, đội ngũ cán bộ cũng như cơ sở vật chất; trong thời gian huấn luyện đã phát huy tốt vai trò đội ngũ cán bộ quản lý, làm tốt công tác tư tưởng nên 100% cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều an tâm xác định tốt tư tưởng, tích cực, tự giác học tập, huấn luyện, rèn luyện và chấp hành nghiêm kỷ luật.

Đặc biệt trong nhiệm vụ huấn luyện, các đơn vị đã luôn duy trì tốt các chế độ, nền nếp, quán triệt thực hiện tốt các phương châm huấn luyện đó là "Cơ bản, thiết thực, vững chắc” và "3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” trong huấn luyện. Kết quả kiểm tra các nội dung khoa mục đối với chiến sỹ mới 100% đạt yêu cầu, trong đó kiểm tra nội dung "3 tiếng nổ” đạt 100% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, cũng như sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của các cơ quan chức năng. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, các chiến sĩ mới cần tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện; biên chế về đơn vị tiếp tục không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện trở thành những chiến sĩ ưu tú của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Sau 3 tháng huấn luyện, chiến sỹ mới đã hình thành cho bản thân về tư thế, tác phong quân nhân, có nhận thức đầy đủ về quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội và đơn vị, 100% chiến sỹ mới có đủ bản lĩnh chính trị, trình độ quân sự cần thiết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ngày thường nơi nhà giàn DK1

Nhà giàn DK1 là Cụm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật được bắt đầu xây dựng từ năm 1989 dưới dạng các nhà giàn, trên thềm lục địa phía Nam đất nước, cách đất liền khoảng 250 - 350 hải lý. Hiện nay, 15 nhà giàn DK1 thuộc các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau. Cụm bãi cạn: Phúc Nguyên, Phúc Tần, Huyền Trân, Quế Đường, Tư Chính, Ba Kè, Cà Mau… được ví như những "pháo đài” chốt giữ nơi tiền tiêu, đầu sóng ngọn gió.

Chai nước biển Trường Sa và chuyến hải trình của cuộc đời

Là thành viên trong Đoàn công tác số 12 thăm cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2024, có cha là liệt sỹ hải quân hy sinh trên vùng biển Trường Sa, ngay sau chuyến hải trình dài ngày, vừa đặt chân lên đất liền, chị Trần Thị Liên (Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) vội vã trở về quê hương Diễn Châu, Nghệ An để đặt lên bàn thờ chai nước nhỏ lấy từ vùng biển Trường Sa và nghẹn ngào bên mẹ: "Con đã hoàn thành ước nguyện một lần gặp được cha”.

Nỗ lực chống khai thác IUU để phát triển bền vững ngành khai thác thủy sản

Tỉnh Kiên Giang hiện có gần 10.000 tàu cá từ 6m trở lên; trong đó có gần 4.000 tàu 15m trở lên đánh bắt xa bờ. Để góp phần gỡ "thẻ vàng" IUU của Ủy ban châu Âu (EC), các đơn vị Biên phòng trong tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, kiên quyết xử lý vi phạm về khai thác thủy sản.

"Thi nhặt rác bãi biển"- hoạt động có ích với môi trường biển đảo Cô Tô

Ngày 13/5, tại bãi biển Tình Yêu thuộc khu vực thị trấn Cô Tô (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh), 60 du khách thuộc Công ty Phan Nguyễn đã tham gia nhặt rác, làm sạch bãi biển.

Tạo động lực tăng trưởng mới từ kinh tế biển

Kinh tế biển không chỉ làm giàu cho đất nước mà còn gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

Nghệ An: Tìm thấy thi thể 2 ngư dân trong vụ chìm tàu câu mực trên biển

Sáng 5/5, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Anh Văn, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận thông tin: Sau gần hai ngày nỗ lực tìm kiếm, chiều 4/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã phát hiện thi thể của hai ngư dân mất tích trong vụ lật, chìm thuyền câu mực bị dông lốc và sóng lớn đánh chìm trên biển rạng sáng 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục