(HBĐT) - Yên Trị là một trong những xã được đánh giá thực hiện hiệu quả công tác xây dựng chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) của huyện Yên Thuỷ. Ngay trong tác phong, lề lối làm việc, thái độ tiếp công dân có những chuyển biến rõ nét, nhận thấy rõ qua sự hài lòng của người dân khi đến giải quyết công việc tại trụ sở UBND xã.


Thường trực Đảng ủy xã Yên Trị (Yên Thủy) cùng đảng viên nghiên cứu, trao đổi các nội dung trong chuẩn mực đạo đức cho cán bộ, đảng viên cần phải thực hiện. 

"Các tiêu chí trong chuẩn mực đạo đức được cấp ủy, chính quyền địa phương cập nhật, quán triệt đầy đủ đến 100% CB, ĐV. Lấy kết quả thực hiện những tiêu chí đó làm một trong những căn cứ để đánh giá, phân loại chất lượng CB, ĐV cuối năm. Hiện, 100% CB, ĐV tại địa phương đều nắm rõ, thường xuyên nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc, đạt được hiệu quả nhất định, nhiều năm qua, Đảng bộ xã không có trường hợp vi phạm đạo đức phải kỷ luật” - đồng chí Bùi Văn Thập, Bí thư Đảng ủy xã Yên Trị cho biết.

 Hàng năm, Huyện ủy Yên Thủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc của CB, ĐV. Trong đó đã gửi đến 100% chi, đảng bộ trực thuộc văn bản điều chỉnh hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo Huyện ủy là đơn vị được giao theo dõi, đôn đốc việc xây dựng chuẩn mực đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Theo đó, Ban đã tham mưu lồng ghép việc kiểm tra, giám sát hàng năm của cấp ủy trong việc thực hiện chuẩn mực quy định đối với CB, ĐV và việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện của CB, ĐV. Định kỳ mỗi năm, các đảng viên thuộc các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng đầy đủ các nội dung cam kết, gồm: cam kết thực hiện tốt về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Đồng thời, kết quả thực hiện nhiệm vụ của mỗi CB, ĐV còn được gắn với bản cam kết của từng cá nhân đảng viên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giao cho chi ủy, chi bộ theo dõi, đánh giá.

Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy, đa số CB, ĐV cơ bản thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở và nơi cư trú. Việc thực hiện các nội dung chuẩn mực đạo đức được CB, ĐV toàn huyện nắm vững, thực hiện hiệu quả. Hầu hết các cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị đã xây dựng, ban hành, triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ. Đối với chuẩn mực riêng về đạo đức nghề nghiệp, mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị chủ động rà soát, vận dụng tiêu chí đạo đức của ngành dọc, cấp trên xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức theo ngành, lĩnh vực cụ thể, sát với thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ. 

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, vẫn còn có việc sinh hoạt chi bộ hàng tháng chưa đúng theo quy định, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân đôi lúc chưa kịp thời để báo cáo cấp ủy, chính quyền các cấp.
 
Đồng chí Quách Hương Lam, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Trên cơ sở các nội dung về chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng, triển khai thực hiện, đội ngũ CB, ĐV nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm, nhất là ngày càng khẳng định rõ nét vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo. Huyện ủy duy trì đều đặn việc cập nhật, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị. Tăng cường việc bổ sung, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức, cụ thể hóa thông qua hành động, việc làm của CB, ĐV gắn với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với CB, ĐV và tổ chức cơ sở Đảng nhằm góp phần xây dựng đội ngũ CB, ĐV chất lượng, đáp ứng được mọi yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Gia Khánh

Các tin khác


Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Chăm lo đời sống nhân dân - những thành quả không thể phủ nhận

Cần khẳng định những nỗ lực và thành tựu trong thực hiện chính sách xã hội của Việt Nam thời gian qua là minh chứng xác đáng, thuyết phục nhất giúp củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân, và cũng là căn cứ để phản bác những luận điệu xuyên tạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục