(HBĐT) - Đúng 7 h30 sáng nay 5/9, cùng với cả nước, 206.128 HS-SV tỉnh ta tưng bừng dự lễ khai giảng năm học 2016-2017. Chuẩn bị cho khai giảng năm học mới và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngành GD & ĐT tiến hành sáp nhập 5 trường mầm non và 52 trường TH&THCS. Năm học này toàn tỉnh có 223 trường mầm non, 163 trường tiểu học, 145 trường THCS, 75 trường liên cấp TH&THCS, 36 trường THPT, 11 trường PTDTNT và 15 trường TC, CĐ và 210 trung tâm học tập cộng đồng. Toàn tỉnh huy động được 17.300 trẻ 5 tuổi ra lớp và 15.586 trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự lễ khai giảng tại nhiều điểm trường trên địa bàn tỉnh.

 

* Tại trường THCS Kim Đồng (Tân Lạc): Hoà chung với không khí của hơn 17.000 học sinh và 1.600 CBGVCNV trên địa bàn huyện Tân Lạc, 442 em học sinh và 36 CBGV trường THCS  Kim Đồng (thị trấn Mường Khến) hồ hởi bước vào năm học mới. Trong ngày hội toàn dân đưa trẻ em đến trường năm nay, CBGV và các em học sinh trường THCS Kim Đồng phấn khởi đón nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015-2016 do Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng. Tới dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Tân Lạc, cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân thị trấn Mường Khến.

 

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức ảnh Bác Hồ với thiếu nhi cho nhà trường.

 

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Mường Khến đã không ngừng nỗ lực, cố gắng chăm lo cho sự nghiệp GĐ-ĐT. Với 19 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, năm 2007, trường THCS Kim Đồng được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010. Phát huy thành tích đã đạt được, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đội ngũ giáo viên không ngừng lớn mạnh, 100% giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn. Nhiều học sinh, trong đó có học sinh là người dân tộc thiểu số đạt học sinh giỏi các cấp. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư. Trường THCS Kim Đồng tiếp tục đứng đầu khối THCS toàn tỉnh.        

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí  thư Tỉnh ủy  ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp GĐ-ĐT của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị trấn Mường Khến và trường THCS Kim Đồng đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị thị trấn  và nhà trường thực hiện tốt tinh thần thư của Chủ tịch nước gửi ngành GĐ-ĐT nhân dịp năm học mới. Mong muốn trường THCS Kim Đồng nỗ lực hơn nữa để giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được. Đội ngũ các thầy cô giáo tiếp tục tận tâm, tận lực trong sự nghiệp trồng người để các cháu học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất. Mỗi thầy cô giáo phải luôn nỗ lực, phấn đấu thực sự trở thành tấm gương sáng để học sinh noi theo. Các em học sinh tích cực học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chuyện trò thân mật với giáo viên và học sinh trường THCS Kim Đồng

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường; trao tặng quà và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng trường THCS Kim Đồng. Công ty CPTM Định Nhuận, cấp ủy, đoàn thanh niên, Ban CHQS thị trấn Mường Khến tặng 11 chiếc xe đạp và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

 

* Tại huyện Lương Sơn, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Báo Hòa Bình, Trường CĐSP Hòa Bình, lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ đã đến dự và chúc mừng thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trãi nhân dịp khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia” cho Trường THPT Nguyễn Trãi.

 

Năm học 2015 – 2016, Trường THPT Nguyễn Trãi có 15 lớp với hơn 600 học sinh. Thực hiện nhiệm vụ dạy và học, đội ngũ CB, GV nhà trường đã không ngừng tự học, tích cực đổi mới, sáng tạo trong công việc. Hiện nay, nhà trường có 100% GV trình độ đạt chuẩn, 20% vượt chuẩn; 86% GV của nhà trường là GV giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm học vừa qu, nhà trường có 44% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 97% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Tỷ lệ học sinh lên lớp và đỗ tốt nghiệp đều đạt 100%. Đặc biệt, 100% học sinh của nhà trường thi tốt nghiệp để lấy điểm xét tuyển ĐH đều đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển ĐH trên điểm sàn. Nhà trường xếp thứ 2 khối thi đua THPT toàn tỉnh.

 

Bước sang năm học 2016 – 2017, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng GD đại trà cũng như mũi nhọn. Phấn đấu có khoảng 40 học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên. 

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao bằng công nhận “Trường THPT đạt chuẩn Quốc gia” cho trường THPT Nguyễn Trãi.

 

* 

*Tại trường PTDTNT THPT tỉnh,  đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng, động viên thầy và trò trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh. Cùng tham dự có lãnh đạo các ban, ngành tổ chức và chính quyền địa phương.

 

 Năm học này, nhà trường có 227 học sinh lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên trên 600 học sinh. Buổi lễ khai giảng diễn ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Trường PTDTNT bước vào năm học mới với bề dày truyền thống vẻ vang, nơi Bác Hồ về thăm và những thành tích đáng tự hào trong công cuộc đổi mới. Năm 2015, Đảng bộ nhà trường được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng TSVM, là đơn vị xuất sắc trong khố các trường THPT của tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen và Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc và được đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lần thứ 2

 

Chất lượng giáo GD-ĐT tiếp tục được khẳng định. 96,05% cán bộ, giáo viên nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. 99,08% học sinh có hạnh kiểm khá và tốt; 25,45% học sinh giỏi, 69,94% học sinh khá, 150 học sinh học giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và KHKT, 2 học sinh đạt học bổng du học tại CH Liên bang Nga, 99,50% em đỗ tốt nghiệp THPT...

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, động viên

chúc mừng những  thành tích của thầy, trò trường nhà trường

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thành tích đáng tự hào của nhà trường. Đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống mái trường Anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017, thiết thực kỷ niệm 55 ngày Bác Hồ về thăm và 60 năm thành lập trường, góp phần vào phát triển SKT-XH địa phương..

 

*Tại trường Tiểu học thị trấn Mường Khến- Tân Lạc: Đúng 7 h30 phút ngày 5/9, cô và trò trường Tiểu học thị trấn Mường Khến tưng bừng đón chào năm học mới. Dự, chia vui với cô và trò nhà trường có đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy và một số ban ngành, đoàn thể của huỵện.

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cô và trò nhà trường nhân dịp năm học mới.

 

Trường Tiểu học thị trấn Mường Khến là ngôi trường có bề dày truyền thống với thành tích giảng dạy và học tập đáng ghi nhận: năm học 2015-2016, nhà trường có 31/32 giáo viên giỏi cấp huyện, 6/32 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Có 41 em học sinh  tham gia cuộc thi “Giải toán trên Internet” cấp huyện, 5 em cấp tỉnh và 2 em cấp quốc gia; thi Olympic tiếng Anh qua Internet có 21 em tham gia cấp huyện, 3 em tham gia cấp tỉnh và 1 em cấp quốc gia. 413/550 học sinh được khen thưởng trong dịp cuối năm học. Cũng trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Mường Khến đã được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đơn vị xếp thứ nhì trong phong trào thi đua khối tiểu học toàn tỉnh ”.

 

Năm học 2016-2017, trường Tiểu học thị trấn Mường Khến đón 134 em học sinh vào lớp 1, nâng tổng số học sinh trong toàn trường lên 589 em. Trường lớp được xây dựng khang trang hơn, đội ngũ cán bộ, giáo viên được chuẩn hóa, cơ sở vật chất đảm bảo… tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới.

 

Trong không khí từng bừng của ngày tựu trường, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng cô và trò nhà trường lẵng hoa tươi thắm. Đại diện Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức và một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã có những món quà thiết thực tang cho các em học sinh nghèo vượt khó trước thềm năm học mới.

 

* Tại huyện Lạc Sơn:  Hòa với không khí của cả nước, trường mầm non xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Đến chung vui cùng cô và trò của nhà trường có đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo huyện Lạc Sơn.

 

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đến dự và chúc mừng thầy và trò trường mầm non xã Vũ Lâm (Lạc Sơn) trong ngày khai giảng năm học mới 2016 – 2017.

 

Trong năm học 2015 – 2016, nhà trường chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục 286 trẻ, 100% trẻ được học 2 buổi/ngày với chương trình giáo dục mầm non mới và được ăn bán trú tại trường. Về phía giáo viên, nhà trường có 38 cán bộ, giáo viên, trong đó: 4 giáo viên giỏi cấp huyện, 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 chiến sỹ thi đua cơ sở và 21 lao động tiên tiến cấp huyện; chi bộ Đảng đạt trong sạch - vững mạnh 5 năm liên tục, đây là 1 trong những lá cờ đầu của huyện trong giáo dục mầm non.

 

Năm học mới 2016 – 2017, nhà trường có 278 học sinh, chia làm 10 nhóm lớp, trong đó:  nhóm trẻ có 2 lớp, với 44 học sinh, còn lại là 8 lớp mẫu giáo. Với những thành tích đã đạt được, trong năm học mới này, nhà trường đặt mục tiêu: Tiếp tục duy trì các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, mức độ 1 và chất lượng cấp độ 3; đồng thời, phấn đấu đạt đơn vị thi đua xuất sắc cấp tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường mầm non xã Vũ Lâm đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, nhà trường sẽ hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra cho năm học mới.

 

*Tại huyện Kim Bôi, đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới và đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia tại trường THCS thị trấn Bo. Dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở  GD – ĐT, huyện Kim Bôi, thị trấn Bo, các bậc phụ huynh và các em  học sinh.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTVTU,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS thị trấn Bo, huyện Kim Bôi.

 

Trường THCS thị trấn Bo được thành lập theo Quyết định số 549 ngày 24/12/1993 của Sở GD&ĐT Hòa Bình. Trải qua 23 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, trường THCS thị trấn Bo là một trong những trung tâm chất lượng cao của ngành GD&ĐT Kim Bôi. Năm học 2015 – 2016, chất lượng giáo dục của nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực với 115 em học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, 28 em đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 31 em học sinh giỏi toàn diện. Nhà trường có 1 thầy giáo đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 2 thầy cô giáo đạt CSTĐ cấp cơ sở, 90% viên chức là lao động tiên tiến. Năm học 2016 – 2017, trường có 203 học sinh với 7 lớp.

 

Xã hội hóa công tác giáo dục đào tạo, bằng nguồn vốn của Nhà nước và sự đóng góp ủng hộ của nhân dân, vừa qua nhà trường đã đầu tư 6,8 tỷ đồng hoàn thiện cơ sở vật chất. Nhờ đó, 100% tiết học thực hành của nhà trường đã được học tại phòng học bộ môn, áp dụng CNTT vào giảng dạy với 30% số tiết học là học tại phòng máy chiếu.

 

Với những thành tích trong học tập và giảng dạy, năm học 2016 – 2017, trường THCS Thị trấn Bo chính thức được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

 

Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia, đồng thời tặng lẵng hoa chúc mừng  thầy và trò nhà trường, mong muốn tập thể cán bộ giáo viên nhà trường phát huy thành tích thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm học mới 2016 – 2017. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao tặng nhà trường 1 bộ máy vi tính phục vụ công tác giảng dạy. Bộ CHQS tỉnh trao 10 suất học bổng; Đảng ủy, UBND thị trấn Bo tặng 2 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

*Tại trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới và chung vui với cô và trò nhà trường.

 

Thừa ủy quyền, đồng chí Bùi Văn Khánh, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho tập thể trường tiểu học thị trấn Kỳ Sơn.

 

Năm học 2016 – 2017, nhà trường đón 94 em vào lớp 1 nâng tổng số học sinh toàn trường lên 400 em . Những năm qua, trường luôn đứng ở tốp đầu khối các trường tiểu học của huyện, duy trì trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và phấn đấu đạt chuẩn mức độ II. Trong năm học 2015 – 2016, cô và trò nhà trường không ngừng cố gắng để có được kết quả nổi bật trong phong trào thi đua, các cuộc vận động, chất lượng cuối năm học được đánh giá cao. Trong đó, 270 em được khen thưởng toàn diện, 132 em được khen thưởng từng mặt và 32 em được khen thưởng cấp tỉnh. Nhà trường vinh dự được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng bằng khen tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” năm học 2015 – 2016.

 

* Tại huyện Lạc Thủy: Trường Tiểu học Đồng Tâm, xã Đồng Tâm tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017. Đồng thời, đón nhận cờ thi đua xuất sắc do UBND tỉnh trao và giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 do Sở GD&ĐT cấp. Tới dự có đồng Đinh Quốc Liêm, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Lạc Thủy cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh nhà trường.

 

Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao cờ thi đua xuất sắc năm học 2015-2016 cho trường Tiểu học Đồng Tâm, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy).

 

 Năm học 2015 – 2016, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tích. 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn trở lên và trên 80% giáo viên vượt chuẩn. 100% học sinh hoàn thành chương trình học mới VNEN, trong đó, có 40% học sinh xuất sắc. Năm học vừa qua, nhà trường có 1 học sinh giỏi cấp quốc gia, 16 học sinh giỏi cấp tỉnh, 25 học sinh giỏi cấp huyện. Trong năm học mới, nhà trường chào đón 77 học sinh mới nhập trường, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 370 em. Năm 2000, trường Tiểu học Đồng Tâm vinh dự là trường đầu tiên đạt danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 của huyện Lạc Thủy, năm 2014 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Với những thành tích đó, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2015-2016; Sở G&ĐT trao giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn giáo dục cấp độ 3.

 

Cùng tại buổi lễ, các đơn vị đóng trên địa bàn đã dành nhiều suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật, học sinh có thành tích học tập xuất sắc của nhà trường.

 

*Tại trường mầm non Phương Lâm (TPHB), đồng chí Quách Tùng Dương, Bí thư Thành uỷ Hoà Bình cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn (Sở GD-ĐT), UBND thành phố, các doanh nghiệp dự và chung vui với cô và trò nhà trường trong “Ngày hội đến trường của bé”.

 

Đồng chí Quách Tùng Dương, Bí thư Thành uỷ Hoà Bình trao cờ thi đua của UBND tỉnh và tặng lẵng hoa chúc mừng cô, trò trường mầm non Phương Lâm nhân ngày hội đến trường của bé năm học 2016-2017.

 

Năm học 2015-2016, Trường mầm non Phương Lâm đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn trường có 12/18 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh; 100% giáo viên tham gia viết đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học, có 7 sáng kiến, giải pháp khoa học được xếp loại cấp thành phố, 1 sáng kiến được xếp loại cấp tỉnh. Trường tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh đạt nhiều giải cao như dự thi triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp thành phố đoạt giải nhì, cấp tỉnh đoạt giải nhất và được chọn dự thi cấp toàn quốc. Nhà trường đã xây dựng thành công và thực hiện có hiệu quả mô hình “Sân chơi thể chất di động”, được công nhận điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành GD-ĐT. Nhà trường đã huy động 256 cháu nhà trẻ, mẫu giáo ra lớp, đạt 100% kế hoạch. 100% trẻ được đánh giá theo quy định. Tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 99,2%. Trường không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Với những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016 nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối giáo dục mầm non toàn tỉnh.

 

* Tại trường THCS thị trấn Cao Phong (Cao Phong): Tới dự chia vui với giáo viên và học sinh nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Lãnh đạo Ban Dân vận T.U, các đại biểu, thầy cô và học sinh trường THCS thị trấn Cao Phong tham gia phần hội với các trò chơi dân gian ý nghĩa tại lễ khai giảng.

 

Trong năm học vừa qua, với sự đoàn kết, nỗ lực, năng động, sáng tạo, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao, chất lượng giáo dục của nhà trường được khẳng định. Trường có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên giỏi cấp huyện. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 27 em đạt giải; 44 học sinh giỏi cấp huyện; tỷ lệ học lực giỏi đạt 26,5%, khá 46,5%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; 25 học sinh thi đỗ vào các trường chuyên, năng khiếu của tỉnh; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động xuất sắc, xếp thứ 3 trong khối THCS toàn tỉnh.

 

Năm học 2016-2017, nhà trường có 406 học sinh, 14 lớp học (đón 118 học sinh lớp sáu). Thầy và trò trường THCS thị trấn Cao Phong nỗ lực, quyết tâm phấn đấu tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nề nếp, kỷ cương, có chất lượng cao để mỗi học sinh có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo.

 

*Tại trường  Tiểu học &THCS Cao Sơn, huyện Đà Bắc: Tới dự và chung vui với giáo viên và học sinh nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới có đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.  

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ trao bức tranh kỷ niệm cho thầy và trò trường TH&THCS xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

 

Trong năm học vừa qua, toàn trường có 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 15 giáo viên giỏi cấp huyện. Năm học 2016 – 2017 là năm đầu tiên trường TH&THCS Cao Sơn ghép 2 trường tiểu học và 1 trường THCS làm một. Năm học này, nhà trường có 76 cán bộ giáo viên. Tổng số học sinh toàn trường trên 600 học sinh với 2 khối tiểu học và THCS bao gồm 9 chi với 37 lớp học. Khối lớp 1 năm nay, nhà trường đã đón trên 80 học sinh trong xã Cao Sơn đến trường.

 

Tại lễ khai giảng, nhiều đơn vị đã dành nhiều phần quà cho các học sinh gặp khó khăn như: Ngân hàng Liên Việt tặng quà cho 20 học sinh tổng số 4 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội – Chi nhánh Đà Bắc tặng hiện vật bằng sách giáo khoa cho 20 học sinh chi Sơn Lập tổng số tiền lên đến 6 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tổ chức, đoàn thể khác trong xã cũng dành nhiều phần quà có ý nghĩa cho học sinh trong trường.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Hoàng Văn Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy bạn Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng thầy và trò nhà trường tấm ảnh Bác Hồ nhằm động viên thầy trò trường TH&THCS Cao Sơn. Đồng chí Hoàng Văn Đức cũng mong muốn thầy và trò trường TH&THCS Cao Sơn trong năm học tới tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể và các phong trào; Ban giám hiệu nhà trường cần có những giải pháp tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 

* Tại huyện Yên Thủy, ngày 5/9, trường mầm non xã Bảo Hiệu (Yên Thủy) tổ chức ngày hội đến trường của bé. Đến dự có đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy  cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL , Sở Giáo dục và đào tạo, Hội khuyến học tỉnh,  Huyện ủy, UBND huyện Yên Thủy.

 

 

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành thăm quan cơ sở vật chất nhà trường.

 

 

Trong năm học vừa qua, trường mầm non xã Bảo Hiệu có 21 nhóm lớp với tổng số 552 cháu, 65 cán bộ giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của trường tương đối đầy đủ.  Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. 6 cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 37 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Chi bộ nhà trường đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhà trường được xếp loại tập thể lao động tiên tiến.

 

Trong năm học này, nhà trường đón hơn 100 cháu 3 tuổi vào mẫu giáo. Các thầy cô nhà trường đoàn kết, quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành giao.

 

Nhân dịp này,  đồng chí Hoàng Minh Tuấn trao quà cho nhà trường, Hội khuyến học tỉnh tặng 10 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

 

*Tại huyện Lương Sơn, trường THCS Cao Dương đã tổ chức khai giảng năm học mới 2016- 2017 và đón bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui với thầy, trò nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia cho nhà trường.

 

Năm học 2016- 2017, trường THCS Cao Dương đón 70 em học sinh vào lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 249 em. Trường có 24 cán bộ, giáo viên, 100% đạt và vượt chuẩn. Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn trường có 129 học sinh khá, giỏi chiếm 54%; hạnh kiểm tốt, khá chiếm 99,6%. Về giáo dục mũi nhọn có 15 em học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên, 1 em đạt HCB cấp quốc gia TDTT…

 

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp khai giảng năm học 2016- 2017, trường THCS Cao Dương vinh dự được đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. 

 

* Tại trường Tiểu học thị trấn Mai Châu:  Ngày 5/9, thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Mai Châu (Mai Châu) đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 và đón Bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tới dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có Đại tá Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương.

 

 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Hà Tất Đạt, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho trường tiểu học thị trấn Mai Châu.

 

 Trong những năm qua, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh trường Tiểu học thị trấn Mai Châu luôn nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt và học tốt. Năm học 2016 - 2017 nhà trường có 19 lớp với 520 học sinh và 39 cán bộ giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, từng bước hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn thị trấn Mai Châu. Nhiều năm liền nhà trường được tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và nhiều bằng khen của các cấp. Năm học 2015 - 2016 nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong khối giáo dục tiểu học. Năm học 2010 - 2011 nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Sau 5 năm phấn đấu, duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn theo quy định, bước vào năm học 2016 - 2017 nhà trường đã được kiểm tra và công nhận lại trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Hà Tất Đạt đã trao tặng 10 suất học bổng với mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường”, nhân dịp khai giảng năm học mới, các đơn vị LLVT trong tỉnh đã trao tặng 190 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh trong tỉnh.

 

* Tại trường PT Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Sơn, đồng chí Phạm Hồng Tuyến, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Lạc Sơn và đại diện chính quyền địa phương đã đến động viên giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. 

 

 

Đồng chí Phạm Hồng Tuyến, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh nhà trường nhân dịp năm học mới.

 

Năm học 2016 - 2017, trường PT Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Sơn có 21 giáo viên, 250 học sinh, trong đó có 65 học sinh lớp 6. Là loại hình trường chuyên biệt, 95% là con em dân tộc Mường, học tập và sinh hoạt tập trung, những năm qua, nhà trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng nuôi dạy học sinh. Năm học 2015 -2016, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 70%, không có học sinh học lực yếu. 100% học sinh đảm bảo sức khỏe để học tập và đạt hạnh kiểm tốt, khá. Trường có 16 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh. 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt và vượt chuẩn.

 

Với những kết quả đạt được, nhà trường đã được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu xuất sắc năm học 2015 – 2016.

  

*Tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Đà Bắc: Hoà trong không khí vui mừng phấn khởi đón chào năm học mới của cả nước, ngày 5/9/2016, thầy và trò Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Đà Bắc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Tới dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đà Bắc.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho  Trung tâm.

 

Trong năm học vừa qua, Trung tâm đã ổn định quy mô trường lớp và học viên. Chất lượng hai mặt giáo dục được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ học viên khá giỏi ngày càng cao. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý trung tâm được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới. Cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học được quan tâm, đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại. Học viên có thêm điều kiện trong học tập và rèn luyện, tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 97,75%.

 

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đà Bắc mới được sáp nhập và đi vào hoạt động từ 1/9/2016. Trong năm học mới này, Trung tâm có 25 cán bộ giáo viên và 200 học viên. Đội ngũ cán bộ giáo viên đã được bố trí đủ về số lượng và chất lượng; cơ sở vật chất nhà ở, lớp học, phòng thí nghiệm, phòng bộ môn được tăng cường. Thầy và trò Trung tâm phấn khởi đón chào năm học mới 2016-2017 với một niềm tin sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho Trung tâm.

 

* Tại trường Tiểu học Sông Đà: Sáng ngày 5/9, gần 800 cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Sông Đà (TP Hoà Bình)  đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2016- 2017 và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự, chia vui và chúc mừng thầy trò nhà trường.

 

Thừa uỷ quyền, đồng chí Nguyễn Văn Chương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT và Bằng khen xếp thứ nhì khối của UBND tỉnh cho tập thể thầy và trò trường Tiểu học Sông Đà.

 

Năm học 2016 – 2017, nhà trường có tổng số 745 em học sinh được chia vào 22 lớp học, trong đó có 168 em vào lớp 1. Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Sông Đà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và đạt thành tích rất đáng khích lệ trên các mặt giáo dục. Nhà trường có 15 giáo viên đạt  giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh hoàn thành các môn học và các hoạt động giáo dục. Kết quả rèn luyện phẩm chất và năng lực đạt 100%. Tham gia các cuộc thi do ngành tổ chức đạt đều nhiều giải cao. Với những thành tích đạt được, nhà trường vinh dự được được Bộ GD&ĐT tặng cờ “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua”  và được UBND tỉnh tặng bằng khen xếp thứ nhì khối giáo dục tiểu học tỉnh Hoà Bình.

 

                                                                                   Nhóm PV

 

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục