(HBĐT) - Sáng ngày 5/10, đoàn công tác Thành ủy TP.Hồ Chí Minh do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư TT Thành ủy dẫn đầu đã tới thăm Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và khu vực lòng hồ Sông Đà. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy; Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố; Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh. Đón tiếp và dẫn đoàn thăm quan, về phía tỉnh ta có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp của tỉnh.

 

Đoàn công tác Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Bác Hồ.

Tại chuyến thăm và làm việc, Đoàn công tác đã thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Tại đây, lãnh đạo Nhà máy đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển, chức năng, cách vận hành, hiệu quả cung cấp điện năng của công trình Thủy điện Hòa Bình. Phát biểu tại chuyến thăm, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư TT Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã chúc mừng những thành quả mà Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Những kết quả đạt được của Nhà máy về cung cấp điện năng phục vụ điện lưới Quốc gia, chống lũ lụt giảm nhẹ thiên tai, cải thiện điều kiện vận tải đường thủy là sự nỗ lực của hơn 600 cán bộ, công nhân Nhà máy. Đó sẽ là yếu tố quan trọng góp phần ổn định đời sống sinh hoạt cho nhân dân, thúc đẩy nền KT-XH của tỉnh Hòa Bình phát triển mạnh mẽ. Nhân dịp này, Đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã trao quà lưu niệm cho lãnh đạo và công nhân Nhà máy.

Tiếp đó, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh ta đã đến thăm và dâng hương tại tượng đài Bác Hồ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã giới thiệu về sự hình thành, cấu trúc của tượng đài Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đi thăm cảnh quan khu vực lòng hồ sông Đà. Tại đây, Đoàn công tác được nghe giới thiệu khái quát về lòng hồ sông Đà với những tiềm năng về phát triển kinh tế, phát triển du lịch và cảnh quan thiên nhiên. Ngoài ra, Đoàn cũng được tìm hiểu thêm về văn hóa và trang phục của dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình.

 

 

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư TT Thành ủy TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo và công nhân Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.

 

Trong không khí vui vẻ, hào hứng, thắm tình đoàn kết của chuyến thăm, lãnh đạo hai bên đã bày tỏ sự tin tưởng vào quan hệ bền chặt giữa hai tỉnh, thành phố; những dự định hỗ trợ hợp tác giữa hai bên sẽ sớm trở thành hiện thực. Qua đó, góp phần xây dựng tỉnh Hòa Bình và TP.Hồ Chí Minh ngày càng giàu đẹp, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

 

Thanh Sơn

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục