(HBĐT) - Sáng ngày 6/10, Đoàn ĐBQH tỉnh, gồm các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Bạch Thị Hương Thuỷ, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lạc Thủy. Cùng tham dự có Thường trực HĐND, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Quách Thế Tản đã thông tin đến cử tri tóm tắt hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hoà Bình từ sau kỳ họp thứ nhất đến trước kỳ họp thứ hai. Báo cáo với cử tri kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị trong kỳ họp thứ nhất của các bộ, ngành T.Ư và  dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 2- QH khoá XIV (dự kiến khai mạc vào  ngày 20/10 tại Thủ đô Hà Nội). Trong đó nêu rõ: tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 4 dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết sửa đổi, cho ý kiến về 14 dự án Luật. Đồng thời, xem xét một số báo cáo, quyết định nhiều vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của đất nước.  Trong chương trình nghị sự cũng sẽ dành thời gian nhất định để bàn thảo tìm ra cách xử lý những vấn đề nóng đang được dư luận cả nước quan tâm như: khắc phục hậu quả sự cố nhiễm môi trường liên quan đến Formosa, tình hình Biển Đông…

 

 

Cử tri huyện Lạc thủy đề đạt tâm tư, nguyện vọng với  Đoàn ĐBQH tỉnh, khóa XIV tại buổi tiếp xúc.

 

Tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Lạc Thủy bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tập trung vào một số vấn đề như: Đảng, Nhà nước quan tâm, đầu tư nâng cấp hạ tầng điện, đường giao thông nông thôn cho các xã  vùng đặc biệt khó khăn. Quan tâm tới những hệ lụy về môi trường, an ninh trật tự, đời sống dân cư và việc di rời trường mầm non… liên quan đến dự án khai thác quặng Ăngtimol tại xã An Bình. Có định hướng phát triển cho mô hình HTX nông nghiệp. Rà soát lại việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân (các hộ gia đình, doanh nghiệp đã làm thủ tục hơn 2 năm vẫn chưa nhận được GCNQSDĐ). Các cấp, các ngành hữu quan có sự quan tâm chỉ đạo trong việc cải cách, hạn chế thủ tục hành chính khi người dân có nhu cầu vay vốn ngân hàng thế chấp bằng Giấy CNQSDĐ. Có định hướng để tháo gỡ những khó khăn trong tiến trình xây dựng NTM, đặc biệt là thực hiện tiêu trí về môi trường. Quan tâm đến vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường tại Bệnh viện đa khoa huyện Lạc Thủy đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng cho hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn cần có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo chất lượng và đúng thời vụ để tránh lãng phí…

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trực tiếp giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng thời giao các Sở, ngành hữu quan quan tâm rà soát lại những vấn đề mà cử tri nêu để có định hướng giải quyết trong thời gian tới. Giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tổng hợp toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân loại để gửi tới các cấp, các ngành hữu quan xem xét, xử lý trong thời gian tới.

 

 

 

                                                             Thúy Hằng  

 

                                           

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục