Tại phiên họp báo Chính phủ tháng 10 cuối ngày 29-10, những sai phạm ở Bộ Công thương liên quan đến Trịnh Xuân Thanh được báo chí tập trung chất vấn.

 

Sau khi có thông báo kỳ họp thứ VII của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 24-10 đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương, dư luận cho rằng các mức kỷ luật đó là nhẹ. Kết luận cũng yêu cầu thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai, vậy Bộ Công thương tiến hành ra sao? Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho rằng, Bộ Công thương sẽ thực hiện nghiêm túc kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo các quy định của pháp luật.

 

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Ảnh: VGP NEWS

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, sự việc này nhân dân, cán bộ, đảng viên rất quan tâm. Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, Tổng Bí thư đã chỉ đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước, tư pháp, hành pháp vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ sai phạm trong vấn đề điều động, bổ nhiệm cán bộ liên quan đến Bộ Công thương, đến Trịnh Xuân Thanh. Thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ đối với ông Vũ Huy Hoàng đã đáp ứng mong mỏi, yêu cầu của cán bộ, đảng viên, nhân dân ta, đó là phải làm rõ, công khai, minh bạch trước nhân dân. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng vừa họp giao các cơ quan của Chính phủ tiếp tục làm rõ sai phạm liên quan đến việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Còn khởi tố hay không thì sẽ trên cơ sở quy định của điều lệ Đảng, quy định của pháp luật, đó là ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định.

 

“Chúng ta cứ yên tâm là với chỉ đạo quyết liệt chống tham nhũng, lợi ích nhóm, chống biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, liên quan đến việc “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các cơ quan của Đảng, Nhà nước, cơ quan hành pháp, tư pháp sẽ vào cuộc với tinh thần nghiêm minh nhất. Kết quả đến đâu sẽ công khai đến đó”, ông Mai Tiến Dũng nêu.

 

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục