(HBĐT) - Ngày 31/10, UBND tỉnh đã tổ chức Chương trình gặp mặt Cafe doanh nhân chuyên đề “Chính sách thuế và tiếp cận vốn” thu hút đông đảo doanh nghiệp, các sở, ngành, tổ chức quan tâm tham gia. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng: Trên địa bàn có 2.199 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đến 30/9, có 797 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với ngân hàng với tổng dư nợ hơn 5.087 tỷ đồng, chiếm 35,06% tổng dư nợ. Dự nợ tập trung ở lĩnh vực  công nghiệp, khai khoáng, xây dựng chiếm tỷ lệ 27,1%; nông - lâm nghiệp chiếm 7,4%; dịch vụ, thương mại chiếm 24%; dịch vụ vận tải chiếm hơn 212 tỷ đồng; sản xuất 362 tỷ đồng…Ngân hàng Nhà nước, cơ quan thuế và các cơ quan chức năng đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề liên quan đến trình tự, thủ tục, điều kiện tiếp cận vốn vay; tài sản thế chấp bảo đảm vay vốn; hoạt động thanh tra, kiểm tra, tiếp cận thông tin chính sách thuế, việc hoàn thuế cho doanh nghiệp…

 

 

Các doanh nghiệp phát biểu tại buổi gặp mặt café doanh nhân tháng 10/2016.

 

Các doanh nghiệp mong muốn, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng; các sở, ngành tiếp tục cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dự án sản xuất, kinh doanh. Trong đó cần tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay, nhất là việc đánh giá tài sản bảo đảm tiền vay, tài sản thế chấp để vay vốn; cơ chế bảo lãnh cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi; đẩy nhanh tiến độ cấp GCN cho doanh nghiệp làm cơ sở để vay vốn ngân hàng; nâng cao hiệu quả tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế…

 

Tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND cam kết: UBND tỉnh cam kết duy trì giải quyết những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

 

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mục tiêu của chương trình gặp mặt cafe doanh nhân phải thực sự tạo chuyển biến tích cực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh  theo Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổng hợp, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp; giám sát việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp tại các sở, ngành và chính quyền các cấp. Doanh nghiệp có thể thông tin trực tiếp tới lãnh đạo tỉnh qua đường dây nóng và số điện thoại về cách hành xử, gây phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp để xử lý theo quy định của pháp luật, hướng tới mục tiêu chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dưng bộ máy chính quyền có trách nhiệm vì sự phát triển của tỉnh. Các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực chủ động thay đổi để hội nhập và phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các tổ chức tổ tín dụng, cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển lành mạnh.

 

 

                                                                                  

                                                                            PV

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục